Vừa nghe tin Chính phủ bỏ quy định cấm hát nhép, netizen đồng loạt 'réo gọi' tên Chi Pu ngay và luôn!

Cứ nhắc đến chuyện hát live, là y như rằng Chi Pu lại được nhắc tới.

Tối ngày 17/12, trang Facebook Thông tin Chính phủ cho biết, theo Nghị định 144/2020/NĐ-CP: Quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn thì từ ngày 1/2/2021, bỏ quy định cấm hát nhép khi biểu diễn nghệ thuật. Điều này có nghĩa là, từ sau ngày 1/2/2021, hành vi hát nhép khi biểu diễn nghệ thuật không còn bị cấm như trước đây.

Nếu như trước đây, tại Điểm d Khoản 2 Điều 6 Nghị định 79 quy định một trong các hành vi bị cấm đối với tổ chức, cá nhân biểu diễn, tổ chức biểu diễn nghệ thuật là: Sử dụng bản ghi âm để thay cho giọng thật của người biểu diễn hoặc thay cho âm thanh thật của nhạc cụ biểu diễn. Thì nay, tại Nghị định 144, Chính phủ đã không còn quy định cấm nêu trên.

Đây là một thông tin có sức ảnh hưởng không nhỏ đến làng giải trí khi từ sau ngày 1/2/2021, việc hát nhép không còn là hành động trái pháp luật như trước nữa.

Vừa nghe tin Chính phủ bỏ quy định cấm hát nhép, netizen đồng loạt réo gọi tên Chi Pu ngay và luôn!-1
Trang Thông tin Chính phủ đăng tải thông tin về Nghị định mới của Chính phủ, bỏ quy định cấm hát nhép khi biểu diễn nghệ thuật.

Ngay phía dưới bài đăng của trang Facebook Thông tin Chính phủ, rất nhiều cư dân mạng đã đồng loạt "triệu hồi"... Chi Pu. Quả thật tội nghiệp cho Chi Pu khi "nằm không cũng dính đạn", chưa hề động chạm đến ai nhưng chính giọng hát thiếu ổn định, thường xuyên gặp sự cố khi hát live đã đưa cô vào tình huống ngày hôm nay.

Trên một trang bàn về chuyện showbiz, phản ứng của khán giả thậm chí có phần còn gay gắt hơn. Theo ý kiến của nhiều khán giả, quy định được bãi bỏ này sẽ là "tin vui cho các ca sĩ live kém" khi từ đây, "hành vi hát nhép sẽ không còn bị cấm và bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng như trước đây". Nhiều người còn "cà khịa" về sự cố "Chiếc Ố" mà chưa ai có thể quên của Chi Pu...
'

Vừa nghe tin Chính phủ bỏ quy định cấm hát nhép, netizen đồng loạt réo gọi tên Chi Pu ngay và luôn!-2
Khán giả cũng có nhiều phản ứng khá gay gắt trước việc bãi bỏ quy định cấm hát nhép.

- Vậy từ nay ai cũng là ca sĩ. Chi Pu nói đúng rồi còn gì, thời giờ cầm mic là có thể thành ca sĩ. Cám cảnh!

- Từ nay hãy gọi tôi là ca sĩ - Chi Pu đã nói, và giờ ứng nghiệm thật. Thời của Chi Pu đã tới.

- Chi Pu chắc giờ thích lắm đó trời ơi!

- Chi Pu là ca sỹ đầu tiên Việt Nam khán giả tha thiết mong cầu hát nhép, không phải ai cũng có thể được cái quyền lợi đó đâu.

- Ô lủng vẫn không sao nha mọi người!

- Ai hát nhép mình chửi riêng Chi Pu vote hát nhép nha. Chị cứ nhép thoải mái.

- Ca sĩ có năng lực thì dù cho có không phạt thì họ vẫn không hát nhép đâu nhé. Như tui vẫn thích nghe hát live hơn là nghe audio. Hát live cảm xúc nó thật hơn, ca sĩ truyền tải tình cảm bài hát tốt hơn.

- Chắc chắn là vì không ngăn cản được Chi Pu bỏ nghề hát, vì muốn giữ đẹp cho nền âm nhạc nên mới ra quy định này.

- Từ giờ chúng ta sẽ không được cười xỉu up xỉu down khi nghe Chiếc Ố live nữa rồi. Thời tới cản không kịp!

Vừa nghe tin Chính phủ bỏ quy định cấm hát nhép, netizen đồng loạt réo gọi tên Chi Pu ngay và luôn!-3

Kể từ khi debut cho đến hiện tại, mặc dù Chi Pu đã nỗ lực không ngừng, đầu tư mạnh tay về mặt hình ảnh, thần thái lẫn vũ đạo đều không thể chê vào đâu được, nhưng giọng hát vẫn là điểm yếu mà khán giả không thể quên.

Đa số các màn trình diễn, Chi Pu và ekip đã sử dụng playback (hát đè) khá lộ liễu với các màn trình diễn đòi hỏi vũ đạo phức tạp, tiêu biểu là sân khấu online tại sự kiện Double Happiness do 88rising tổ chức cách đây vài tuần lễ. Rất nhiều khán giả đã chỉ ra Chi Pu đã hát nhép lộ liễu tại sự kiện này, thậm chí còn nhép không khớp và đã dấy lên một luồng dư luận chỉ trích không hề nhỏ.

Chính vì vậy, ngay khi có thông tin về việc bãi bỏ quy định cấm hát nhép khi biểu diễn nghệ thuật, nhiều người đã cho rằng quy định này sẽ giúp Chi Pu "tích cực" hơn trong việc hát nhép mà không sợ phạm luật.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vua-nghe-tin-chinh-phu-bo-quy-dinh-cam-hat-nhep-netizen-dong-loat-reo-goi-ten-chi-pu-ngay-va-luon-162201812000405894.htm

Chi Pu

Tin tức mới nhất