Chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông: 'Bị cáo rất xin lỗi'

"Bị cáo rất xin lỗi gia đình Thành và Linh đã để sự việc xảy ra. Người chết rồi thì bị cáo phải chịu tội theo quy định của pháp luật", Hà nói trước tòa.

Chiều 26/6, VKSND tỉnh Bình Dương đã đề nghị án tử hình đối với bị cáo Phạm Thị Thiên Hà - nữ chủ mưu trong vụ giết người rồi đổ bê tông giấu xác.

Lê Ngọc Phương Thảo đóng vai trò thứ 2 trong vụ án nhận mức án đề nghị 22-23 năm tù về tội Giết người và Che giấu tội phạm. Nguyễn Ngọc Tâm Huyên bị đề nghị phạt 19-21 năm tù về tội Giết người và Không tố giác tội phạm. Trịnh Thị Hồng Hoa đóng vai trò thấp nhất trong vụ án, VKS đề nghị tuyên phạt Hoa 13-15 năm tù về tội Giết người và Không tố giác tội phạm.

Bào chữa cho bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, luật sư Đặng Đình Mạnh (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho rằng trong cái chết của Trần Trí Thành, Hà đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội.

Chủ mưu vụ giết người, giấu xác trong bê tông: Bị cáo rất xin lỗi-1
Phạm Thị Thiên Hà bị đề nghị án tử hình cho tội giết người. Ảnh: Chí Hùng.

Còn với cái chết của Trần Đức Linh, Hà không có lỗi. Theo luật sư, việc tử vong của Linh là do sự suy kiệt sức khỏe trong quá trình nhịn ăn. Sau khi biết Linh chết, Hà còn lau người nạn nhân bằng rượu, mặc áo, đeo vớ...

Tự bào chữa cho mình, Hà trình bày trong quá trình bị bắt và điều tra đều khai báo thống nhất, thành khẩn. Bị cáo chịu trách nhiệm về cái chết của Thành, còn với cái chết của Linh mong tòa xem xét.

Hà mong gia đình của hai nạn nhân Thành và Linh thông cảm cho mẹ bị cáo - Trịnh Thị Hồng Hoa. Dù tòa phán xét thế nào, Hà cũng bồi thường cho gia đình bị hại Linh.

"Gia đình Linh yêu cầu hơn 200 triệu đồng tiền mai tang và cấp dưỡng cho con ruột của Linh. Bị cáo xin phép mẹ đồng ý lấy tiền của bà bồi thường cho gia đình của Linh", Hà nói.

Đối với Thành, Hà cho rằng đó là sự việc đáng tiếc. Hà nhận trách nhiệm đối với cái chết của Thành, mong gia đình nạn nhân với số tiền bị cáo và mẹ bị cáo bồi thường có thể xoa dịu một phần nào mất mát người thân.

"Bị cáo thật xin lỗi gia đình Thành và Linh đã để sự việc xảy ra. Người chết rồi thì bị cáo phải chịu tội theo quy định của pháp luật", Hà nói trước tòa.

Trong phiên tòa buổi sáng, mẹ của Thành không tin con trai mình đã chết và không đề nghị xử lý các bị cáo.

Về điều này, Hà nói: "Bị cáo ở đây với lời thành thật nhất, bị cáo chính là người dùng dây điện chích vào tay Thành và dùng thòng lọng siết Thành đến chết. Thành đã chết trong tay bị cáo. Cảm ơn mẹ Thành khi nói không truy tố điều gì với bị cáo. Mong cô cố gắng chấp nhận. Bị cáo rất lấy làm xin lỗi đã tước đoạt sinh mạng con cô. Đây là sự thật", nữ chủ mưu vụ án nói và nhấn mạnh quá trình điều tra bị cáo không hề bị ép cung mà được đối xử đàng hoàng. Những lời tại tòa của bị cáo 2 ngày xét xử vừa qua là sự thật.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chu-muu-vu-giet-nguoi-giau-xac-trong-be-tong-bi-cao-rat-xin-loi-post1100292.html

giết người đổ bê tông ở bình dương Giết Người

Tin tức mới nhất