Bị bóc mẽ kém cỏi hơn chị dâu, vợ đưa ra thứ chồng cứng họng

Đây có lẽ là cách duy nhất để chồng tôi bỏ thói xấu mang vợ ra so sánh với bất cứ ai.

Nhà chồng tôi có 2 con trai. Chồng tôi là út, anh trai trước đó đã lập gia đình. Chị dâu kiếm tiền giỏi, nói chuyện lại khéo nên được lòng nhà chồng.

Hồi còn yêu nhau, chồng tôi đã tỏ ra ngưỡng mộ bảo: "Sau này, em cứ nhìn chị dâu mà học tập". Khi ấy, tôi nghe cũng không thích nhưng rồi kệ. Ai ngờ sau khi kết hôn, tôi nhận ra trong mắt chồng chị dâu luôn là nhất. 

Ai đời sống chung một nhà nhưng việc cơm nước, giặt giũ chỉ một mình tôi lo. Trong khi chị dâu sáng hôm 8h ra, có hôm 10h mới ló mặt khỏi phòng. Đi làm đã đành nhưng ở nhà chị cũng thế, chẳng làm gì, cứ quanh quẩn trong phòng.

Đến khi ngồi ăn cơm, trước mặt mọi người chị ngọt nhạt: "Công việc chị nhiều quá, cứ rồi bù cả lên. Thím chịu khó vất vả đỡ chị. Cũng may có thím không thì chị chẳng biết làm thế nào".

Chồng tôi nghe vậy nhanh nhảu đáp: "Chị bận thì cứ để việc nhà cho vợ em. Cô ấy không giỏi như chị nên ở nhà lo cơm nước là đúng rồi còn gì". Cả nhà nghe thế liền gật gù, còn tôi ấm ức nhưng chẳng biết nói sao.

Bị bóc mẽ kém cỏi hơn chị dâu, vợ đưa ra thứ chồng cứng họng-1
(Ảnh minh họa).

Hay tháng trước mẹ chồng nằm viện vì huyết áp cao. Chị dâu vin cớ bận nên không thể chăm sóc mẹ chồng được chu đáo, mọi việc dồn cả lên đầu tôi. Chị chỉ ghé vào thăm hỏi, nhưng lần nào cũng mang theo cả đống đồ mời cả phòng bệnh nên ai cũng khen hết lời. 

Lắm lúc ấm ức, tôi than thở với chồng. Ai ngờ, tôi vừa nói anh đã chê vợ nhỏ mọn, tị nạnh. Tôi nghe mà chỉ biết tủi thân.

Cuối tuần vừa rồi sinh nhật mẹ chồng. Tôi biết ý nên đi chợ sớm mua đồ về nấu một bữa ngon cho cả nhà. Tôi còn mua bánh sinh nhật và một chiếc túi tặng bà. 

Đến tiết mục tặng quà, anh trai và chị dâu quả nhiên có điều kiện, tặng mẹ chồng chiếc vòng ngọc trai gần 20 triệu. Thấy vậy, chồng ngồi bên huých tay tôi, nói nhỏ: "Nhìn chị đó".

Khi ấy, tôi đã bực nhưng bơ đi không nói gì. Đến khi xong việc về phòng, chồng vẫn nói đi nói lại:

"Chẳng ai như em, chọn quà cũng phải tử tế chút chứ. Nhìn cái túi xách em tặng mẹ trông chả khác hàng chợ đồng xuân 300k cả lố. Chị dâu đúng là vừa giỏi vừa khéo. Giá như em bằng được một nửa chị ấy có phải tốt không?".

Bị bóc mẽ kém cỏi hơn chị dâu, vợ đưa ra thứ chồng cứng họng-2
(Ảnh minh họa).

Đã cố kìm nén nhưng chồng lại lấn lướt, tôi đáp trả: "Em chẳng bằng một nửa chị dâu thế mà mọi việc cơm nước giặt giũ, chăm mẹ chồng đều đến tay. Còn chị dâu nhà anh tháo vát, giỏi giang nên chuẩn bị ra ở riêng để đỡ phải chăm mẹ chồng rồi kìa". 

Hồi chiều đi chợ về sớm hơn thường ngày, khi đi ngang qua phòng anh chị, tôi vô tình nghe thấy chị dâu nói với chồng đã đặt cọc lấy nhà. Chị không muốn sống chung phục vụ mẹ chồng, sau thi thoảng về biếu bà và chú thím ít tiền là được việc.

Chồng tôi nghe tiếng của chị dâu sang sảng trong đoạn ghi âm mà điếng người. Tới lúc này, chồng mới nhận ra người chị dâu bấy lâu nay thần tượng chẳng hoàn hảo, tuyệt vời như anh tưởng.

Còn tôi vốn chẳng có ý định ghi âm cuộc hội thoại kia đâu, nhưng giờ ngẫm lại thấy mình chẳng sai. Đây có lẽ là cách duy nhất để chồng tôi bỏ thói xấu mang vợ ra so sánh với bất cứ ai.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-boc-me-kem-coi-hon-chi-dau-vo-dua-ra-thu-chong-cung-hong-n-272107.html

chồng vô tâm chị dâu em chồng

Tin tức mới nhất