Choáng với những kiểu yêu "lạ lùng" của giới trẻ thời nay

Tung clip đánh người yêu vì cho rằng "ngủ" với trai, đăng ảnh rạch tay để xin lỗi, hay tung tin nhắn tố vay tiền nhau... là những cách đối xử với người yêu "lạ lùng" của một bộ phận giới trẻ hiện đại.

Cách đây vài ngày, một đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên "tra khảo" bạn gái về tội "Ngủ với trai" đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Trong clip, nam thanh niên gọi tên bạn gái, gọi cô là "con chó" và thể hiện màn ghen tuông bằng những cú đạp, tát vào mặt cô gái vì cho rằng người yêu mình đã có quan hệ với người khác. Cô gái trong clip không phản ứng gì mà chỉ cúi đầu im lặng, hoặc lấy tay che mặt.

Đoạn clip này ngay lập tức đã lan truyền chóng mặt trên mạng, thu hút rất nhiều ý kiến trái chiều của mọi người. Đáng chú ý hơn nữa, có vẻ như chàng trai vì quá hận cô bạn gái, nên đã sử dụng nick Facebook của chính cô gái này để post clip, sau vài tiếng nhận đủ "gạch đá" của cư dân mạng, anh chàng phải tự gỡ xuống. 

Dường như muốn sự việc đi xa hơn, nam thanh niên còn tự đăng clip lên một vài diễn đàn khác trên mạng xã hội. Sau đó, clip mà anh ta đăng tải được gỡ xuống, nhưng nhiều người đã kịp chụp màn hình làm bằng chứng về cách mà thanh niên này xử lý "khủng hoảng yêu đương".


Cô gái bị người yêu đánh và lăng mạ vì bị cho là có quan hệ với người khác - (Ảnh cắt từ clip).

Sau khi xem clip, có người lên án cô gái "lăng nhăng", đã có người yêu mà vẫn gặp gỡ người khác để anh chàng này phải lên cơn ghen như vậy. Nhưng số đông lại đứng về phía cô gái, đã bị bạn trai đánh lại còn bị post clip kiểu hạ nhục. Hành vi của nam thanh niên cuồng ghen này vừa thể hiện sự thiếu ý thức về pháp luật: đã hành hung người khác còn quay lại clip và cố ý tung lên mạng. Bên cạnh đó, còn thể hiện luôn cách xử lý khủng hoảng yêu đương một cách tồi tệ. Rất nhiều người cho rằng, cặp đôi này mới chỉ là người yêu, nam thanh niên không có quyền gì đấm đá cô gái như vậy. Ở đoạn cuối clip, thanh niên này cố tình nói "Để tao cho lên Facebook", thật hài hước khi việc "cho lên facebook" lại quan trọng đến thế trong chuyện xử lý nỗi đau tình yêu?

Được biết, sau vụ ồn ào tung clip đánh bạn gái lên mạng, thanh niên này đã nhắn tin xin lỗi và xin cơ hội quay lại nhưng đã bị từ chối. Việc anh ta bị từ chối, phải chăng là hợp lý bởi con gái dù si tình đến mấy, liệu có chấp nhận chuyện bị bạn trai bêu xấu, bỗng dưng nổi tiếng một cách đầy tai tiếng trên mạng xã hội?! Điều khá mâu thuẫn, là mặc dù rất yêu cô gái, chuyện ầm ỹ thì tha thiết xin quay lại, nhưng trước đó chàng trai lại chọn cách bêu xấu người yêu kiểu này?

Đây là ví dụ điển hình trong cách xử lý mâu thuẫn của các cặp đôi trẻ hiện nay. Liệu có phải vì thời đại smart phone quá phát triển, chỉ cần giơ điện thoại lên ấn nút quay video, chụp lại bằng chứng "tội lỗi" và "trừng phạt" người khác nên đi đâu cũng thấy các cặp đôi tung hê chuyện tình của mình lên mạng nhanh chóng đến vậy? Hay là bây giờ, yêu nhau lắm nên cắn nhau cũng phải đau tương đương. Lúc yêu thì chăm chỉ post ảnh yêu đương, khoe bạn trai bạn gái. Nhưng khi chia tay hay bắt được lỗi của người kia, họ sẵn sàng tung hê và biến nhau thành trò cười trên mạng xã hội mới thấy hả hê, sung sướng...

Con trai thì tung clip đánh bạn gái, con gái thì post ảnh trả thù tình yêu bằng cách... rạch tay máu me khiến cư dân mạng chỉ có nước kêu "Thần linh ơi!". Một cô gái có lẽ vì muốn xin lỗi bạn trai nhưng không biết làm thế nào cho ấn tượng, đã phải dùng tới banh xe lam... Chỉ có điều, khi bức ảnh này lan truyền trên mạng, hầu hết mọi người đều kịch liệt lên án và tẩy chay hành vi thiếu suy nghĩ, chứ chẳng ai cảm thấy rung động trước tình yêu cô gái dành cho người yêu. Và hẳn anh bạn trai khi xem ảnh, cũng phải lạnh hết sống lưng sợ hãi!


Xin lỗi người yêu kiểu này chỉ khiến người khác chết khiếp!

Một độc giả đã phải kêu trời "Post ảnh thế này mà thằng bạn trai không chạy mất dép mới là lạ. Thừa máu thì đi hiến máu chứ làm cái việc ngu xuẩn thế này chỉ làm đàn ông nó khinh thôi!'.

Có một thời gian, người ta phát ngấy với việc phải đọc những đoạn chụp màn hình đoạn chat, tin nhắn các cặp đôi tố nhau vay tiền. Trong tình yêu, dính đến tiền nong là chuyện nhạy cảm, thường ít ai muốn nói ra. Thế nhưng giờ đây, có lẽ trong tâm lý đề phòng nên nhiều bạn trẻ sẵn sàng chụp màn hình tin nhắn vay mượn để khi nào cần lôi ra làm bằng chứng. Thậm chí khi không còn nhìn mặt nhau nhưng vẫn dây dưa chút tiền nong chưa sòng phẳng, họ còn cắt cúp tin nhắn để tạo bằng chứng có lợi cho mình, biến nửa kia thành kẻ "chầy bửa, tham lam, nợ nần".

Vụ cô gái ở Hà Nội tố bạn trai không trả tiền phá thai, hay một thanh niên bị tố vay bạn gái tới vài trăm triệu sau đó... bùng, rồi đến chia tay đòi quà, tất tần tật đều được tung lên mạng xã hội như một cách cầu cứu khi đã "hết nước hết cái". Tất nhiên, những người tố nhau giờ đã thành kẻ thù không đội trời chung. Ít ai còn nhớ đến trước đó, họ đã từng yêu đương "tưởng chết" ra sao, đăng ảnh lên facebook tình cảm, thắm thiết cỡ nào. Giờ cũng chính cái facebook ấy, mọi người lại phải chứng kiến cảnh thù hận, chửi bới, đay nghiến nhau.

Bất đắc dĩ phải chứng kiến những kiểu yêu lạ lùng như thế, nhiều người đã đùa rằng: Các bạn yêu nhau nên post hết ảnh thời tình tứ vào một album, khi chia tay có ghét nhau thì xóa 1 phát là xong. Chứ đừng tìm cách chửi bới, hạ thấp nhau hay níu kéo quay lại bằng những trò chỉ khiến nhau mất mặt.

Nhận định về vấn đề này, các chuyên gia cho rằng giới trẻ bây giờ thiếu kỹ năng xử lý khủng hoảng yêu đương. Khi yêu nhau, chuyện vốn đã không phải của số đông mà chỉ là hai người, chỉ hai người nên biết mình yêu người kia như thế nào. Thế thì lúc chia tay hoặc xảy ra mâu thuẫn, lại càng chỉ nên giải quyết giữa 2 người với nhau. Những cách làm nhục người yêu, lăng mạ bằng việc đăng clip đánh nhau, tố nhau vay tiền, hoặc rạch tay làm người kia sợ chết khiếp..., không hề giải quyết được vấn đề mà chỉ khiến họ càng thù ghét và muốn tránh xa nhau hơn nữa. Vả lại, các đôi dù sao cũng chỉ là mối quan hệ yêu đương, chưa có gì ràng buộc nên việc đánh đập, xỉ vả nhau rồi tung lên mạng là hành động rất đáng bị lên án, chưa kể còn vi phạm pháp luật.
 
Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao