Cho xuất viện 2 người nghi nhiễm virus corona trong tổng số 15 người đang được điều trị ở Khánh Hoà

Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà, ngày 30/1, bệnh viện đã cho xuất viện 2 trường hợp sau một thời gian theo dõi, cách ly vì nghi nhiễm virus corona.

Tối 30/1, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Đông - Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa cho biết chiều cùng ngày đã cho 2 bệnh nhân xuất viện sau một thời gian điều trị, theo dõi tại bệnh viện.

"Hiện nay bệnh viện đang điều trị 13 trường hợp, sáng 15 nhưng chiều nay đã cho ra viện 2 người (1 người Trung Quốc, 1 người Việt Nam).

Giờ còn lại 7 người Trung Quốc, 6 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện. Cả 2 trường hợp cho ra viện có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona. Các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm", bác sĩ Đông nói.

Cho xuất viện 2 người nghi nhiễm virus corona trong tổng số 15 người đang được điều trị ở Khánh Hoà-1
Ảnh minh họa.

Theo bác sĩ Đông, thời gian gần đây bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận khá nhiều người dân địa phương đến bệnh viện khám bệnh khi thấy có dấu hiệu sốt, ho. Riêng việc cho các bệnh nhân có dấu hiệu sốt, cúm... cách ly thì do bên hệ thống giám sát y tế thực hiện.

Việc người dân chủ động đi khám bệnh khi phát hiện sốt, ho là tốt. Tuy nhiên, bác sĩ Đông thông tin thêm nếu không thuộc đối tượng tiếp xúc với người bị bệnh, lưu trú trong vùng dịch tễ thì người dân cũng không nên quá hoang mang, lo lắng.

Trước đó vào chiều cùng ngày, tại cuộc họp Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết đã có 3 công dân người Việt Nam dương tính với virus corona.

Cụ thể, tính đến 15h20 ngày 30/1, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Trong đó, 1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Đối với những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này, ngành y tế đang cách ly, theo dõi.

* Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Theo Nhipsongviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cho-xuat-vien-2-nguoi-nghi-nhiem-virus-corona-trong-tong-so-15-nguoi-dang-duoc-dieu-tri-o-khanh-hoa-22020301195132437.htm

Virus Corona Trung Quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao