Sau ly hôn, ngẩng cao đầu sống đúng cảm xúc của mình

Sau ly hôn, cô luôn gồng mình lên để cố tỏ ra mạnh mẽ, cố tỏ ra mình vẫn ổn trước mặt mọi người. Thế nhưng, tận sâu bên trong, cô thèm được nói rằng mình vô cùng đau khổ...

Từ khi còn là sinh viên, cô đã cố thể hiện rằng mình là người mạnh mẽ trước mặt mọi người. Không có chuyện cô bi lụy trước mặt đàn ông. Thậm chí, cô còn bảo vệ bạn gái khỏi những người đàn ông khác. Vì thế mà không có chuyện cô cần người khác bảo vệ, giúp đỡ. Cô là người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ.

Thế nên, khi ly hôn, cô giấu cả gia đình và bế con đi nơi khác sống. Cô không muốn bố mẹ và người thân biết chuyện của mình. Trước mặt mọi người, cô luôn tươi cười và thể hiện rằng mình vẫn rất ổn. Tất cả nỗi niềm cô giấu kín trong lòng.

Thỉnh thoảng, cô trút vào nhật ký. Chỉ khi ở nhà, khi cậu con trai bé nhỏ ngủ say, cô mới dám khóc. Cô trải qua tất cả cảm xúc một mình. Cô cố gắng kìm nén. Cô không cho phép mình khóc hay yếu đuối trước mặt người khác. Với cô, điều đó không khác gì sự sỉ nhục. Cô sợ bị người khác thương hại, chê bai.

Người mạnh mẽ như cô không thể gục ngã. Cô luôn tâm niệm và sống như vậy. Không chia sẻ cảm xúc với ai, bên ngoài thì nói cười nhưng bên trong cô cảm thấy cô độc.

Sau ly hôn, ngẩng cao đầu sống đúng cảm xúc của mình-1

Việc giấu diếm và chối bỏ cảm xúc của mình khiến cô cảm thấy trống rỗng. Thế nhưng cô không thể đủ sức để tỏ ra mạnh mẽ suốt như vậy. Khi quá sức chịu đựng, cô cảm thấy mệt. Trước mặt con, cô đã không giữ hình ảnh nữa, cô ôm con và òa khóc.

Cô tự nhủ, từ giờ sẽ không phải giả vờ mạnh mẽ nữa, khi nào muốn khóc thì cứ khóc. Từ bao lâu nay, cô đã làm tốt vai trò của người mẹ, cô đã cố gắng hết sức rồi. Cô không sợ ai phán xét nữa. Cô không muốn nhận bất cứ cảm xúc tiêu cực nào từ người khác.

Không có gia đình hạnh phúc cũng không có gì phải xấu hổ. Nuôi con một mình cũng là chuyện bình thường. Vậy mà lâu nay cô luôn sợ bị người khác đánh giá, nhìn vào. Cô cố gắng dạy con từng chút một và tự lo tài chính một mình. Cô lo sợ đủ thứ chuyện trên đời và sợ nhất là bị người khác thương hại.

Giờ thì cô không cần phải cố tỏ ra mạnh mẽ nữa. Cô không phải là siêu nhân, cô chỉ là một người phụ nữ bình thường, cũng có những yếu đuối, những khổ đau. Việc cô đánh lừa cảm xúc của mình trước đây thực tế chỉ càng làm cô đau khổ hơn.

Giờ cô sẽ sống khác, sẽ là chính bản thân, được sống với đúng cảm xúc của mình. Cô sẽ không để ý đến việc bị người khác đánh giá. Cô sẽ ngẩng cao đầu để sống, bởi cô hoàn toàn tự tin với những thứ mình có.

Theo Phụ nữ Việt Nam


ly hôn phụ nữ

Tin tức mới nhất