Nhờ chồng thả hạt giống 'cho vui', vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng

Vào một ngày đẹp trời, ông xã ăn dưa hấu rồi vu vơ thả hạt dưới gốc hoa, nào ngờ nảy mầm thành cây, kể từ đó chị Thu Phương bắt đầu thử sức làm "nông dân".

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-1
Trước đó, góc ban công 3m2 nhà chị Thu Phương (31 tuổi, Hà Nội) chủ yếu trồng hoa hồng. Vào một ngày đẹp trời, ông xã ăn dưa hấu rồi vu vơ thả hạt dưới gốc hoa, nào ngờ thế mà nảy mầm thành cây. Chị chia sẻ: "Khi thấy cây dưa hấu chồng chỉ thả hạt 'cho vui' mà lại phát triển xanh tốt vậy nên mình muốn thử sức trồng, thả thêm nhiều hạt dưa khác khắp các gốc hoa".

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-2
Ban công ngôi nhà nằm ở hướng Đông Nam nên đón nhận nhiều ánh nắng, cây dưa hấu nhân cơ hội ấy mà phát triển khỏe mạnh. Hiện vựa dưa hấu nhà chị có khoảng 20 cây. Mỗi sáng ngồi tìm hoa cái nở rồi thụ phấn cho cây trở thành thú vui thú vị, không kém phần hồi hộp với chị. 

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-3
  "Con nào cũng thương" nên các cây dưa hấu trồng trong chậu hồng được chị Phương chăm sóc chu đáo. Chị thường bón cây bằng phân vitamin Nhật khoảng 1tháng/lần, tưới dịch chuối 2 tuần/lần. Ngoài ra, 1 tháng/lần sẽ phun dầu hữu cơ nhằm phòng chống sâu bệnh cho cả khu vườn nhỏ.

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-4
Bởi lần đầu trở thành "nông dân" trồng dưa hấu nên chị còn thiếu kinh nghiệm, chẳng hạn như chưa biết cách thụ phấn cho hoa hay trồng trên giàn cây dễ gẫy gập khi trời mưa lớn. Khi thấy cây kết trái nặng trên giàn không có bệ đỡ, chị Phương nhanh trí đan túi lưới, buộc cẩn thận đỡ trái tránh gãy cành, cũng như đảm bảo dinh dưỡng nuôi cây. 

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-5
Chị Phương bày tỏ: "Sau khi thụ phấn thành công, nhìn trái dưa lớn mỗi ngày đó chính là niềm vui của cả nhà. Đến khi từng trái dưa hấu sắp cho thu hoạch, mình cảm nhận rõ công sức của bản thân đã đem lại thành quả ngọt ngào thế nào. Ông xã có lẽ người vui nhất còn con trai mình thích thú, ngày nào cũng đòi mẹ cho ra xem 'em dưa', bé còn hay giúp mẹ tưới nước cho cây".

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-6
Suốt 2 tháng chăm vựa dưa hấu, gia đình chị đã quen với việc ngày ngày tưới tiêu, nâng niu "thành viên nhỏ". Đến khi tự tay thu hoạch từng trái, mọi người không khỏi có chút tiếc nuối nhưng rồi tự nhủ, sẽ tiếp tục chăm bón để lại có những trái ngọt khác cho cả nhà thưởng thức.

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-7
Theo chị Phương, nếu mỗi thứ trên đời này đều tồn tại vì một sứ mệnh nào đó thì sứ mệnh của trái dưa hấu chính là mang đến hương vị thơm ngon, mọng nước cho cả nhà.

Nhờ chồng thả hạt giống cho vui, vợ 8X có vựa dưa hấu lủng lẳng trái ngọt ngay dưới gốc hồng-8
 Sắp tới, chị Phương đang chuyển những cây dưa hấu con mọc trong chậu hồng sang chậu riêng biệt. Điều này giúp cây dưa hấu có nhiều diện tích phát triển hơn. Chị còn sắp xếp lại ban công, "giữ chỗ" cho các trái dưa khỏi cần phải treo trên giàn nữa.

Dĩnh Anh (Ảnh NVCC)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chong-tha-hat-giong-cho-vui-vo-8x-co-ngay-vua-dua-hau-sai-triu-qua-n-240283.html

không gian sống không gian xanh Trồng cây

Tin tức mới nhất