'Chị trợ lý của anh': Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm

Dù chưa thật sự xuất sắc như nhiều phim Việt khác nhưng "Chị trợ lý của anh" có đủ dễ thương để chiều lòng khán giả đại chúng cũng như fan của Mỹ Tâm.

Điện ảnh Việt Nam những năm gần đây có sự bùng nổ về số lượng khi người người, nhà nhà thi nhau làm phim. Song, nó không đi liền với chất lượng khi hàng loạt phim “hài nhảm” bị khán giả quay lưng.

Do đó mà tin Mỹ Tâm – nữ ca sĩ chưa một lần chạm ngõ điện ảnh – thủ vai chính khiến Chị trợ lý của anh bị người xem nghi ngờ ít nhiều. Thế nhưng thực tế lại hoàn toàn khác biệt.


Trailer phim "Chị trợ lý của anh".

Nhân vật chính trong Chị trợ lý của anh là Khả Doanh (Mỹ Tâm) – một nữ doanh nhân tài năng nhưng lại khá lạnh lùng. Cô chỉ biết cắm đầu vào công việc và sẵn sàng đuổi nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ. Rắc rối nảy sinh khi công ty của gia đình cô sắp bị tập đoàn khổng lồ nước ngoài nuốt trọn.

Khả Doanh đành phải tìm tới cổ đông lớn nhất là ông Chính (Hữu Châu) để nhờ giúp đỡ. Đổi lại, vị doanh nhân này nhờ cô tìm bạn gái cho đứa cháu đích tôn Phúc Nam (Mai Tài Phến) trong vòng 2 tháng.

Không còn đường lui, Doanh đành “cắn răng” thi vào làm trợ lý cho chàng giám đốc hãng cà phê điển trai. Từ đây, hàng loạt sự kiện dở khóc, dở cười xảy ra khiến cuộc sống cả hai hoàn toàn thay đổi.

Chị trợ lý của anh: Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm-1

Một bộ phim dành cho fan của Mỹ Tâm

Nếu là một fan của Mỹ Tâm thì Chị trợ lý của anh là bộ phim không thể không xem khi “chị nhà” quá đỗi duyên dáng trong mọi cảnh phim. Vốn dĩ, "Họa mi tóc nâu" từng bén duyên với phim truyền hình trong Cho một tình yêu cách đây 9 năm. Song, màn trình diễn của cô gặp phải nhiều lời chỉ trích vì biểu cảm quá đơ và kém duyên.

Đây cũng là một yếu tố khiến khán giả không khỏi e dè khi nữ ca sĩ đóng vai chính trong phim điện ảnh.

Tuy nhiên, Khả Doanh lại là vai diễn được sinh ra là để dành cho Mỹ Tâm. Tính cách tưng tửng của nhân vật hệt như bê từ chính cô ở ngoài đời vào. Nữ ca sĩ đã khéo léo biến những lời chê bai trước đây trở thành thế mạnh của mình.

Chị trợ lý của anh: Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm-2

Những biểu cảm khó đỡ hay loạt câu thoại “quê quê” của Mỹ Tâm lại vô cùng đáng yêu và phù hợp với hình ảnh nữ doanh nhân thiếu kỹ năng sống trầm trọng.

Ngôi sao gốc Đà Nẵng cũng khá “chịu chơi” khi quậy tưng bừng trong phim với nhiều phân cảnh hài hước và lầy lội hết mực. Không những thế, thần thái “sang chảnh” cùng những bộ trang phục thời thượng được Khả Doanh diện mọi lúc mọi nơi sẽ khiến các fan “phát cuồng”.

Dù nét diễn vẫn còn khá cứng và chưa thật sự tốt ở những phân đoạn cần biểu đạt cảm xúc mạnh mẽ nhưng màn trình diễn trên cũng đủ để hài lòng phần đông khán giả đại chúng.

Không những thế, nữ ca sĩ cũng chiều fan hết mực khi lồng ghép nhiều ca khúc nổi tiếng của mình hoặc đang được giới trẻ yêu thích. Phần âm nhạc được thêm vào đúng lúc, đúng chỗ khiến phần cảm xúc trong các cảnh phim trở nên trọn vẹn hơn.

Quang Trung tỏa sáng trong dàn diễn viên phụ

Từ đóng MV đến phim điện ảnh là một đoạn đường khá dài và khán giả có thể thấy rõ điều này trong Em gái mưa hồi năm ngoái. Vai diễn điện ảnh đầu tay của Mai Tài Phến cũng nhận nhiều chê bai hệt như Mỹ Tâm với Cho một tình yêu vậy.

Tuy nhiên, với Chị trợ lý của anh, diễn xuất của anh chàng đã có sự tiến bộ rõ rệt. 

Chị trợ lý của anh: Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm-3

Không còn là một Phến “đơ” với nét mặt muôn cảnh như một nữa, Phúc Nam cũng có nhiều phân cảnh để thể hiện cảm xúc riêng ở mức tạm ổn. Nhờ từng hợp tác trong Đừng hỏi em mà tương tác giữa Mai Tài Phến và Mỹ Tâm khá tốt. Cả hai có nhiều cảnh tung hứng hài hước và không đem đến cảm giác gượng gạo bởi cách biệt tuổi tác khá lớn.

Thế nhưng, chất giọng của anh chàng vẫn chưa thay đổi khi vẫn ngang đều đều dẫu lúc vui hay buồn. Diễn xuất bằng hành động hay ánh mắt tiếp tục là điểm yếu.

Thế nhưng, khuyết điểm của Mai Tài Phến lại chính là thế mạnh của Quang Trung. Nhân vật trợ lý đồng tính của anh chàng được xây dựng một cách duyên dáng và đáng yêu chứ không hề làm lố như nhiều tác phẩm khác. Nam diễn viên hài tạo được tiếng cười hay thể hiện rõ nỗi buồn những lúc cần thiết thông qua phần biểu cảm và cử chỉ đa dạng.

Chị trợ lý của anh: Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm-4

Kịch bản theo lối mòn quen thuộc

Mô-típ “trai trẻ, gái già” của Chị trợ lý của anh không hề mới lạ và thậm chí còn na ná Gái già lắm chiêu 2 vừa mới đây. Cách xây dựng hai nhân vật mâu thuẫn và đấu khẩu rồi dẫn đến yêu nhau cũng quá quen thuộc với khán giả, nhất là những ai hay xem phim Hàn Quốc.

Tuy nhiên, Mira Dương lại không thể phát triển cảm xúc của nhân vật hay tình tiết phim một cách hợp lý.

Ngay từ đầu, việc tạo ra tình huống ép buộc Khả Doanh sang làm trợ lý của Phúc Nam đã khá “sai” kéo theo hàng loạt cách giải quyết mâu thuẫn phi lý. Từ đây, mối quan hệ giữa hai nhân vật chính trở nên gượng gạo khi họ liên tục cãi vã nhưng cũng nhanh chóng yêu nhau chỉ sau một vài sự kiện ngắn ngủi.

Chị trợ lý của anh: Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm-5

Phần lời thoại quá nhiều càng khiến phim trở nên rối rắm và trôi tuột trong đầu khán giả khi không có bất kỳ cao trào nào đáng nhớ.

Hơn nửa thời lượng đầu phim, tác phẩm chỉ tập trung vào những màn đấu khẩu liên tục giữa Khả Doanh và Phúc Nam mà không hề giải quyết những vấn đề chính. Điều này dễ mang đến cảm giác dài dòng và lê thê dù phim kéo dài chưa tới 2 tiếng đồng hồ.

Thực chất, nội dung của Chị trợ lý của anh vô cùng đơn giản và không có quá nhiều tình huống then chốt nhưng lại bị phức tạp hóa một cách không cần thiết.

Đặc biệt, cái kết phim vốn đã trọn vẹn nhưng lại bị kéo dài thêm một đoạn khá “nhảm nhí”. Chi tiết này phá vỡ hoàn toàn mạch cảm xúc cũng như ý nghĩa của bộ phim từ đầu đến cuối. Nếu mạnh dạn cắt bỏ đoạn này và kéo chậm mạch phim để đầu tư cho từng phân cảnh thì tác phẩm hẳn sẽ tốt hơn rất nhiều.

Chị trợ lý của anh: Không xuất sắc vẫn kéo khán giả đến rạp nhờ dễ thương đậm chất Mỹ Tâm-6

Nhìn chung, Chị trợ lý của anh là "phát súng" đầu năm nằm ở mức ổn của điện ảnh Việt. Bộ phim có nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hợp lý. Dẫu sao thì fan của Mỹ Tâm hoàn toàn có thể tin vào các dự án của “chị nhà” trong tương lai nếu có.

Phim hiện đang công chiếu trên toàn quốc.

An
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chi-tro-ly-cua-anh-khong-qua-xuat-sac-nhung-van-keo-khan-gia-den-rap-nho-dam-chat-my-tam-n-173373.html

Chị trợ lý của anh Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất