Choáng với hình ảnh rác thải ngập tràn ở bờ biển

Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp.

Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Được thiên nhiên ưu đãi cho một bãi cát vàng và làn nước trong xanh, bãi biển ở Phan Rang, Ninh Thuận nổi tiếng là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam. Tiềm năng khai thác du lịch ở đây cũng rất lớn. 

Biển Ninh Chữ, Phan Rang là một điểm nhấn du lịch với bờ cát trắng hình cung dài khoảng 10km, thích hợp để nghỉ ngơi, thư giãn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, hình ảnh rác thải ngập tràn ở một khu vực bãi tắm công cộng khiến nhiều người thực sự bất ngờ.


Những đống rác thải lổn ngổn nằm la liệt trên bãi cát khiến nhiều người phải giật mình.

Rác có mặt ở khắp mọi nơi, trôi xuống tận vùng nước ven bờ với đủ loại từ ni lông, khẩu trang y tế...

Cho đến vỏ chai nhựa, đồ dùng sinh hoạt, thức ăn, đồ uống thừa, thậm chí có cả chuột chết...

Trong khi ở cách đó không xa là chốt của Đội quản lý trật tự & Môi trường, thùng rác cũng được đặt ngay đó, nhưng không hiểu sao, rác thải lại ngập bờ biển. 


Một khung cảnh không hề thơ mộng trên bãi cát vàng mịn.

Được biết, ở khu vực này đa số người tắm biển là người dân địa phương.




Theo quan sát của Phóng viên, khu phía trước một khách sạn địa phương có người dọn rác, nhưng lại đào hố chôn ngay kế bên trên bờ biển. Hố chôn này nằm ngay sát mép nước nên rất dễ bị sóng đánh tràn rác ra ngoài.


Trái ngược với những hình ảnh trên, ở cách đó vài trăm mét là bãi biển sạch bóng rác.


Theo những người dân ở đây, sở dĩ khu vực này sạch sẽ là do thuộc quản lý của resort nên nhân viên dọn vệ sinh có ý thức dọn dẹp thường xuyên. 

Trước đó, hình ảnh về cảnh rác thải ngập tràn đoạn bờ biển Ninh Chữ này cũng đã được một người dùng mạng đăng tải lên diễn đàn Otofun. Và ngay lập tức những hình ảnh này đã khiến không ít người bị sốc khi chứng kiến một cảnh tượng thiếu đẹp mắt như vậy.



Khu vực đánh dấu thuộc bãi biển Ninh Chữ - nơi những hình ảnh rác thải ngập tràn được chia sẻ - (Nguồn: Otofun).

Tuy nhiên, sau khi những hình ảnh này được đăng tải, một facebook-er cũng là người dân địa phương đã lên tiếng cho rằng rác thải ở khu vực này hoàn toàn không phải do ý thức kém của người dân mà do sóng biển tập hợp từ các nơi khác rồi cuốn trôi dạt vào bờ. 

"Nhà tôi ở cách khu này 1km. Theo tôi được biết thì biển phía trên khu du lịch sạch hơn nhiều, chỉ có mỗi khu vực Ninh Chữ gặp phải trường hợp này thôi. Mà rác ở đây hoàn toàn không phải do người dân hay khách du lịch xả ra mà là do thủy triều cuốn rác từ khu vực khác rồi tràn vào bờ", anh L. H. lý giải.

Anh L.H. cũng cho biết thêm, do đặc điểm địa hình và thủy triều như vậy nên ở đây vẫn thường xuyên có đội dọn vệ sinh, cả ở khu vực resort và bãi tắm công cộng. Thời điểm chụp bức ảnh là do họ chưa kịp dọn nên mới để có những hình ảnh không đẹp như vậy. Thành viên này còn chụp lại những hình ảnh của cùng bãi biển ở cách đó 200m để cho thấy rằng bãi biển ở các khu vực khác hoàn toàn sạch sẽ và vệ sinh, chứ không có chuyện bãi biển hóa bãi rác như mọi người đang lầm tưởng.

Đồng tình với ý kiến này, nick name T.P. cũng lên tiếng giải thích: "Biển Ninh Chữ nằm giữa của Sông Cái và Đầm Nại, không có lý do gì mà thủy triều không lôi rác vào đây. Dù người dân có xả rác thì cũng không thể có chuyện bờ biển ngập tràn rác với số lượng lớn như vậy".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin thêm đến độc giả về hiện tượng rác thải ngập tràn bờ biển Ninh Chữ này. 
 

Theo Trí Thức Trẻ



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao