Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chủ tịch Hà Nội: 'Đang có 6 đến 8 ca dương tính Covid-19 lần 1, người dân hạn chế ra đường đến hết 31/3'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảnh báo thời gian cao điểm của TP về dịch có thể xảy ra trong 3-4 ngày tới và có thể còn kéo dài. Ông cho rằng những ngày tới là những ngày rất vất vả khi số ca nhiễm tăng lên.

Trong cuộc họp chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp trực tuyến Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Chung cho biết, Hà Nội đã có 16 ca dương tính với virus corona. Ông cũng lưu ý những ngày tới rất có khả năng số ca nhiễm sẽ tăng lên.

Hiện nay, trên địa bàn TP đang có từ 6 đến 8 ca xét nghiệm lần 1 là dương tính rồi, hiện đang xét nghiệm chéo để khẳng định. Trong hôm nay và ngày mai có thể tăng thêm 7-8 ca mắc bệnh nữa” – ông Chung nói.

Chủ tịch Hà Nội: Đang có 6 đến 8 ca dương tính Covid-19 lần 1, người dân hạn chế ra đường đến hết 31/3-1
Hà Nội đang có 6 đến 8 ca dương tính Covid-19 lần 1

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, cao điểm của dịch có thể xảy ra trong khoảng 3 đến 4 ngày tới và kéo dài vì số ca nhiễm có thể tăng lên.

Ông Chung cũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới là kịp thời phát hiện và cách ly nhanh chóng. Chủ tịch Hà Nội lưu ý: “Hiện nay đang huy động lực lượng y tá, bác sĩ của các bệnh viện để có thể lấy được 2.500 mẫu xét nghiệm/ngày. Để lấy được số mẫu xét nghiệm này cần khoảng 800 cán bộ y tế. Vì vậy, phải chuẩn bị rất chi li…”.

Chủ tịch Hà Nội: Đang có 6 đến 8 ca dương tính Covid-19 lần 1, người dân hạn chế ra đường đến hết 31/3-2
Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo, từ nay đến 31/3, cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt

Lãnh đạo thành phố cũng nhận định tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trong khoảng 15 ngày tới. Về việc cách ly, Hà Nội có thể lên tới 10.000 đến 15.000 trường hợp về nước.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đặc biệt lưu ý về nguy cơ khi trên địa bàn TP đang có 1,4 triệu người từ 60 tuổi trở lên. “Từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường vì nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp trong cộng đồng. Các trường hợp có bệnh nền thì cố gắng hạn chế đi lại”, ông Chung lưu ý.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chu-tich-ha-noi-dang-co-6-den-8-ca-duong-tinh-covid19-lan-1-n-215811.html

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất