Chỉ vì cây bưởi quá sai quả, tình nghĩa anh em 30 năm chấm hết

"Chồng tôi quyết không chặt cây, bảo để xem anh ấy dám làm gì. Tôi thấy hãi ghê, loại người như lão không biết sẽ làm ra chuyện gì đáng sợ đâu".

Trần đời tôi chưa thấy ai keo kiệt, bủn xỉn như anh trai chồng. Chứng kiến bao nhiêu lần anh ấy gây sự, mâu thuẫn với bố mẹ, anh em ruột thịt mà tôi không hiểu nổi nữa.

Tôi lấy chồng được 8 rồi, cũng đã sinh hai cháu, một trai một gái. Hồi tôi về đây thì anh trai chồng chưa cưới vợ. Anh ấy hay soi mói lắm, đàn ông mà vào bữa ăn khó tính kinh khủng. Tôi về làm dâu còn phải hầu theo ý của anh chồng nên khổ lắm.

Tôi nhớ mãi hồi đó tôi xào đĩa mướp đắng, ông ấy thử một miếng xong bưng cả tô hất đi: “Nấu thế ai ăn được”.

Hôm đấy tôi tủi thân, chạy lên phòng khóc sướt mướt. Chồng với mẹ chồng còn phải lên dỗ: “Thôi tính anh nó thế rồi, con đừng để ý làm gì”.

Chỉ vì cây bưởi quá sai quả, tình nghĩa anh em 30 năm chấm hết-1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Ở chung hai năm thì lão ấy cũng cưới được vợ. Nhưng người ở gần họ biết tính bẩn như vậy rồi nên tránh xa. Lão cưới vợ ở tít Sơn La, đã có một đời chồng và đứa con riêng rồi. Nhưng lão không cho đi theo mẹ về đây mà đứa bé ấy phải ở với ông bà ngoại trên quê.

Anh chồng cưới xong thì cứ nằng nặc đòi bố mẹ chia đất cho ra ở riêng. Bố mẹ chồng tôi hiền lành, ông bà mới chia đôi mảnh đất này ra để hai anh em mỗi người một phần.

Mọi người biết không, hôm chia đất, anh trai chồng tôi mang sợi dây ra căng thẳng tắp xong đóng cọc vào. Có chỗ bụi chuối chắn ngang thì lão bắt vòng sang bên phần của nhà tôi, chiếm luôn bụi chuối về đằng đất của lão.

Bọn tôi biết tính anh như vậy rồi nên kệ, anh em mà hơn thua gì mét đất. Thế nhưng mấy năm qua từ lúc anh chồng ở riêng chưa khi nào chúng tôi được yên ổn. Cái gì lão cũng ghen tị, không muốn em trai vượt mặt mình. Nhà tôi mua ti vi to hơn lão cũng sang làm ầm lên:

“Ông bà thừa tiền thì cho thằng này trả nợ. Cái gì cũng đưa thằng út hết, thiên vị vừa thôi”.

Tôi mới bảo: “Ông bà có cho bọn em đồng nào đâu, ti vi là tiền em được thưởng mới mua đấy anh ạ”.

Vợ chồng tôi làm gì lão cũng mặc định đấy là tiền ông bà giấu giếm cho con út không cho mình. Có lần lão sang vay tiền bố chồng tôi nhưng ông không có, rồi quay ra cãi nhau. Lão con bất hiếu còn đấm bố chồng tôi một cái vẹo cả quai hàm.

Nhà tôi có cây bưởi ngon lắm, trồng được mấy năm nay thôi nhưng đất tốt nên xoè tán rộng ra. Năm nay cây bưởi lại sai quả, ngày một lớn lên rồi bị nặng quá nên tán nó ngả hẳn sang bên nhà anh chồng.

Mọi hôm không sao nhưng tự nhiên chiều đi làm về tôi thấy anh chồng vác dao đứng bên kia quát ầm lên:

“Chúng mày chiếm đất của tao, cố tình trồng bưởi sát bờ tường nhà tao để nó mọc cành mọc rễ sang. Cái gì ông bà già cũng cho chúng mày nhiều hơn, thế mà còn đòi chiếm luôn cả đất của tao nữa à”.

Tôi nghe mà hoảng quá, bố mẹ chồng già rồi nhưng chối tai nên ông mắng cho trận:

“Thằng mất dậy, mày nói thế mà nghe được à”.

“Ông thiên vị nhà nó, cái gì cũng cho nhà nó, giờ còn xui nó trồng bưởi lấn sang đất nhà tôi”.

Chỉ vì cây bưởi quá sai quả, tình nghĩa anh em 30 năm chấm hết-2

Chồng tôi cũng tức nên nói vào vài câu:

“Anh về nhà cất dao đi sang đây nói chuyện. Còn thích mấy mét đất đây cắt luôn cho rồi từ giờ không có anh em máu mủ gì nữa”.

Mẹ chồng tôi chắc nghe hai con cãi nhau nên đau lòng quá cứ khóc lóc van xin. Ông anh chồng thì găng lên bảo: “Tao giết hết cả lũ".

Lão ấy chửi bới nhiều lắm, nói chung là đoạn tuyệt tình thân máu mủ. Tôi bảo chồng: “Hay là chặt cây bưởi đi đỡ cãi nhau”.

Nhưng chồng tôi cũng căng, quyết không chặt, bảo để xem anh ấy dám làm gì. Tôi thấy hãi ghê, loại người cùn như lão kia thì không biết sẽ làm ra chuyện gì đáng sợ đâu.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chi-vi-cay-buoi-qua-sai-qua-tinh-nghia-anh-em-30-nam-cham-het-n-329136.html

anh chồng

Tin tức mới nhất