Chọn đúng 5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng để tài lộc 'tíu tít' gõ cửa

Có 5 loại hoa cắm bàn thờ cúng rằm tháng giêng được xem là mang lại may mắn, tài lộc, bình an cho gia đình vào năm mới. Đó là những loài hoa nào?

Hoa cúc vàng

Hoa Cúc được xếp thứ hai trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai. Cúc tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc, may mắn. Đây còn được xem là loài hoa thể hiện cho lòng hiếu thảo.

Vì vậy, hoa Cúc vàng là loài hoa cắm bàn thờ phổ biến trong các gia đình Việt.

Chọn đúng 5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng để tài lộc tíu tít gõ cửa-1

Hoa hồng đỏ

Nếu chú ý bạn sẽ nhận ra những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ, như phong bao lì xì, lồng đèn đỏ hoặc bùa bình an. Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà.

Hoa huệ trắng

Huệ là loài hoa tương trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ được cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang. Dù có nhiều chủng loại, màu sắc nhưng tốt nhất nên chọn hoa huệ trắng để đặt lên bàn thờ.

Hoa đồng tiền

Đúng như tên gọi của nó, hoa đồng tiền có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ. Tuy nhiên nó còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khỏe và tuổi thọ.

Hiện nay có hai loại hoa đồng tiền đó là loại hoa đồng tiền đơn và đồng tiền kép với nhiều loại màu sắc sặc sỡ đem đến sự tươi mới, giàu sức sống.

Chọn đúng 5 loại hoa cúng Rằm tháng Giêng để tài lộc tíu tít gõ cửa-2

Hoa Cát tường - Hoa cắm bàn thờ mang may mắn

Nhiều gia đình mong muốn một năm vạn sự may mắn, như ý giống như tên gọi loài hoa Cát tường nên lựa chọn loài hoa này cắm bàn thờ vào dịp rằm tháng giêng đến.

Đây là loài hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím,... nên các gia đình có thể lựa chọn màu hoa tùy theo ý thích.

Một trong những cách để giữ hoa Cát tường lâu tàn là bỏ vào bình cắm hoa 1 chút đường.

Theo Khỏe và Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/chon-dung-5-loai-hoa-nay-cung-ram-thang-gieng-de-tai-loc-tiu-tit-go-cua.html

Rằm tháng giêng

Tin tức mới nhất