Phiên xử chiếu lại cảnh bố và 'dì ghẻ' bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong

1 ngày trước khi xử án, TAND TP.HCM lắp một màn hình lớn để chiếu lại hành động đánh đập, hành hạ của 2 bị cáo Thái và Trang đối với cháu V.A.

Sáng mai (21/7), Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) bị truy tố tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) bị truy tố tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Phiên tòa được xử công khai tại trụ sở của TAND TP.HCM, chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn.

Trước ngày diễn ra phiên xét xử sơ thẩm nhiều người bày tỏ mong muốn sẽ có 1 bản án thích đáng, đúng người đúng tội để trả lại công bằng cho bé V.A.

Chiếu lại video bạo hành ngay tại tòa

Theo Vietnamnet, để công tác xét xử diễn ra chu đáo, ngay trong sáng nay 20/7, phòng xử án đã chuẩn bị máy chiếu và màn chiếu lớn được đặt ngay gần bàn của Hội đồng xét xử phục vụ cho việc trình chiếu lại các đoạn video ghi lại hành vi bạo hành, đánh đập của Trang và Thái đối với cháu V.A

Phiên xử chiếu lại cảnh bố và dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-1
Màn hình chiếu đã được lắp trong phòng xử án

Ngoài ra, TAND TP.HCM cũng chuẩn bị kỹ càng với một tivi được đặt ở phòng lớn bên ngoài, truyền trực tiếp diễn biến phiên tòa.

Hiện, các công tác chuẩn bị xét xử vào ngày mai đã được sẵn sàng. Hi vọng sẽ có cái kết thỏa đáng cho kẻ phạm tội, lấy lại công bằng cho người bị hại.

Phiên xử chiếu lại cảnh bố và dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-2
Tòa cũng lắp đặt thêm tivi bên ngoài phòng xét xử

Trước đó, luật sư Nguyễn Anh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi cho bé V.A đều có đơn kiến nghị thay đổi tội danh của bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ "Hành hạ người khác" sang tội "Giết người".

Chia sẻ trên Zing, luật sư Nữ cho rằng chuỗi hành động của Nguyễn Kim Trung Thái được xác định là cha ruột của bé N.T.V.A. nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng bé A., trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé A.; các lần Trang đánh đập bé A., Thái đều nhìn thấy trực tiếp hoặc theo dõi qua camera.

Hành động này của Thái có ý nghĩa là người cùng thực hiện phạm tội với Trang, là động cơ, là động lực thúc đẩy cho Trang càng đánh bé A. một cách man rợ.

Mặc dù lời khai của Thái tại cơ quan điều tra là đổ lỗi cho Trang, các lời khai mâu thuẫn với diễn biến vụ án, chuỗi hành động của Thái. Tuy nhiên, Thái vẫn phải chịu trách nhiệm về cái chết của bé A

Do đó, luật sư kiến nghị TAND TP.HCM trả hồ sơ điều tra bổ sung, yêu cầu thay đổi tội danh đối với bị cáo Thái về tội Giết người với vai trò đồng phạm trước khi diễn ra phiên tòa.

Phiên xử chiếu lại cảnh bố và dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-3
Đơn kiến nghị khẩn cấp của luật sư Nguyễn Anh Thơm

Hi vọng bản án thỏa đáng

Chỉ còn vài tiếng nữa, phiên tòa xét xử cha ruột và người tình bạo hành con gái đến tử vong sẽ diễn ra, thú hút sự chú ý của nhiều người dân Việt Nam.

Ai cũng quan tâm đến bản án dành cho những kẻ máu lạnh liên quan. Họ đều mong muốn những kẻ phạm tội phải trả giá thích đáng để đem lại sự công bằng cho người bị hại, làm gương răn đe cho các trường hợp tương tự có thể xảy ra.

Điển hình sáng nay 20/7, một số người dân tại Hà Nội đã mang theo những tấm áp phích có hình bé V.A, cha đẻ và "dì ghẻ" của em diễu hành qua nhiều tuyến phố trung tâm thủ đô để góp tiếng nói, đòi công bằng cho bé V.A. nói riêng và trẻ em đang phải chịu đau đớn về tâm hồn và thể xác như em nói chung.

Cũng trong cùng ngày, ở đầu kia đất nước, nhiều người dân đã tập trung bên ngoài TAND TP.HCM, nơi sẽ diễn ra phiên phiên xét xử sơ thẩm vụ án để chuẩn bị tình thần theo dõi lại toàn bộ phiên xét xử, được chiếu thông qua màn hình tivi đã được lắp đặt.

Phiên xử chiếu lại cảnh bố và dì ghẻ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong-4
Những tấm áp phích được giơ lên hi vọng cái kết thỏa đáng

Ngay sau khi những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người cũng đồng loạt bày tỏ mong muốn của mình có thể trừng phạt một nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật trong phiên tòa ngày mai.

"Bỏ qua phần xét xử cũng được, ra pháp trường luôn đi chứ tội ác ấy quá lớn rồi".

"Dù sao họ cũng đã hối hận với tội ác của mình. Mong ngày mai tòa xem xét bỏ qua phần xét xử mà tử hình luôn ạ".

"Mong bản án ngày mai. Sẽ giúp cho linh hồn bé nhỏ được yên nghỉ nơi suối vàng".

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chieu-lai-canh-bo-va-di-ghe-bao-hanh-be-gai-8-tuoi-tu-vong-ngay-tai-phien-toa-n-313994.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao