Xe tải tông chết 8 người: Chủ xe rối bời nghe tin tài xế nghiện

Chủ xe tải trong vụ tai nạn khiến 8 người chết đang nhờ công an đưa đến từng gia đình xin khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Quốc T., SN 1986, thường trú tại tổ 1, Do Lộ, Yên Nghĩa, Hà Nội là chủ chiếc xe tải BKS 29C-71953 gây tai nạn tại Hải Dương chiều qua.

"Tôi không đứng vững nổi"

Gặp PV hôm nay, ông chia sẻ, nhận được tin tai nạn, ông bàng hoàng.

“Sau phút định thần, tôi đã xuống hiện trường ở huyện Kim Thành để tìm hiểu vụ việc và có biện pháp xử lý. Khi biết tài xế của công ty gây tai nạn làm 8 người chết, 7 người bị thương, tôi không đứng vững nổi. Mất mát lớn quá, lúc đó tôi rối bời chẳng biết phải làm gì trước làm gì sau”, ông T. chia sẻ.

Xe tải tông chết 8 người: Chủ xe rối bời nghe tin tài xế nghiện-1
Ông T. tại cơ quan công an hôm nay

Khi cơ quan chức năng đến công ty để liên hệ lấy thông tin, cả nhà ông T. đang rất hoảng loạn, lo lắng. Cá nhân ông đang đi lo việc, nhân viên ở nhà vì lo sợ nên cũng không làm việc với người khác.

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, chiếc xe tải gây tai nạn thuộc tài sản của công ty CP Sản xuất và thương mại Newpro có văn phòng tại số 11, liền kề 1, khu đô thị Bemes, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đơn vị này có giấy phép kinh doanh vận tải do Sở GTVT Hà Nội cấp, thời hạn đến ngày 13/12/2023; Loại hình kinh doanh vận tải là vận tải hàng hóa bằng xe tải thường; số lượng phương tiện: 4 xe.

Chiếc xe tải đâm đoàn người viếng nghĩa trang được Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu ngày 19/12/2016, thời hạn đến 13/12/2023.

Xe tải tông chết 8 người: Chủ xe rối bời nghe tin tài xế nghiện-2
Chiếc xe tải gây tai nạn tại hiện trường

Tra cứu dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình phương tiện cho thấy, xe di chuyển trên tuyến quốc lộ 5, thị trấn Phú Thái (huyện Kim Thành, Hải Dương), lúc 14 giờ 2 phút 22 giây với tốc  độ 65 km/h; lúc 14 giờ 6 phút 36 giây, xe dừng hẳn.

Chiếc xe không vượt quá tốc độ quy định nhưng đã đi vào làn dành cho xe thô sơ, xe máy và gây tai nạn.

Không biết lái xe nghiện ma túy

Từ sáng sớm nay, ông T. có mặt tại trụ sở Công an huyện Kim Thành, xin gặp các gia đình nạn nhân. "Tôi rất muốn được chia sẻ đau thương, mất mát với các gia đình có người tử nạn và bị thương. Chúng tôi biết là mất mát không thể nào bù đắp bằng bất cứ thứ gì, nhưng đó là tai nạn mà không một ai mong muốn”, ông nói.

Khi được hỏi về lái xe Lương Văn Tâm, ông T. cho biết: Thường ngày anh này làm việc khá chăm chỉ, qua tiếp xúc không thấy có biểu hiện gì bất thường.

Xe tải tông chết 8 người: Chủ xe rối bời nghe tin tài xế nghiện-3
Lái xe Tâm được xác định dương tính với chất ma túy

“Khi nghe tin lái xe dương tính với ma túy, tôi rối bời chẳng thể tin vào tai mình. Mọi tai ương đến quá nhanh khiến tôi mất phương hướng”, chủ xe nói.

Trong chiều nay, ông T. cùng vợ mình đến từng nhà nạn nhân để mong được chia sẻ nỗi đau.

Ông mong các gia đình nạn nhân và bà con nhân dân rộng lòng. "Tai nạn là ngoài ý muốn. Bản thân doanh nghiệp cũng rất đau lòng”.

Công an huyện Kim Thành cho biết: Ông T. tự giác liên hệ làm việc và phối hợp với công an. Chủ xe đang nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục hậu quả với các gia đình bị tai nạn.

Theo Vietnamnet


tai nạn kinh hoàng vì xe điên tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao