Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối

Mặc dù việc học bận "ngập đầu" nhưng cô sinh viên năm 4 vẫn chăm chỉ vào bếp nấu những món ngon cho dù chỉ sống 1 mình.

Trong khi nhiều sinh viên khác nếu ở một mình thì chỉ ăn đơn giản, nhanh gọn cho qua bữa thì cô bạn Phàng Nhật Vân Anh (22 tuổi, sống ở Sài Gòn) lại luôn quan tâm, chăm chút cho bữa ăn của mình.

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-1

Vốn là người thích nấu ăn và thích ăn ngon nên Vân Anh coi vào bếp như niềm vui của mình vậy.

"Mình thích nấu ăn và cũng thích ăn ngon nữa. Nên mình thường rất trau chuốt cho bữa ăn của bản thân cho dù chỉ sống một mình", nữ sinh chia sẻ.

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-2
Chào ngày mới bằng bữa ăn nhẹ nhàng 

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-3
Sữa chua kết hợp cùng trái cây và bánh mì nguyên cám 

Bên cạnh đó, việc tự nấu sẽ giúp cô sinh viên đang còn đi học tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá. Mỗi khi thấy buồn hay vui, 9x cũng thích làm những món ngon và trang trí cho đẹp mắt. Thấy đĩa thức ăn ngon ở trước mặt thì tâm trạng cũng cảm thấy vui hơn rất nhiều.

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-4Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-5
Những hộp cơm ngon lành chuẩn bị cho bữa trưa

Theo quan điểm của Vân Anh, tự tay nấu những món ăn ngon cũng là một cách để mọi người thêm yêu bản thân hơn. Thay vì có thời gian rảnh đi cafe, xem phim thì nàng sinh viên sẽ vào bếp sắp xếp mọi thứ và nấu một bữa thật ngon lành.

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-6Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-7Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-8
Bánh mì nguyên cám, cơm gạo lứt, gà sốt cam và rau củ hấp

Nhìn vào những bữa ăn thì nhiều người cho rằng cô ăn theo chế độ giảm cân, nhưng thực ra không phải như vậy. Vân Anh không ăn theo một chế độ nhất định, nhưng sẽ ưu tiên ăn sạch, ăn uống lành mạnh. 

"Thời gian của mình không đảm bảo để ăn theo một chế độ nhất định nên mình cũng khá tiếc vì điều này. Nếu sắp xếp được thời gian thì nhất định mình muốn ăn theo chế độ eat clean mà được rất nhiều chị em áp dụng", 9x bộc bạch.

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-9Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-10Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-11
Cơm gạo lứt là thực phẩm được cô nàng ưu tiên cho mọi bữa ăn

Cho dù việc học có bận rộn, Vân Anh vẫn tranh thủ đi siêu thị vào cuối tuần, sau đó mang về sơ chế sạch sẽ rồi bảo quản trong tủ đông. Sáng ra sẽ chuẩn bị nhanh bữa sáng trong khoảng 20 phút rồi làm luôn một phần cơm hộp để mang đi làm.

Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-12Chỉ sống 1 mình, cô sinh viên 9x vẫn chăm chút từ bữa sáng đến bữa tối-13

Vân Anh hy vọng nhưng món ăn đơn giản của mình sẽ là gợi ý hữu ích cho những ai đáng sống một mình nhưng lại ngại vào bếp. Khi đó mọi người sẽ khám phá ra rằng nấu được những món ngon là điều hết sức hạnh phúc đấy.

Nami (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-song-1-minh-co-sinh-vien-9x-van-ti-mi-tu-bua-sang-den-bua-toi-n-258127.html

sinh viên nấu ăn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao