Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom "hàng thửa" đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông

Cặp đôi Rolls-Royce Phantom đặc biệt hơn cả của tỷ phú Stephan Hung đi kèm sơn ngoại thất trộn vàng nguyên chất cùng hàng loạt chi tiết được mạ vàng 24 K.



Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom "hàng thửa" đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông

Hồi tháng 9/2014, tỷ phú Hồng Kông Stephan Hung đã gây choáng toàn thế giới khi đặt hãng Rolls-Royce chế tạo 30 chiếc Phantom "hàng thửa". Đây chính là đơn đặt hàng lớn nhất từ trước đến nay của hãng Rolls-Royce.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 1.
Ông Stephan Hung chụp ảnh bên chiếc Rolls-Royce Phantom Louis XIII Special
Edition đầu tiên được giao.

Trong dàn 30 xe Rolls-Royce Phantom "hàng thửa" mang tên Louis XIII Special Edition này, có 2 chiếc đặc biệt hơn cả. Đúng như tên gọi Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition, 2 chiếc xe này đi kèm hàng loạt chi tiết bằng vàng thật.

Mới đây, hãng Rolls-Royce đã công bố thêm chi tiết và một đoạn video về quá trình chế tạo 30 chiếc Phantom Louis XIII Special Edition. Trong đó, thu hút sự chú ý nhất là thông tin về cặp đôi Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition.

Theo Business Insider, cặp đôi xe "hàng thửa" này là hai chiếc Rolls-Royce Phantom đắt nhất thế giới từ trước đến nay. Hãng Rolls-Royce đã nghiền vàng 23,75 K thành những hạt bụi mịn nhất để dùng cho các chi tiết trong và ngoài xe.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 3.
Sơn ngoại thất được trộn với vàng nguyên chất.

Chưa hết, lượng sơn dùng cho Gold Phantom Louis XIII Special Edition còn nhiều hơn gấp 250% so với những chiếc Rolls-Royce Phantom thông thường. Toàn bộ phần thân của cặp đôi Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition được phủ không dưới 10 lớp sơn. Trong đó, có một lớp sơn bao gòm lớp vàng nguyên chất dày 40 micrômet.

Thậm chí, hãng Rolls-Royce còn phải bố trí lại nhà máy của mình để lắp trang thiết bị đặc biệt mới nhằm đảm bảo không có tạp chất xuất hiện trong quá trình sơn cặp đôi Gold Phantom Louis XIII Special Edition.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 4.
Màu sơn đỏ rực rỡ của xe

Toàn bộ 30 chiếc xe đều được chế tạo theo phương pháp thủ công dựa trên Rolls-Royce Phantom trục cơ sở dài và có màu sơn đỏ rực rỡ. Đặc biệt, màu sơn đỏ ngoại thất được gọi theo tên của tỷ phú Hồng Kông là Stephen Red.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 5.
Biểu tượng Spirit of Ecstasy, lưới tản nhiệt và logo Rolls-Royce mạ vàng.

Bên cạnh đó là những chi tiết được mạ vàng 24K như biểu tượng Spirit of Ecstasy, lưới tản nhiệt, logo Rolls-Royce và đường coachline kép. Ngay cả tay cầm của chiếc ô nằm trong mặt cửa xe cũng được mạ vàng.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 6.
Bộ vành sơn 2 màu nổi bật

Ngoài ra, Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition còn đi kèm bộ vành 21 inch 7 chấu được sơn hai màu "tông xuyệt tông" với thân xe. Trong khi đó, bậc cửa lên xuống khắc dòng chữ "PHANTOM Specially Commissioned by Stephen Hung."

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 7.
Trần xe bầu trời sao

Bên trong Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition xuất hiện trần xe bầu trời sao. Hãng Rolls-Royce đã dùng chỉ khâu bằng vàng được dệt thủ công để tạo hình bầu trời Macao vào đúng đêm khởi công khách sạn The 13 của tỷ phú Hồng Kông. Chưa hết, bên trong xe còn có tấm biển bằng vàng ghi rõ thời gian và địa điểm khởi công khách sạn này.


Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 8.
Khoang lái...

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 9.
... và hàng ghế sau của xe.

Trong khi đó, ghế của Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition được bọc da màu đen và trắng giống sàn tại sảnh khách sạn. Riêng đồng hồ chỉ giờ bên trong cặp đôi xe "hàng thửa" này do hãng Graff Luxury Watches nổi tiếng chịu trách nhiệm thiết kế. Đó là còn chưa kể đến hàng loạt chi tiết nội thất được sơn màu đỏ Stephan Red giống ngoại thất.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 10.
Đồng hồ do hãng Graff Luxury Watches thiết kế.

Được biết, cặp đôi Rolls-Royce Gold Phantom Louis XIII Special Edition sẽ được dùng riêng cho việc đón tiếp khách đặc biệt. 28 chiếc còn lại cũng được dùng để đưa đón và chở khách cho khách sạn The 13.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 11.
Bản vẽ phác thảo khách sạn The 13.

Có thể nói, dàn 30 xế siêu sang dành cho tỷ phú Stephen Hung đã đưa việc chế tạo xe "hàng thửa" của hãng Rolls-Royce lên một tầm cao mới. Theo một số nguồn tin, tỷ phú xứ Hương Cảng đã chi số tiền lên đến 20 triệu USD cho hãng Rolls-Royce để chế tạo dàn xe này. Tất nhiên, số tiền này chẳng thấm vào đâu so với hơn 1 tỷ USD đầu tư vào khách sạn The 13.


Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 12.
Chiếc Rolls-Royce Phantom Louis XIII Special Edition trong triển lãm Geneva 2016.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 13.
Dàn xe Rolls-Royce Phantom Louis XIII Special Edition được chuyển đến Macao.

Chiếc đầu tiên trong dàn 30 xe Rolls-Royce Phantom Louis XIII Special Edition đã được giao cho tỷ phú Stephan Hung tại triển lãm Geneva 2016. Đến ngày 26/9/2016, hãng Rolls-Royce đã thông báo hoàn thành việc chuyển giao tổng cộng 30 chiếc Phantom "hàng thửa" cho tỷ phú Hồng Kông kiêm chủ tịch tập đoàn Louis XIII Holdings. Toàn bộ 30 chiếc đã được chuyển từ nhà máy ở Goodwood, Anh, đến khách sạn The 13 ở Macao, dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào đầu năm nay.

Chi tiết cặp đôi Rolls-Royce Phantom hàng thửa đắt nhất thế giới của tỷ phú Hồng Kông - Ảnh 14.
Tỷ phú Stephan Hung chụp ảnh bên chiếc Rolls-Royce đi kèm biển số "SH" viết tắt theo tên của ông.

Theo một số nguồn tin, ông Hung vốn là người rất yêu thích dòng xe Rolls-Royce. Trước đây, ông Hung đã từng lái xe Rolls-Royce đi làm và thực tập tại Citibank.

Theo autopro


Rolls-Royce Phantom

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao