Chê vợ nhu nhược, chồng ly hôn, phản ứng 'nghiêng trời lệch đất' của vợ khiến anh ta 'hóa đá'

Trước đó, Huy vẫn nghĩ dù Huyền ấm ức và bất mãn thì cũng chẳng có khả năng và dũng khí để phản kháng cơ đấy.

Phụ nữ khi yêu có thể yêu hết lòng và hy sinh nhiều thứ vì người đàn ông. Thế nhưng dù có thế nào, phụ nữ vẫn cần biết bảo vệ bản thân và những quyền lợi của mình. Bởi cuộc đời khó mà nói trước được chữ ngờ, người đàn ông bạn yêu thương hết mực có thể sẽ trở mặt vào một ngày không báo trước.

Huyền (33 tuổi, Hà Nội) chia sẻ cô vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân kéo dài 7 năm với chồng khi đã có hai đứa con chung. “Nguyên nhân ly hôn của chúng tôi chẳng có gì mới lạ, đơn giản bởi chồng tôi sau khi phát đạt thì quay ra chán ngán cô vợ già xấu và vô vị ở nhà…”, Huyền nói.

Sau đám cưới, vì Huy mải mê phấn đấu sự nghiệp nên Huyền quyết định lui về trở thành hậu phương. Cô chỉ làm một công việc bình thường để có nhiều thời gian dành cho gia đình, chồng con và chăm sóc mẹ chồng.

Huyền thực sự có thể coi là mẹ hiền, dâu đảm. Cô quán xuyến việc nhà, nuôi dạy con đâu ra đấy, chăm sóc mẹ chồng rất tỉ mỉ, chu đáo.

Chê vợ nhu nhược, chồng ly hôn, phản ứng nghiêng trời lệch đất của vợ khiến anh ta hóa đá-1
Ảnh minh họa

Cô cũng vô cùng tôn trọng Huy, luôn đồng tình và ủng hộ chồng trong tất cả mọi việc. Trong mọi việc, Huyền đều cư xử theo phương châm "dĩ hòa vi quý", nhường nhịn, mềm mỏng và bao dung. Vì lẽ đó mà trong mắt Huy thì Huyền là người phụ nữ yếu đuối, nhu nhược. Dần dần Huy trở nên khinh thường và coi nhẹ vợ.

Khi chưa thành công, Huy còn chung thủy với vợ. Lúc sự nghiệp khởi sắc, Huy bắt đầu đứng núi này trông núi nọ, bất mãn với cô vợ nhạt nhẽo và nhàm chán như "cục đất" ở nhà. Rồi Huy ngoại tình như một lẽ đương nhiên. Cô bồ trẻ đẹp và sắc sảo khiến Huy mê như điếu đổ, quyết tâm ly hôn vợ để cưới người tình.

“Khi chồng ném vào mặt tôi lá đơn ly hôn, tôi không lấy làm bất ngờ. Bởi tất cả những gì anh ta làm sau lưng tôi, tôi đều biết hết. Trong đơn ly hôn, anh ta viết rõ rằng con để cho tôi nuôi, anh ta chu cấp hàng tháng. Riêng tài sản thì chẳng nhắc đến mảy may...”, Huyền kể.

Huyền ngay lập tức ký đơn khiến Huy phải tròn mắt kinh ngạc. Anh cứ ngỡ sẽ phải thuyết phục Huyền rất nhiều hoặc đón nhận một màn khóc lóc, oán trách từ cô. Ai ngờ mọi chuyện đơn giản và nhẹ nhàng đến thế. Điều đó khiến Huy không khỏi khấp khởi mừng thầm và thở phào nhẹ nhõm.

Thế nhưng vào cái đêm trước ngày Huy nộp đơn ra tòa, Huyền đã có một cuộc nói chuyện đanh thép với chồng. Từ khi đưa đơn Huy không hề đề cập đến chuyện chia tài sản với vợ. Vì anh nghiễm nhiên cho rằng Huyền không xứng đáng được nhận đồng nào, anh chu cấp nuôi con đầy đủ đã là tốt lắm rồi. 

“Bây giờ tôi cho anh lựa chọn. Một là, anh chỉ giữ lại công ty riêng còn toàn bộ tài sản bên ngoài thuộc về tôi. Chúng ta ly hôn trong hòa bình. Hai là tôi công khai tất cả những bằng chứng ngoại tình của anh để người quen, bạn bè của anh và gia đình biết về con người anh. Đồng thời tôi cũng đâm đơn kiện để tòa án phân xử chuyện tài sản của chúng ta”, Huyền rành rọt nói.

Huy sững sờ tới hóa đá vì sự thay đổi nghiêng trời lệch đất của cô vợ nhu nhược, hiền lành. Anh cứ nghĩ rằng dù Huyền ấm ức và bất mãn thì cũng chẳng có khả năng và dũng khí để phản kháng. Ai ngờ được cô đã âm thầm thu thập đầy đủ bằng chứng ngoại tình của chồng. Và lúc này cô đưa chúng ra để đặt điều kiện với Huy.

Sở dĩ Huyền thực hiện mọi thứ khá thuận lợi cũng vì Huy chủ quan và coi thường vợ, đến tẩu tán tài sản anh cũng chẳng buồn làm.

Chê vợ nhu nhược, chồng ly hôn, phản ứng nghiêng trời lệch đất của vợ khiến anh ta hóa đá-2
Ảnh minh họa

Gia đình Huy có tiếng gia giáo và nền nếp từ xưa, bố mẹ anh đều là người được ngưỡng mộ vì học thức và lối sống thanh cao. Không nghi ngờ gì Huyền đã nắm được điểm yếu ấy của Huy để đưa anh vào thế bí.

Hơn nữa, đàn ông ly hôn là chuyện bình thường nhưng nếu bỏ vợ theo bồ thì danh tiếng thật sự chẳng hay ho gì. Chuyện ầm ĩ lên, Huy là người hứng trọn thiệt thòi, còn Huyền trái lại càng được thương cảm và đồng tình.

Huy hốt hoảng nhờ mẹ khuyên bảo Huyền. Trước đây mẹ anh và Huyền thân nhau chẳng khác gì mẹ và con gái ruột. Song Huyền chẳng hề nể tình mẹ Huy, kiên quyết giữ vững 2 phương án đưa ra cho Huy như ban đầu.

Lúc này Huy thật sự có phần run sợ trước sự cứng rắn và lạnh lùng của Huyền. Anh có nằm mơ cũng chẳng ngờ được người vợ mà anh khinh bỉ, vào lúc quan trọng lại bản lĩnh và mạnh mẽ đến thế. Cuối cùng, Huy chọn phương án 1 để bảo toàn danh dự, hơn nữa chỉ cần còn công ty thì anh sẽ gây dựng lại được mọi thứ.

Huyền nói cô cư xử hiền lành, dịu dàng cũng vì muốn không khí gia đình được hài hòa và các mối quan hệ được hòa thuận, êm ấm. Nhưng điều đó không có nghĩa là cô nhu nhược. Vào lúc cần thiết cô đủ cứng rắn để tự bảo vệ mình và giành về quyền lợi cho bản thân lẫn các con.

Huy nói sẽ chu cấp nuôi con nhưng lời hứa ấy có thực hiện đầy đủ hay không thì chẳng ai dám chắc. Những gì Huyền yêu cầu ở Huy là những thứ cô và các con đáng được nhận sau từng ấy năm hôn nhân mà thôi.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/che-co-vo-nhu-nhuoc-anh-chong-tai-gioi-quyet-dinh-ly-hon-song-phan-ung-nghieng-troi-lech-dat-cua-vo-trong-dem-cuoi-truoc-ngay-ra-toa-du-khien-anh-ta-hoa-da-162201311101633871.htm

ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao