Chủ quán cà phê ‘hẹn hò’ ở TPHCM bị phạt hơn 18 triệu đồng

UBND quận 1, TPHCM vừa ra quyết định xử phạt hành chính hơn 18 triệu đồng đối với chủ quán Mina Dating Cafe, với loại hình cà phê hẹn hò, sử dụng kính 1 chiều gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, mới đây Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.T.A.D (SN 2003, ngụ quận 12, là chủ hộ kinh doanh Mina Dating Cafe, đóng tại lầu 7 của một toà nhà ở đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành).

Chủ quán cà phê ‘hẹn hò’ ở TPHCM bị phạt hơn 18 triệu đồng-1
Dân mạng "bóc phốt" cho rằng, quán cà phê hẹn hò Mina Dating Cafe dùng kính 1 chiều và bố trí vị trí ghế ngồi của người nam thấp hơn nữ là... gây hại cho nữ giới. Ảnh: MXH

Theo đó, UBND quận 1 đã xử phạt chủ quán D. số tiền 3,5 triệu đồng về hành vi vi phạm giao kết hợp đồng lao động không bằng văn bản với người lao động làm công việc có thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên.

Xử phạt chủ quán D. số tiền 12,5 triệu đồng về hành vi vi phạm kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Phạt hành chính số tiền 2,25 triệu đồng về hành vi không tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ theo quy định.

Chủ quán cà phê ‘hẹn hò’ ở TPHCM bị phạt hơn 18 triệu đồng-2
Ngày 2/6, Tổ kiểm tra liên ngành Văn hoá – Xã hội phường Bến Thành, quận 1 đã kiểm tra hành chính đối với quán Mina Dating Cafe. Ảnh: L.A

Như vậy, UBND quận 1 xử phạt hành chính đối với H.T.A.D. tổng số tiền là 18,25 triệu đồng về các hành vi vi phạm xảy ra tại quán Mina Dating Cafe.

Như đã thông tin, giai đoạn đầu tháng 6 vừa qua, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về quán Mina Dating Cafe có hình thức kinh doanh Blind date “độc lạ” (cà phê hẹn hò, làm quen theo kiểu giấu mặt). Cư dân mạng cho rằng hình thức này có dấu hiệu xâm phạm, gây hại nữ giới và tương tự môi giới mại dâm.

Các bài đăng nói rằng, quán Mina Dating Cafe chia làm 2 dạng phòng, gồm: phòng đen dành cho nam và phòng trắng dành cho nữ. Hai bên không nhìn thấy nhau, trò chuyện với nhau 5 phút để quyết định có “ghép đôi” hay không. Sau đó họ sẽ di chuyển sang phòng nhỏ 1,5m2 để trò chuyện thân mật hơn.

Chủ quán cà phê ‘hẹn hò’ ở TPHCM bị phạt hơn 18 triệu đồng-3
Phòng nhỏ để 2 người trò chuyện thân mật trong quán. Ảnh: L.A

Điều bất thường của quán được chỉ ra trong 1 bài bóc phốt, là : “Quán sử dụng kính một chiều, bên nữ nhìn vào là đang soi gương nhưng bên nam hoàn toàn có thể nhìn thấy bên nữ. Đặc biệt, ghế bên nam được bố trí thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt đúng vào phần dưới các bạn nữ ngồi bên kia.

Hãy nghĩ đến việc các bạn nữ thoải mái, tự nhiên hành động mà không biết rằng chỉ cần mình hớ hênh một chút là sẽ bị nhìn thấy hết vùng nhạy cảm”.

Quán "câu khách" bằng cách cho khách nữ được miễn phí vào cửa, nước uống và chủ yếu nhắm đến khách hàng nam - là người thanh toán.

Quán cà phê này giới thiệu 4 gói theo thời gian gồm: 1 giờ, 3 giờ, 1 ngày, 3 ngày - tương ứng với giá dịch vụ 180 nghìn đồng, 300 nghìn đồng, 500 nghìn đồng và 1 triệu đồng.

Chủ quán cà phê ‘hẹn hò’ ở TPHCM bị phạt hơn 18 triệu đồng-4
Khách hàng vào quán Mina Dating Cafe phải điền 1 số thông tin cá nhân như thế này. Ảnh: L.A

Cư dân mạng còn phát hiện gần đây, quán bắt đầu có các bài đăng giới thiệu, có dấu hiệu phát sinh các dịch vụ như tuyển khách nữ làm hướng dẫn viên dẫn khách nam người nước ngoài tham quan TPHCM với chi phí 300-500 nghìn đồng/3 giờ, hay dịch vụ cho thuê người yêu với giá 1-3 triệu đồng/ngày… Trong đó, quán chỉ giới thiệu, giá cả thì 2 bên thương lượng.

Trưa 2/6, Tổ kiểm tra liên ngành Văn hoá – Xã hội phường Bến Thành, quận 1 đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với quán Mina Dating Cafe nói trên. Thời điểm này trong quán, có chủ quán, là bà D., 2 nhân viên và 1 người nước ngoài.

Công an đã lập biên bản đối với một số hành vi vi phạm như nói trên tại quán Mina Dating Cafe và mời những người liên quan về làm việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chu-quan-ca-phe-hen-ho-o-tphcm-bi-phat-hon-18-trieu-dong-2293301.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2CHkwMcw8b64R15nBrXBYRFuxQUXHyKPBsDW6hMbZXfy6j0c89GUk2xSM_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

cà phê xử phạt

Tin tức mới nhất