Chơi sang, người Hà Nội săn lùng đặc sản tiến vua ăn Tết

Các loại đặc sản tiến vua như: cá anh vũ, cá hô, gà Đông Tảo, vịt uyên ương, gà Hoàng đế... dù khan hiếm giá lại lên đến cả chục triệu nhưng vẫn được người dân săn lùng.

Cá Anh Vũ hàng chục triệu đồng/con

Cá Anh Vũ được xem là loài cá có giá trị nhất trong tự nhiên được giới nhà giàu săn lùng trong suốt năm qua để ăn Tết Nguyên đán.

Cá Anh Vũ được biết đến là loài cá có thịt ngon, ngọt, dai và đặc biệt có môi khá dày, loài cá này chủ yếu ăn rong rêu ở suối hoặc ở sông sâu. Hiện nay, cá Anh Vũ trong tự nhiên rất ít ở vùng Phú Thọ, tuy nhiên cá trong Tây Nguyên cũng còn khá nhiều.

cá anh vũ
Một con cá Anh Vũ đang được nhiều người săn đón.

Anh Việt - chủ một nhà hàng có tiếng tại Văn Quán trong một vài năm qua mỗi năm đều cất công khá nhiều thời gian đi vào Tây Nguyên, thậm chí còn sang cả nước bạn Lào để săn lùng.

cá anh vũ
Một bữa tiệc giá vài chục triệu với một con cá Anh vũ nặng khoảng 30kg.

 Anh Việt cho biết: "Mỗi lần đi đều mang cả xe bán tải để có thể mang cá sống từ Tây Nguyên, thậm chí sang cả Lào để mua lại mang về".

cá anh vũ
Một con cá Hô nặng đến 30kg.

cá anh vũ
Tại nhà hàng của anh Việt rất nhiều loại cá "khủng" được nhiều đại gia săn đón dịp Tết này.

Dịp Tết này, nhà hàng của anh Việt đã nhận khá nhiều đơn hàng của khách hạng sang loại cá Anh Vũ, cá hô hoặc một số loại hải sản tiến vua. Theo anh Việt thì cá Anh Vũ thường có giá khoảng 4 triệu đồng/kg. Đến thời điểm hiện tại nhà hàng anh Việt vẫn nhận đơn đặt hàng của khách nhưng còn tùy khách và cân đối lượng khách với lượng hàng lấy được từ Tây Nguyên hoặc từ Lào.

Gà "chân khủng" 4 triệu đồng/kg

Gà "chân khủng" là loại gà mà người dân đặt tên gọi cho giống gà tiến vua Đông Tảo, đây là loại gà thoạt nhìn tựa gà chọi, nhưng chân to gấp 4-5 lần, thậm chí có những con gà chân to bằng cổ chân người lớn. Những con gà Đông Tảo có giá trị có tuổi đời từ 2-3 năm và có cân nặng tầm 4-5kg, thậm chí có con lên đến 6kg.

cá anh vũ
Gà Đông Tảo thuần chủng.

Những gia đình chuyên nuôi gà Đông Tảo (Khoái Châu - Hưng Yên) hiện nay đã và đang nhận đơn đặt hàng Tết của nhiều khách hàng tại Hà Nội hoặc ở Quảng Ninh, Hải Phòng.

cá anh vũ
Gà Đông Tảo trống có chân to hơn gà mái.

cá anh vũ
Gà Đông Tảo có giá khoảng 4 triệu đồng/kg.

cá anh vũ
Cận cảnh chân một con gà Đông Tảo.

Theo nhiều người nuôi gà Đông Tảo thì hiện nay gà Đông Tảo có nhiều loại, nhưng loại chính hiệu và thuần chủng là loại được nuôi tại đây, chân gà Đông Tảo chính hiệu luôn to bự.

Vịt uyên ương giá 6 triệu/cặp

Vịt uyên ương được xem là "hoa hậu" trong tất cả các loài gia cầm bởi vịt uyên ương có màu sắc sặc sỡ, thịt ngon và ngọt hơn tất cả các loài khác. Vịt uyên ương bắt nguồn từ các nước ở Trung Đông, cách đây mấy năm một số trang trại đã mang về nuôi thuần chủng và thành công.

cá anh vũ
Vịt uyên ương được xem là "hoa hậu" của các loài gia cầm.

cá anh vũ
Vịt uyên ương hiện nay đang được bán với giá khoảng 6 triệu đồng/cặp.

Hiện tại vịt uyên ương được nuôi dưỡng tại Việt Nam đã và đang sinh sôi nảy nở rất tốt. Ghi nhận tại một trang trại tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đang nuôi thuần chủng hàng trăm con vịt uyên ương. Vịt uyên ương có vị thơm, ngọt dù chỉ nặng khoảng 600 gram nhưng mỗi cặp vịt có giá khoảng 5 - 6 triệu đồng.

đặc sản tiến vua
Vịt uyên ương được nhiều người săn đón làm quà biếu Tết.

Theo anh Giáp - chủ trang trại cho biết: "Có nhiều người đặt mua nhưng hiện tại chưa giám nhận hàng nhiều mà chỉ cầm chừng".

Gà Hoàng Đế, gà quý phi - nhỏ nhưng có võ

Đây là tên gọi của 1 loại gà được xem là đặc sản tiến vua suốt những năm qua và được giới nhà giàu săn lùng. Theo một số trang trại tại Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc thì gà Hoàng Đế đã và đang là sản vật được nhiều người săn lùng.

đặc sản tiến vua
Một đàn gà Hoàng Đế có giá ngót trăm triệu.

đặc sản tiến vua
Gà Hoàng Đế lớn hơn gà tre nhưng mào lại che phủ kín mặt.

Theo một số người cho biết, gà Hoàng Đế sở dĩ có giá đến 6 triệu đồng/cặp và mỗi con chỉ nặng 700 gram bởi thịt dai, chắc và thơm. Không chỉ thế, thịt gà Hoàng Đế còn có tác dụng chữa trị một số bệnh nhất định.

Gà đen Châu Phi giá 20 triệu đồng/con

Gà đen Châu Phi nổi tiếng với chất thịt ngon, ngọt và được nuôi thuần chủng tại Việt Nam, do đặc tính nguồn gốc từ Châu Phi nên khi đem về Việt Nam khó nuôi và trở nên quý hiếm.

đặc sản tiến vua
Tại một trang trại nuôi đặc sản tiến vua, những chú gà đen Châu Phi
này đã có chủ, khoảng 25 Tết khách sẽ đến bắt về.

Giống gà Ayam Cemani quý hiếm và đắt đỏ xuất xứ từ đảo Java của Indonesia. Chúng “du ngoạn” sang châu Âu vào năm 1998. Theo các nhà khoa học, chất fibromelanosis trong cơ thể gà đã thúc đẩy sự phát triển của tế bào sắc tố đen.

Gene tạo ra fibromelanosis là gene đột biến. Fibromelanosis đã tồn tại ở khu vực châu Á hơn 800 năm trước. Sự đột biến đã tạo ra nhiều giống gà khác như gà đen Thụy Điển hoặc Svart Hona cũng có màu lông đen như Ayam Cemani.

 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao