Chồng nát rượu bỏ bê gia đình, vợ xử lý khiến chồng nể phục

Tôi kiểm soát chồng như vậy có đúng không hay là đang quá đáng với anh ấy? Hãy cho tôi lời khuyên với!

Trước khi cưới nhau, chồng tôi hiền lành, chăm chỉ trong công việc nghề nghiệp, lại chu đáo trong sinh hoạt ứng xử hàng ngày. Bởi vậy, tôi rất tin tưởng vào lựa chọn của mình để đi đến hôn nhân.

Tuy nhiên, từ khi có vợ, chồng tôi lại không phải động chân, động tay vào bất kì việc gì trong nhà bởi tôi là người làm hết mọi việc. Cũng chính vì rảnh, lại được vợ chiều chuộng mà chồng tôi bắt đầu nhậu nhẹt  tối ngày với đồng nghiệp, hội bạn thân, nhiều hôm ăn nhậu tới khuya mới về.

Thêm vào đó, công việc ở công ty cũng nhiều áp lực, năng lực của anh trong công việc không tốt nên mượn bia rượu để giải sầu... Cứ vài bữa, anh lại nhậu nhẹt say xỉn.

Không đành lòng thấy chồng như vậy, tôi đã tìm mọi cách khuyên nhủ, nhờ người thân, bạn bè bảo anh không uống rượu, bia nữa nhưng anh vẫn vậy. Ngoài hại sức khỏe, mất thời gian, còn rất tốn kém, chính vì thế mà tiền đưa về cho vợ con ngày càng ít đi.

Tình cảnh này kéo dài trong mấy năm nay làm cho kinh tế gia đình không đảm bảo. Các con thiếu đi sự chăm sóc chu đáo. Buổi tối không còn là niềm vui gia đình sum họp nữa mà là chỉ có 3 mẹ con lo âu, thấp thỏm sợ bố say xỉn về nhà không an toàn, trúng gió sinh bệnh tật…

 Chồng nát rượu bỏ bê gia đình, vợ xử lý khiến chồng nể phục-1

Nhiều lúc về nhà, chồng tôi lại quát mắng, chửi bới vợ con vì bị say. Từ một gia đình yên ấm, hạnh phúc mà giờ vì chồng nát rượu bia nên gia đình tôi đứng trước bờ vực đổ vỡ.

Tôi đã bắt đầu tham khảo các "chiêu" của các bà vợ hay "trị" các ông chồng bia rượu và tự bản thân nghĩ ra để quyết tâm làm thay đổi chồng.

Đầu tiên, tôi hay tổ chức các hoạt động, sự kiện trong gia đình như sinh nhật con, tới thăm bố mẹ chồng… Sau đó là nghĩ cách kiểm soát tài chính từ chồng. Không có thời gian, không có nhiều tiền trong túi, chồng tôi giảm hẳn số lần đi uống rượu bia.

Có lần tôi đưa chồng đến thăm người bạn bị tai nạn nằm trong bệnh viện, dạo qua các khoa phòng, chồng tôi thấy sốc và sợ khi số vụ tai nạn do rượu bia rất nhiều. Nhiều người vì uống nhiều bia rượu mà mắc bệnh nặng, sức khỏe yếu, không biết sống được đến lúc nào…

Chồng nát rượu bỏ bê gia đình, vợ xử lý khiến chồng nể phục-2

Tôi cũng bí mật quay lén cảnh chồng say rượu chửi bới vợ con, thậm chí là đánh vợ con. Tôi đưa cho chồng xem lại, anh ấy cũng không tin là mình lại là người vũ phu, bệ rạc như vậy.

Tôi cũng nói thẳng với chồng, đây là các bằng chứng nếu chồng tiếp tục rượu chè sẽ tung lên mạng xã hội, đưa ra tòa để ly hôn.

Đã có lần chồng say không biết điều gì, tôi gọi xe đưa thẳng về nhà bố mẹ chồng để ông bà chăm sóc. Hôm sau tỉnh dậy, chồng tôi thấy xấu hổ vì uống quá nhiều, làm cho bố mẹ chăm sóc, lo lắng suốt cả đêm. Bố mẹ chồng tôi cũng ra sức "chỉnh đốn" con trai không được rượu bia quá đà nữa.

Tôi kiểm soát chồng như vậy có đúng không hay là đang quá đáng với anh ấy? Hãy cho tôi lời khuyên với!

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-nat-ruou-bo-be-chuyen-gia-dinh-va-cach-xu-ly-cua-vo-khien-chong-phai-ne-phuc-172220421145602138.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất