Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết

Khói dầu chứa rất nhiều chất độc hại có nguy cơ gây ung thư cho con người.

Khói dầu ăn chứa khoảng 200 chất độc hại, trong đó hydrocacbon thơm đa vòng là chất gây ung thư cho con người. Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe, dầu bắn lên mặt bàn và tường cũng khó lau chùi. 

Những cách giảm khói dầu

Bật máy hút mùi trước và sau khi nấu

Bật máy hút mùi trước và sau khi nấu là một trong những cách giúp giảm khói dầu ăn hiệu quả. Máy sẽ hút gần như hết được mùi và khói dầu ăn trước khi bị phân tán ra ngoài.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-1

Chọn dầu ăn phù hợp

Dầu ăn khi đun nóng tới nhiệt độ điểm khói sẽ bị phân hủy, bị oxy hóa và hình thành hợp chất độc gây các bệnh như ung thư. Vì vậy hãy chọn dầu hướng dương, dầu đậu nành, dầu ngô, dầu cọ, dầu lạc có điểm khói trung bình để xào và chiên nhanh.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-2

Các loại dầu có điểm khói thấp như dầu hạt cải, dầu vừng, dầu oliu, dầu hạt macca,... có thể dùng để trộn salad, xào nhẹ, không chiên rán lửa to.

Nghiêng chảo sang 1 bên rồi đổ dầu

Cách này sẽ giảm diện tích tiếp xúc giữa dầu và đáy nồi để tránh hiện tượng nóng nhanh và bốc khói. Nếu nấu ăn bằng chảo mỏng, nóng nhanh thì bạn hãy nghiêng chảo sang một bên rồi đổ dầu ăn vào.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-3

Không lật chảo nhiều khi cho rau vào

Bạn chỉ cần nhẹ nhàng để chảo nghiêng và xoay ngang để sao dầu không bị khét, đổ gia vị vào và dùng đũa đảo đều là được.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-4

Những cách khử mùi khói dầu

Sử dụng chanh tươi

Đun sôi một nồi nước. Cắt nhiều lát chanh tươi cho vào nồi rồi tiếp tục đun sôi. Để nồi nước trong phòng khoảng 30 phút sẽ giúp căn phòng thông thoáng hơn. Mùi hôi của khói cũng giảm bớt nhờ tác dụng của tinh dầu trong vỏ chanh.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-5

Dùng bã cà phê

Đừng vội vứt bã cà phê sau khi uống, vì chúng sẽ giúp bạn khử mùi khói hiệu quả. Phơi khô bã cà phê, sau đó đổ chúng vào những chiếc ly rồi đặt tại nhiều vị trí trong phòng.

Bã cà phê có khả năng hút mùi khói nhanh chóng. Đồng thời hương thơm từ cà phê sẽ khiến căn phòng của bạn thoang thoảng hương thơm.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-6

Dùng baking soda

Baking soda có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Và một trong những công dụng tuyệt vời của baking soda là khả năng hút mùi và hút ẩm từ không khí.

Hãy đổ baking soda ra những chiếc hũ nhỏ. Sau đó bạn chỉ cần đặt baking soda tại những nơi có mùi khói. Chúng sẽ giúp bạn hút mùi rất hiệu quả. Ở những khu vực có nhiều khói thì có thể đặt nhiều hũ baking soda tại đó.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-7

Dùng hành tây cắt lát

Cắt củ hành tây thành nhiều lát rồi thả vào trong một tô nước. Để bát hành tây qua đêm để chúng hút hết mùi khói trong nhà.

Nếu khói lan sang nhiều nơi trong ngôi nhà, bạn có thể đặt thêm vài tô nước có ngâm hành tây tại nhiều vị trí để khử mùi nhanh hơn.

Những cách giảm khói dầu khi nấu ăn, chị em nội trợ nào cũng cần biết-8

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-cach-giam-khoi-dau-an-ma-chi-em-noi-tro-nao-cung-can-biet-n-256253.html

mẹo vặt ung thư

Tin tức mới nhất