Về nhà ngoại chơi, chồng mắng vợ láo vì không xin phép đàng hoàng

Cô vợ ấm ức kể việc bị chồng xỉ vả chỉ vì bế con về ngoại, chỉ "thông báo" chứ không "xin phép" mẹ chồng.

Câu chuyện không mới nhưng những ý kiến gay gắt vẫn dấy lên sau khi cư dân mạng đọc tâm sự của một cô vợ ấm ức kể việc bị chồng xỉ vả chỉ vì bế con về ngoại, chỉ "thông báo" chứ không "xin phép" mẹ chồng.

Cụ thể trước khi về ngoại chơi, cô vợ có thưa chuyện với cả gia đình nhà chồng: "Ngày mai con cho cháu sang ngoại chơi, đồ ăn con mua sẵn trong tủ rồi, bố mẹ không cần phải đi chợ đâu ạ".

Nghe con dâu nói vậy, bố mẹ chồng cũng "ừ". Ấy vậy mà ngay sáng hôm sau, cô vợ lại nhận được điện thoại gay gắt từ anh chồng đi làm xa, cả năm mới về nhà được 3-4 lần.

Về nhà ngoại chơi, chồng mắng vợ láo vì không xin phép đàng hoàng-1
Bài tâm sự của người vợ. 

"Chồng gọi điện sang chửi em, bảo em về mà không xin phép. Nào là coi nhà chồng như cái chợ, thích ở thì ở mà không thích đi thì đi, người lớn trong nhà chết hết rồi hay sao? Chồng nói em không ra gì, em có nói lại là đã thông báo rồi còn gì, chồng lại càng nói nặng lời hơn".

Oái ăm hơn nhà ngoại chỉ cách nhà chồng có 7km, lại là con một trong gia đình nên cô vợ muốn ghé về thường xuyên cho ông bà đỡ buồn. Vậy mà chồng chẳng thông cảm, còn hùa theo mẹ chồng truyền lời: "Đi thì đi luôn, đừng về cái nhà này nữa. Cái nhà này phải có nề nếp".

Nhiều người cho rằng sống trong gia đình nhà chồng "nề nếp" kiểu này quá là mệt mỏi. Gia đình "có nề nếp" nên phải chăng "đồng ý mới được đi, không đồng ý thì đừng hòng ra khỏi nhà"? Như thế thôi thì "ở luôn nhà ngoại khỏi về đi". 

Cư dân mạng nhận định xin phép vốn thể hiện sự tôn trọng, còn thông báo mang tính hình thức. Mỗi nhà tùy hoàn cảnh sẽ có cách ứng xử khác nhau. Tuy nhiên trong câu chuyện trên, bố mẹ chồng khó tính - một người chồng nhu nhược nên đã "làm khó" người vợ.

Trên thực tế, ai cũng bảo về nhà chồng hãy chăm lo, chăm sóc, lễ phép với nhà chồng nhưng liệu mấy ai nói với người đàn ông rằng: Con gái nhà người ta đã phải gạt đấng sinh thành sang bên để về nhà chồng vun đắp nên hãy biết trân trọng. 

Một người đàn ông thực sự biết yêu thương và bảo vệ bạn đời của mình, người vợ ắt sẽ "biết điều".

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-thong-bao-ve-ngoai-choi-vo-bi-chong-mang-vi-toi-lao-n-272293.html

chuyện vợ chồng mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao