Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình

Được xây dựng cầu kỳ, tốn kém, những tòa lâu đài tráng lệ của các đại gia ở đất Ninh Bình khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Nhắc đến những tòa lâu đài nổi tiếng ở đất Ninh Bình, chắc chắn không thể thiếu những cái tên như: Lâu đài T.T., lâu đài D.D, lâu đài K.H. Chủ nhân của những tòa lâu đài này đều là những người sở hữu khối tài sản “khủng” nên họ không ngần ngại chi hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng để xây dựng cho riêng mình một công trình để đời.

Các lâu đài mang nhiều phong cách khác nhau nhưng đều thể hiện được sự am hiểu về kiến trúc cũng như mức độ "chịu chơi" của các đại gia Ninh Bình.

Cùng  “mục sở thị” những tòa lâu đài "khủng" của các đại gia Ninh Bình.

Nổi bật nhất là Lâu đài T.T. (Gia Viễn, Ninh Bình) được một tổng giám đốc của một công ty lớn xây dựng cho 2 cậu con trai sau này. Theo tìm hiểu, ông chủ doanh nghiệp ấy nung nấu ý định xây dựng cơ ngơi cho 2 cậu con trai mình từ lâu. 

Được biết thêm, đã từ lâu, ông có ý định xây dựng một cơ ngơi để đời cho hai cậu con trai với ý tưởng là hai tòa lâu đài có kiến trúc tương tự nhau, tựa vào nhau theo thế ỷ dốc để mong sao cho chúng cùng chung lưng, đấu cật gắng sức tiếp tục xây dựng sự nghiệp của cha. Lâu đài được xây dựng trên mảnh đất rộng hơn 2.000m2 trong đó với mặt tiền dài khoảng 60m chính là mặt của quốc lộ 1.

Ngoài cổng là hai con voi đá đứng chầu thể hiện sự uy vũ, quyền lực. Khuôn viên giữa hai lâu đài là một hòn giả sơn cỡ lớn và một hồ nước hợp với niềm tin Á đông tài lộc, thịnh vượng. Cánh cửa chính lâu đài được làm bằng gỗ quý đỏ thắm như ráng chiều, đục chạm rất công phu. Hai bên có cột trụ sơn trắng và tay vịn bằng đá hoa cương.

Phần nội thất thể hiện sự đầu tư khá kỹ của gia chủ, đậm nét cổ điển châu Âu với mái vòm cong, trần cao, phòng rộng. Nhiều chi tiết của nội và ngoại thất không chỉ sơn bả đơn thuần mà còn được dát vàng để từ bình minh đến hoàng hôn mỗi khi có ánh nắng đi qua thì chúng tỏa sáng lấp lánh vương giả và quý tộc. Theo giới chuyên môn đánh giá, lâu đài song sinh này trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-1

Những lâu đài đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nằm bên trong khuôn viên khu đô thị Xuân Thành (thuộc địa bàn phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) nằm ở vị trí đắc địa với khuôn viên lên đến cả nghìn mét vuông. 
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-2
Một tòa lâu đài khác tọa lạc trên "khu đất vàng" quảng trường thuộc địa phận phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-3Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-4
Đây là tòa lâu đài của một vị đại gia bất động sản có tiếng ở vùng đất cố đô. Tòa lâu đài bề thế được xây dựng theo phong cách phương Tây với gam màu xám làm chủ đạo, mái ngói đỏ tươi.

Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-5
Một tòa lâu đài được thiết kế theo phong cách châu Âu của một vị đại gia tọa lạc ở thị trấn Thiên Tôn (Hoa Lư, Ninh Bình) đang trong quá trình hoàn thiện với tông màu trắng chủ đạo. Theo một số công nhân xây dựng ở đây, tòa lâu đài được xây dựng trên diện tích gần 1000m2 với chi phí xây dựng lên đến cả trăm tỷ đồng.
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-6
Bao bọc bên ngoài khuôn viên tòa lâu đài là hàng rào được chế tác hết sức cầu kì thể hiện địa vị cũng như đẳng cấp cho chủ nhân của nó. Xung quang tòa lâu đài được cây xanh phủ kín.
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-7
Lâu đài này được xây dựng trong khuôn viên với diện tích 2000m2. Xây theo kiến trúc cổ nên tuy chưa đưa vào sử dụng nhưng từ xa trông lại, tòa lâu đài này toát lên vẻ thâm nghiêm.
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-8
Những lâu đài đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nằm bên trong khuôn viên khu đô thị Xuân Thành (thuộc địa bàn phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) nằm ở vị trí đắc địa với khuôn viên lên đến cả nghìn mét vuông. 
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-9
Kiến trúc cầu kỳ lại có tới 3 mặt tiền, theo những người làm việc tại đây tiết lộ, chi phí xây dựng tòa lâu đài này không dưới 200 tỷ đồng.
Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-10Choáng ngợp trước những lâu đài đồ sộ, nhiều người cả đời không dám mơ của đại gia Ninh Bình-11
Ở Ninh Bình, người dân vẫn truyền tai nhau về "khu phố nhà giàu" vì sự hiện diện của nhiều lâu đài tráng lệ. Đó là khu đất vàng quảng trường, nơi có cả chục tòa lâu đài đã và đang được xây dựng và hoàn thiện. Chủ sở hữu đều là những đại gia có tiếng trong lĩnh vực bất động sản, kinh doanh và cả những người có thanh thế trong tỉnh.

N.L
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/choang-ngop-truoc-nhung-lau-dai-do-so-nhieu-nguoi-ca-doi-khong-dam-mo-cua-dai-gia-ninh-binh-n-133114.html

lâu đài đại gia nhà giàu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao