Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phim của Chân Tử Đan thiệt hại triệu USD vì virus corona

Ê-kíp phim "Giải cứu vùng địa cực" mới đây thông báo tạm dừng quay hình do dịch bệnh viêm phổi corona. Trước đó, hàng loạt tác phẩm truyền hình khác cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Ngày 29/1, Sina đưa tin ê-kíp phim Giải cứu vùng địa cực do Chân Tử Đan đóng chính, đăng tải thông báo ngừng lịch quay để phòng tránh bệnh dịch do virus corona gây ra.

"Để đảm bảo an an toàn và sức khỏe cộng đồng, đoàn làm phim Giải cứu vùng địa cực quyết định tạm dừng quay hình cho đến tháng 11 năm nay", nhà đầu tư Vương Hải Phong đưa ra thông báo.

Phim của Chân Tử Đan thiệt hại triệu USD vì virus corona-1
Phim mới của Chân Tử Đan ngừng quay và gánh chịu tổn thất nặng nề.

Bộ phim vừa khai máy vào cuối tháng 12/2019 ở núi Trường Bạch (Trung Quốc). Sau khi nghỉ 3 ngày để đón Tết Nguyên đán, cả đoàn phim vừa tiếp tục công tác ghi hình. Tài tử Diệp Vấn cũng đã khăn gói sang Đại lục, gia nhập ê-kíp Giải cứu vùng địa cực.

Trả lời truyền thông, Vương Hải Phong cho biết đoàn làm phim có đến 300 nhân viên hậu kỳ, 500 diễn viên bao gồm ngôi sao nổi tiếng và diễn viên quần chúng. Với một số lượng lớn người cùng làm việc trong thời điểm này là rất thiếu an toàn, nguy cơ lây nhiễm chéo virus corona có thể xảy ra. Để đảm bảo an toàn, giải tán ê-kíp là điều cần thiết.

"Bộ phim có nhiều cảnh quay hoành tráng trên núi tuyết, máy móc và nhân lực đã tập hợp đầy đủ trên dãy Trường Bạch. Trước mắt, chúng tôi đã tổn thất hơn một triệu USD. Hơn 100 con người đã sắp xếp rời khỏi núi. Lương của mọi người cũng được phát đầy đủ để họ không có gánh nặng tài chính. Thiệt hại kinh tế là có, nhưng sức khỏe cộng đồng mới là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại", Vương Hải Phong nói.

Không riêng gì Giải cứu vùng địa cực, các đoàn làm phim như Hữu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác đóng chính), Cảm ơn bác sĩ (Dương Mịch, Bạch Vũ đóng chính), Đại giang đại hà (Vương Khải, Đổng Tử Kiện đảm nhiệm) từ hôm 27/1 cũng đã đưa ra thông báo tạm ngừng quay phim dù gần kết thúc dự án. Phim trường Hoành Điếm - phim trường lớn nhất Trung Quốc cũng như thế giới cũng tuyên bố tạm đóng cửa.

Phim của Chân Tử Đan thiệt hại triệu USD vì virus corona-2
Phim trường Hoành Điếm và nhiều dự án phim truyền hình ở Đại lục phải tạm dừng hoạt động.

Trước đó, Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) cũng đã phát chỉ thị của Chính phủ về việc tạm dừng các tổ quay phim, tụ tập đông người cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, yêu cầu các đoàn phim hợp tác và nghiêm túc thực hiện. Theo Sina, việc bị đóng băng hoạt động dài hạn sẽ khiến các đoàn làm phim thiệt hại kinh tế ước tính lên đến hàng triệu USD.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/phim-cua-chan-tu-dan-thiet-hai-trieu-usd-vi-virus-corona-post1040612.html

Virus Corona Chân Tử Đan

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất