Chồng nổi quạu 'cắt tóc đi ve trai à?', vợ uất tận họng vẫn phải 'xin thua'

Vừa nghe vợ nói đi cắt tóc, chồng đang cắm mặt vào kiện hàng liền vùng dậy, hùng hổ quát tháo.

Mình mới lấy chồng hơn 6 tháng. Vốn dĩ đã chuẩn bị tâm lý rồi nhưng khi chính thức bước vào cánh cửa hôn nhân, mình vẫn bị sốc. 

Trước mình làm nhân viên văn phòng, nhưng sau khi lấy chồng thì nghỉ việc ở nhà, cùng anh buôn bán. Thật ra trước lúc có quyết định ấy, mình cũng có do dự nhưng nghe anh dỗ ngọt "đồng vợ, đồng lòng, tát biển Đông cũng cạn" nên tặc lưỡi đồng ý.

Nhưng đúng là bước chân vào mới hiểu, đồng lòng ở đâu chẳng thấy, chỉ thấy nản lòng với vả vào mặt nhau chan chát. 

Đến nay, vợ chồng mình đánh nhau 3 lần, còn cãi và giận hờn vô số kể. Cũng chỉ vì mình mới bước chân vào buôn bán nên cái gì cũng không biết.

Chồng chẳng thấy động viên được câu nào, chỉ toàn nổi cáu, cáu chán sẽ giận, giận chán không thèm hỏi han gì khiến mình cứ phải chạy theo làm hòa. 

Chồng nổi quạu cắt tóc đi ve trai à?, vợ uất tận họng vẫn phải xin thua-1
(Ảnh minh họa).

Chưa kể, việc nặng mình không làm được, tâm sự với chồng sẽ bị anh chê lười, không chịu cố gắng, không biết giúp đỡ nhà chồng. Mình mệt quá bị sút cân, chồng bóng gió: "Đúng ý em thế còn gì, khỏi lo béo".

Đỉnh điểm hôm trước, mình có ý định đi làm lại tóc cho sáng sủa. Thời buổi này, mấy ai còn để tóc dài ngang lưng, bằng chằn chặn như mình nữa. Ai cũng cắt ngắn, nhuộm xanh, đỏ không thì uốn xoăn lọn to, lọn nhỏ, dập xù, duỗi thẳng, ép phồng... đủ các kiểu rồi.

Hơn thế nữa, trời mùa hè nóng bức, kho hàng chật chội, người lúc nào cũng hâm hấp như bị sốt, tóc dài xơ cứng trên đầu mình rụng đầy.

Mình cắm cúi vơ những sợi tóc vào tờ khăn giấy, nói với chồng: "Tóc rụng khắp nhà thế này, chắc cuối tuần em sẽ đi cắt thôi...".

Vừa nghe từ "cắt" của vợ, chồng đang cắm mặt vào kiện hàng liền vùng dậy, hùng hùng hổ hổ quát: "Cắt, cắt đi. Em bị đứa nào nó đầu độc cắt tóc phải không? Cắt tóc để đi ve trai à".

Chồng nổi quạu cắt tóc đi ve trai à?, vợ uất tận họng vẫn phải xin thua-2
(Ảnh minh họa). 

"Sao anh căng thẳng như vậy, trời nóng em cắt tóc một chút thì đã làm sao?"

"Em đừng có vớ vẩn. Anh nói không thích là không thích. Em nên nhớ em đã có chồng rồi đấy. Muốn làm gì phải xin phép anh, đừng có ý định đú đởn như mấy bọn con gái thời son rỗi".

Tiếng mắng sa sả của chồng khiến mình ức chế. Mình mới nói lại vài câu, bảo anh vô lý, xấu mặt thì lâu, xấu đầu thì mấy. Vậy mà chồng nghe vậy đùng đùng bỏ đi.

Tới đêm mò về, anh cũng chẳng thèm nói chuyện, nằm ngủ cũng quay lưng về phía nhau. 

Mẹ chồng thấy vậy bảo mình ngang bướng thế chỉ thiệt thân. Bà khuyên mình xin chồng tha thứ và lần sau đừng tự ý làm hay nói điều gì, nhất là những việc biết chồng đã không thích.

Trong lòng mình rất ấm ức vì thấy vô lý quá. Nhưng mình hiểu tính chồng, nếu không làm lành trước cuộc "chiến tranh lạnh" sẽ còn kéo dài.

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/chong-noi-quau-vo-cat-toc-di-ve-trai-khien-co-am-uc-van-phai-xin-hang-n-269158.html

chuyện vợ chồng cắt tóc

Tin tức mới nhất