Chú chó đã 25 tuổi nhưng vẫn bị nhầm là chó con

Với kỷ lục sống trên đời 25 năm, Jack hiện đang được xem là "Chú chó nhiều tuổi nhất Anh Quốc" hiện nay.

Giống như người già chạm đến ngưỡng cửa trăm tuổi, chú chó Jack cũng gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Thế nhưng, mặc dù đã đón 25 lần sinh nhật, nhưng chú chó sục này vẫn bị tưởng nhầm là chó con.

25 tuổi của người tương đương với 117 tuổi của chó.

Nếu tính theo số tuổi của chó, Jack đã được 117 tuổi. Con số này đã đem về cho nó danh hiệu "Chú chó nhiều tuổi nhất Anh Quốc" hiện nay. Mặc dù không thể đi lại nhiều nhưng Jack vẫn luôn tỏ ra hoạt bát như thời kỳ phong độ xưa kia. Đặc biệt, nó vẫn luôn tỏ ra thân thiện với mọi người.

Kể về cơ duyên gặp gỡ chú chó sống thọ này, chủ nhân của Jack - ông Ray Bunn, sống tại Hartlepool, hạt Durham nhớ lại, vào một ngày cách đây 16 năm, khi ông và cô con gái nhìn thấy Jack bị bỏ rơi ở gốc cây gần nhà, nó bỗng chạy ùa đến bên ông như thể đã gắn bó từ lâu rồi. Từ đó, Jack nhanh chóng trở thành một thành viên của gia đình. Tính cho đến nay, sợi dây tình cảm giữa chú chó bị bỏ rơi và gia đình nhà Bunn đã bền vững được 16 năm.

Do có vóc dáng nhỏ nên Jack thường bị nhầm là chó con. Nhưng thực chất, khi cơ thể ngày một lão hóa, nó cũng bị hạn chế đi lại bởi căn bệnh đau lưng và đau chân. Tuy nhiên, nhìn chung, sức khỏe của Jack vẫn ổn định, nó vẫn tự ăn, uống được như bình thường.

Jack hiện đang sống với ông Ray Bunn và vợ.

Chú chó này tuy không còn nhanh nhẹn hoạt bát nữa nhưng vẫn luôn tỏ ra thân thiện, vui vẻ.

Jack trong lần sinh nhật thứ 10.

Theo Kenh14/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất