Chu Chỉ Nhược có bị Tống Thanh Thư và đệ tử Cái Bang cưỡng hiếp?

Khán giả theo dõi bộ phim "Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019" đang tranh cãi gay gắt và chỉ trích nhà sản xuất vì để chi tiết Chu Chỉ Nhược bị Tống Thanh Thư cưỡng hiếp lên phim.

Bộ phim Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 tuy không được đánh giá cao về diễn xuất và nội dung nhưng vẫn nhận được sự theo dõi của công chúng, đặc biệt là những người hâm mộ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung.

Mới đây, trong tập 38 đã có chi tiết gây sốc, khi Chu Chỉ Nhược (Chúc Tự Đan đóng) bị đệ tử Cái Bang Trần Hữu Lượng đặt bẫy khiến nàng bị một đám đệ tử ăn mày làm nhục.

Lúc này, Chu Chỉ Nhược đã bị chuốc thuốc nên không thể vận dụng võ công. Nàng kêu gào trong sự bất lực. May mắn thay, những kẻ thủ ác chưa đạt được mục đích thì Trần Hữu Lượng quát ngưng.

Hắn muốn mượn sức của Tống Thanh Thư (Trương Siêu Nhân thủ vai) nên đã để hai người ở lại với nhau. Tống Thanh Thư bày tỏ tình cảm với Chu Chỉ Nhược nhưng nàng nhất quyết một lòng với Trương Vô Kỵ.

Chu Chỉ Nhược có bị Tống Thanh Thư và đệ tử Cái Bang cưỡng hiếp?-1
Một đám đệ tử Cái Bang vây quanh Chu Chỉ Nhược khiến nàng sợ hãi bất lực.

Bực tức vì tình cảm không được như ý nguyện, Tống Thanh Thư cưỡng ép Chu Chỉ Nhược. Tuy nhiên hắn không thành công vì Thất đại hiệp Võ Đang là Mạc Thanh Cốc xuất hiện. Để che giấu tội lỗi, Tống Thanh Thư giết chết Mạc Thanh Cốc.

Khán giả của phim vô cùng tức giận, cho rằng biên kịch Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 đã tự ý chỉnh sửa kịch bản, đưa vào tình tiết giật gân để câu view. Trong các phiên bản trước đó, Tống Thanh Thư chỉ nhìn ngắm đệ tử phái Nga My tắm rồi bị phát hiện nên mới ra tay giết Mạc Thanh Cốc.

Sự thay đổi này không chỉ khiến nhân vật Chu Chỉ Nhược trở nên yếu đuối, đáng thương, mà còn bôi nhọ danh tiếng của phái Cái Bang. Trong các tác phẩm của Kim Dung, phái Cái Bang tuy là ăn mày nhưng thường được miêu tả là chính trực trượng nghĩa, có tiếng nói trong giang hồ.

Tuy nhiên, bài viết khác đăng trên Sina cho hay trong nguyên tác của Kim Dung, thực chất Chu Chỉ Nhược đã bị Tống Thanh Thư cưỡng hiếp và hắn đã thực hiện được tội ác. Sau này, Trương Vô Kỵ gặp lại Chu Chỉ Nhược, nàng khóc nức nở và nói: "Ta bị người khi dễ, thân đã không còn trong sạch, trong bụng đã có nghiệt chủng của kẻ khác". Vì thương cảm cho số phận của Chu Chỉ Nhược mà Trương Vô Kỵ đồng ý cùng nàng làm hôn lễ ngay lập tức.

Chu Chỉ Nhược có bị Tống Thanh Thư và đệ tử Cái Bang cưỡng hiếp?-2
Thực chất trong nguyên tác của Kim Dung, Chu Chỉ Nhược đã bị làm hại.

Có thể thấy, trong nguyên tác của Kim Dung, số phận Chu Chỉ Nhược càng bi thảm hơn, tuy nhiên sau này các biên kịch đã chỉnh sửa lại khi lên phim. Phiên bản 2019 cũng xử lý nhẹ nhàng hơn khi không để Tống Thanh Thư đạt được mục đích.

Mặc dù vậy, Ỷ Thiên Đồ Long ký 2019 vẫn nhận nhiều lời chê bai khi những nỗ lực làm mới kịch bản đều không đem lại hiệu quả tốt. Ví dụ, trong lần đầu gặp nhau, quận chúa Triệu Mẫn bắt Chu Chỉ Nhược phải quỳ xuống trước mặt mình. Chi tiết này trong truyện không có.

Sau đó, tại Linh Xà đảo, Triệu Mẫn hóa thân thành "nữ chính phim tình cảm Quỳnh Dao" khi khóc đến ngất đi và cầu xin tình yêu của Trương Vô Kỵ. Điều này làm hỏng hình tượng của nhân vật khiến những người yêu mến nàng quận chúa phóng khoáng cảm thấy khó chịu.

Chu Chỉ Nhược có bị Tống Thanh Thư và đệ tử Cái Bang cưỡng hiếp?-3
Cảnh Triệu Mẫn yếu đuối, lụy tình khiến khán giả khó chịu.

Trang Sina bình luận: "Việc sửa đổi nội dung là điều không thể tránh khỏi khi làm lại các tác phẩm của Kim Dung. Tuy nhiên nó phải phù hợp với tính cách nhân vật, tinh thần chung của nguyên tác".

Theo Zing


Kim dung Ỷ Thiên đồ long ký cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất