Chim cú cá xuất hiện ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau

Nhiều nhà điểu học và du khách tìm đến vùng cực Nam của Tổ quốc để tận mắt chứng kiến những con chim cú cá quý hiếm ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Ngày 9/12, ông Lê Văn Dũng, Giám đốc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, cho biết những con con chim cú cá quý hiếm vừa trở lại khu vực khu nhà hành chính của đơn vị. Chim này còn được gọi là bu bo hoặc dù dì, săn mồi vào ban đêm.

Với sải cánh gần 60 cm và một lớp lông vũ được cấu tạo đặc biệt, chim cú cá bay không phát ra tiếng động. Màu lông chim cú cá như cành cây khô nên rất dễ ngụy trang.

Chim cú cá xuất hiện ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau-1
Chim cú cá ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Ảnh: Anh Dũng.

“Đây là loài chim quý hiếm ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Qua ghi nhận ở vườn có ít nhất 4 con, gồm chim bố, mẹ và 2 chim con”, ông Dũng chia sẻ.

Theo ông Dũng, gần một năm trước ông cùng đồng nghiệp đi kiểm tra rừng đã phát hiện một chim cú cá con từ trên tổ rơi xuống đất bùn. Ông Dũng mang chim con về bỏ vào lồng dưỡng nuôi, vài ngày sau ông phát hiện chim bố, mẹ hàng đêm đem mồi đến cho chim con ăn.

Chim cú cá xuất hiện ở Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau-2
Chim cú cá có lông như cành cây khô. Ảnh: Anh Dũng.

Ba tuần sau đó, chim con biết bay nên ông Dũng thả vào môi trường thì chim bố, mẹ đến tập bay vào rừng. Vài ngày nay, chim con trở lại gần khu nhà hành chính của vườn, được vị giám đốc đút cá cho ăn.

Khi hay tin chim cú cá xuất hiện tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, nhiều nhà điểu học và du khách đã đến vùng cực Nam của Tổ quốc để tận mắt nhìn và chụp ảnh làm tư liệu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chim-cu-ca-xuat-hien-o-vuon-quoc-gia-mui-ca-mau-post1383362.html?fbclid=IwAR2AWi6y45RTFIjoinHZdmvNZ4HG8BUyWQYP794Y1x5rpaCXd2z2H_rVggk

Cà Mau Du lịch

Tin tức mới nhất