Chống gian lận, thí sinh thi ĐH phải xác thực vân tay và nhận diện khuôn mặt

(2Sao) - Trong kỳ thi Đại học khắc nghiệt của Trung Quốc năm nay, thành phố Quảng Châu đã tiến hành những biện pháp khốc liệt để chống gian lận thi cử.

Thành phố Quảng Châu năm 2016 có tất cả 65873 học sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học, tăng 1282 người so với năm trước.

Năm nay, Quảng Châu lắp đặt hệ thống nhận dạng khuôn mặt và xác thực vân tay tại 59 điểm thi. Các thí sinh chỉ có thể làm bài thi sau khi xác thực xong.





Kỳ thi Đại học tới đây của Trung Quốc cũng là kỳ tuyển sinh đầu tiên tích hợp giải quyết gian lận thi cử với luật hình sự. Theo luật được ban hành vào ngày 01/11/2015: Nếu gian lận trong kỳ thi quốc gia, ví dụ như kỳ thi tuyển sinh đại học tập trung, cá nhân có thể bị kết án tù lên đến 7 năm.

Ngoài ra, kỳ thi tuyển Đại học của Trung Quốc đợt này sẽ thống nhất sử dụng một loại giấy thi trên toàn quốc, có nghĩa là việc bảo mật nghiêm ngặt hơn. Các công đoạn của kỳ thi, gồm vận chuyển, phân phối và thu hồi bài thi sẽ được giám sát; việc vận chuyển thậm chí sẽ được giám sát và kiểm soát bởi hệ thống định vị GPS. Sau khi kiểm tra bắt đầu, Tổng giám thị sẽ kiểm tra nhân dạng của các học sinh một lần nữa.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao