Chồng kết bạn lại với người yêu cũ mới ly hôn: 'Thấy em không hạnh phúc, anh rất đau lòng'

Nói rồi em ném thẳng điện thoại xuống nền, lão thấy vậy nghiến răng: "Cô điên hả? Kiếm không ra tiền còn phá? Lấy cô đúng là sai lầm của tôi".

Tình cũ của chồng là một phạm trù rất nhạy cảm và vô cùng khó miêu tả, khiến mỗi người vợ đều đau đầu không thôi. Ghen tuông, cấm đoán thì bị chụp ngay cái mũ "cuồng ghen", với lời biện hộ "không yêu nữa thì là bạn".

Ngó lơ đi thì trong lòng không yên, sợ chồng "tình cũ chả rủ cũng tới", khi mà giữa họ đã từng có một bầu trời mặn nồng. Tóm lại, phải xử lí, song theo cách nào thì chúng ta cùng học hỏi các cô vợ dưới đây xem sao nhé:

Theo đó, mới đây, 1 cô vợ có tên L.T.K đã lên diễn đàn mạng tâm sự nhận về sự chú ý lớn từ hội chị em ghét người yêu cũ của chồng:

"Ngày mới yêu em đã biết chuyện quá khứ của chồng. Họ học chung đại học, yêu được 2 năm thì thôi. Cô gái đó chủ động chia tay trước với lý do tính cách không hợp. Vì lúc yêu em chơi khá thân với mấy chị bạn của chồng, họ kể cho em nghe hết. Chứ chồng em tuyệt đối không kể.

4 năm đầu cuộc sống hôn nhân của em khá ổn. Tuy cũng có lúc vợ chồng xích mích to tiếng nhưng với em đó là chuyện đương nhiên vì nghĩ tới bát đũa còn có lúc xô nhau huống chi con người. Mà nhiều khi chính cãi vã lại làm cho đôi bên hiểu nhau hơn. Tính em là thế, luôn suy nghĩ theo hướng tích cực.

Chồng kết bạn lại với người yêu cũ mới ly hôn: Thấy em không hạnh phúc, anh rất đau lòng-1
Người cũ của chồng luôn là nỗi lo của các chị em. Ảnh minh họa.

Song cách đây hơn tháng, em phát hiện chồng có vẻ rất khác. Trước giờ anh ấy ít khi dùng điện thoại máy tính ngoài giờ làm việc lắm. Thế mà đợt này đi làm về lúc nào cũng dán chặt lấy điện thoại. Thậm chí ngồi ăn cơm mà mắt vẫn không rời khỏi màn hình. Em hỏi, anh nói là công việc.

Cách đây mấy hôm, qua chơi với 1 chị bạn thân của chồng em mới biết được thông tin tình cũ của lão đã ly hôn, hiện đang làm mẹ đơn thân sống cách khu nhà em không xa lắm.

Ngay hôm đó em mò vào lục tung facebook của chồng mới phát hiện lão kết bạn lại với người xưa. Chính chồng em là người chủ động liên lạc lại, hỏi han người cũ đủ kiểu rồi động viên các kiểu như: "Thấy em không hạnh phúc anh rất đau lòng" hay "Cần gì cứ gọi anh, với em anh luôn sẵn sàng có mặt".

Có điều trái ngược với vẻ hồ hởi của lão, cô tình cũ kia lại rất giữ chừng mực, chỉ đáp lời 1 cách xã giao, thậm chí xưng hô là bạn – tớ nên em nhận ra rằng chỉ có lão là vẫn ảo tưởng.

Đúng lúc em đang đơ người, nhòe mắt trước màn hình điện thoại của chồng thì lão đi vào. Biết em đã đọc hết tin nhắn, lão giật vội máy, trợn mắt quát: "Em học đâu cái kiểu đọc trộm tin nhắn của chồng thế?".

Em cười nhạt đáp: "Không đọc thì làm sao biết được lòng dạ anh. Thì ra sống với tôi, anh vẫn tơ tưởng tới tình cũ. Anh vẫn tiếc vì ngày đó không lấy được cô ta sao? Đúng là đồ tồi, uổng cho tôi bao năm nay tin tưởng 1 gã tồi".

Chồng kết bạn lại với người yêu cũ mới ly hôn: Thấy em không hạnh phúc, anh rất đau lòng-2
Chồng nhắn tin cho người yêu cũ: "Thấy em không hạnh phúc anh rất đau lòng". Ảnh minh họa.

Nói rồi em ném thẳng điện thoại xuống nền, lão thấy vậy nghiến răng: "Cô điên hả? Kiếm không ra tiền còn phá? Còn làm càn nữa tôi tống cổ ra khỏi nhà đó. Lấy cô đúng là sai lầm của tôi".

Không chần chừ, em chỉ thẳng tay: "Nếu thấy lấy tôi là sai lầm thì anh có thể sửa sai được mà. Chưa muộn đâu, tôi sẵn sàng trả tự do để anh đi nối lại giấc mơ xưa. Trước giờ tôi vốn không có sở thích chiếm hữu những thứ vốn không thuộc về mình.

Có điều anh cũng nên suy nghĩ cho kỹ, trước kia anh đã không phải là lựa chọn của cô ta, liệu bây giờ cô ta có chọn anh?".

Nói rồi em về phòng viết đơn luôn. Chưa đầy 30 phút sau mang đơn đưa chồng ký khiến lão đơ người nhìn em mà tái mặt vì không nghĩ em quyết nhanh tới thế. Sau chồng em cũng thề hứa sẽ chấm dứt hoàn toàn không bao giờ liên lạc, nhắc tới chuyện quá khứ nữa song em chẳng buồn đáp lại vì thất vọng quá rồi.

Gần nửa tháng nay em đưa con về ngoại tuyên bố tạm thời ly thân. Ngày nào lão cũng sang thuyết phục em bế con về mà em chưa chịu. Lần này em quyết làm găng cho lão tự nhận thức ra ai mới là quan trọng nhất trong cuộc sống của lão".

Chồng kết bạn lại với người yêu cũ mới ly hôn: Thấy em không hạnh phúc, anh rất đau lòng-3
Đứng trước tình huống này nhiều chị em lựa chọn cách làm lớn chuyện rồi họa ly hôn. Ảnh minh họa.

Cách xử lý của chị vợ trên nhận được sự hưởng ứng của nhiều người bởi sự dứt khoát cũng như "hiệu quả" của nó. Tuy nhiên, già néo đứt dây - ông bà ta nói xưa này cấm có sai vì thế chị em cũng đừng quá căng đến mức chồng phải quỵ lụy, xin xỏ. Đàn bà bản lĩnh là phải khiến trái tim chồng quay về với mình chứ không phải dọa nạt, ép buộc để anh ta sợ mà rút chân. 

Bạn nên nhớ rằng mỗi người đều từng có quá khứ, bạn có người yêu cũ, anh ấy cũng vậy. Quan trọng nhất là hiện tại, hai bạn đang đến với nhau. Nếu là một người khôn ngoan, bạn không nên ghen mù quáng mà hãy quý trọng hiện tại và khiến chồng nhận ra giá trị của bạn, xem bạn là sự lựa chọn duy nhất.

1. Khoan dung

Theo các chuyên gia tâm lý, một cô gái biết khoan dung, độ lượng có sức hấp dẫn rất lớn đồi với đàn ông. Vì vậy, hãy bỏ qua những thua thiệt vụn vặt, đừng nhớ mãi không quên những ám ảnh tầm thường vì hình bóng người con gái của anh ấy trong quá khứ. Đương nhiên, khoan dung không có nghĩa là mềm yếu, mấu chốt là bạn phải phân biệt được lỗi nào có thể chấp nhận được và lỗi nào không.

Thực tế, đàn ông ghét nhất kiểu phụ nữ mãi không chịu buông tha cho những chuyện xưa cũ, họ cũng ghét kiểu nói bóng nói gió. Có chuyện gì không hay, không phải, bạn nên nói thẳng. Bên cạnh đó, cũng nên nói cho anh ấy biết bạn có thể chấp nhận được chuyện gì và ngược lại.

Hãy nhớ, thế giới này chính là như vậy, không có vĩnh cửu, cũng không có trọn vẹn, để tìm được tình yêu đích thực, đa số mọi người đều phải nếm trải trái đắng tình yêu. Vì thế, đừng để quá khứ của anh ấy ám ảnh bạn và tương lai của hai người.

2. Tin tưởng

Quá khứ là những thứ đã cũ, đã vỡ, có cố cũng không thể được như lúc đầu. Thông thường, đàn ông tuy rằng đã từng có thời gian hồ đồ nhưng trong chuyện tình cảm, họ thường biết rõ mình muốn gì. Nếu như trong lúc họ đang "phân vân" mà lại bị vợ thường xuyên nghi ngờ, hạch họe, đàn ông khó tránh khỏi rơi vào tình trạng phiền muộn. Kéo dài tình trạng này sẽ khiến đàn ông có xu hướng làm ngược lại những gì bạn muốn.

Người ta thường nói, nhẫn một chút sóng yên biển lặng, hãy cho anh ấy một chút thời gian, dùng sự tin tưởng của mình khiến anh ấy cảm động, chủ động xử lý ổn thỏa mọi việc. Bạn có thể tổ chức 1 chuyến đi gia đình, hoặc nhờ mẹ chồng tác động để anh ấy hiểu bạn là người phụ nữ tốt nhất trong đời anh ấy. 

Chồng kết bạn lại với người yêu cũ mới ly hôn: Thấy em không hạnh phúc, anh rất đau lòng-4
Hãy cho anh ấy một chút thời gian, dùng sự tin tưởng của mình khiến anh ấy cảm động. Ảnh minh họa.

3. Nhưng cũng đừng dại dột im lặng

Đối mặt với tình huống người yêu cũ của chồng đáp lại anh ấy và không ngừng dây dưa, rất nhiều cô gái lựa chọn cách im lặng. Họ khó chịu, họ tức giận nhưng vì tự kiêu, không muốn hạ thấp mình, không muốn chồng biết rằng mình ghen tị với người cũ, họ im lặng và dùng nhiều chuyện khác để trút giận lên chính người chồng của mình.

Thế nhưng, những cô gái này không biết rằng, yêu là giữ lấy, nếu như yêu mà không ghen, làm sao có thể gọi là tình yêu. Chính sự im lặng đó khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn. Lẽ ra, khi gặp tình huống như vậy, vợ nên chủ động nói thẳng cảm xúc, suy nghĩ của mình với chồng, đồng thời yêu cầu chồng chấm dứt sự dây dưa không rõ đối với người yêu cũ.

Nhưng cũng đừng ầm ĩ, chửi mắng hay khóc lóc, bạn nên khéo léo cho anh ấy biết bạn đã biết mối quan hệ mập mờ giữa 2 người họ và bạn không thích điều đó. Đàn ông ghét nhất là tiếng ồn - các chị vợ nhớ nhé! 

4. Chủ động thể hiện tình cảm hai người

Sở dĩ, thể hiện tình yêu của hai bạn trước mặt người yêu cũ của bạn trai là muốn để cô ấy biết, dù như thế nào, hai bạn vẫn rất hạnh phúc. Nhìn thấy hai bạn vui vẻ, tình cảm, người yêu cũ của chồng dù có động lòng muốn cướp cũng sẽ biết khó mà từ bỏ.

Bạn càng làm to mọi chuyện, càng lồng lộn ghen tuông, ép ly hôn hay ly thân thì chỉ càng tạo ra kẻ hở để người thứ 3 xen vào. Phụ nữ biết tiến, biết lùi, biết lúc nào căng, lúc nào chùng thì hôn nhân muôn đời bên vững. 

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/chong-ket-ban-lai-voi-nguoi-yeu-cu-moi-ly-hon-thay-em-khong-hanh-phuc-anh-rat-dau-long-c3a437190.html

người yêu cũ vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao