5 vạn người đổ về, chùa Tam Chúc 'vỡ trận': Phó trụ trì nói gì?

Trước sự việc có khoảng 50.000 du khách đổ về chùa Tam Chúc trong một ngày, Phó trụ trì chùa Tam Chúc cho biết nhà chùa đã cố gắng làm hết sức mình, bố trí xe lớn đưa phật tử ra vào.

Ngày 15/3, trả lời báo chí, Thượng tọa Thích Minh Quang, Phó trụ trì chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) cho biết, ngày 14/3, lượng du khách về chùa tăng đột biến. Theo thống kê có khoảng 50.000 du khách đổ về chùa Tam Chúc trong ngày 14/3.

Theo Thượng toạ Thích Minh Quang, từ Tết Tân Sửu đến nay, số lượng khách đến chùa Tam Chúc rải rác mỗi ngày. Tuy nhiên, vào trưa ngày 14/3, lượng du khách đổ về chùa Tam chúc tăng đột biến, nhiều lúc bị ùn tắc cục bộ.

Sự việc khiến nhà chùa rơi vào thế bị động. Chùa cố gắng làm hết sức mình, bố trí xe lớn đưa phật tử ra vào.

5 vạn người đổ về, chùa Tam Chúc vỡ trận: Phó trụ trì nói gì?-1
Khoảng 50.000 du khách đổ về chùa Tam Chúc ngày 14/3. Ảnh: Dân Việt

Trả lời về nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Thượng tọa Thích Minh Quang cho biết, vào thời điểm đông du khách nhất, nhà chùa đã phải tính toàn các giải pháp để du khách và phật tử đi lại nhanh và thuận tiện nhất, cũng như đưa ra khuyến cáo cho người dân, như tăng cường xe điện để vận chuyển, giải tỏa bớt ách tắc ở khu nhà Thủy Đình.

"Các du khách cần thực hiện khuyến cáo 5K của bộ Y tế. Nhà chùa và ban quản lý mong muốn du khách thập phương hoan hỉ, nếu sắp xếp được thì bố trí đi chùa vào ngày trong tuần thì sẽ ổn hơn.

Còn dồn dập vào cuối tuần, trong giờ đồng hồ thì rất khó cho ban quản lý. Nhà chùa sẽ bàn các giải pháp đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh. Về phần nhà chùa, sẽ phải làm tốt việc phân luồng người dân và lập thêm một số chốt khai báo và kiểm tra y tế", lời Phó Trụ trì chùa Tam Chúc.

Trong khi đó, Phó Trụ trì chùa Tam Chúc cũng cho biết nhà chùa sẽ làm việc với sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam để lên phương án, kế hoạch cụ thể để vừa đảm bảo cho khách tham quan, chiêm bái vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Ngoài ra, ông Tạ Đình Quyền - Phó giám đốc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nam cho biết, sau khi nhận được phản ánh lượng khách đi chùa Tam Chúc quá đông, phía Sở đã lập tức yêu cầu ban quản lý khu du lịch Tam Chúc thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Theo Đòi sống & Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/5-van-nguoi-do-ve-chua-tam-chuc-vo-tran-pho-tru-tri-noi-gi-a359226.html

chùa Tam Chúc Lễ chùa

Tin tức mới nhất