Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền phái đột ngột qua đời

Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền - võ sư Huỳnh Ngọc Ẩn qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM.

Mới đây, Võ đường Vịnh Xuân Quyền Khí Công Việt Nam thương tiếc báo tin võ sư Huỳnh Ngọc Ẩn (sinh ngày 13/1/1954) đã từ trần tại nhà riêng ở TP.HCM vào ngày 24/8.

Theo một số nguồn tin, vài ngày trước khi qua đời, võ sư Huỳnh Ngọc Ẩn vẫn cố gắng dạy online cho các học trò của mình. Sau đó thầy tỏ ra mệt mỏi và ra đi mãi mãi.

Sự ra đi của võ sư Huỳnh Ngọc Ẩn để lại niềm tiếc nuối lớn cho nhiều đệ tử, bằng hữu trong giới võ thuật cổ truyền.

Thi hài võ sư được chính quyền đưa đi hỏa táng, tro cốt sẽ được quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm, quận 3, TP.HCM và được nhà chùa thờ tự theo nghi lễ Phật giáo. Lễ viếng sẽ được võ phái thông báo, sau khi kết thúc thời gian giãn cách xã hội.

Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền phái đột ngột qua đời-1
Quyền sư Huỳnh Ngọc Ẩn qua đời ở tuổi 69.

Võ sư Huỳnh Ngọc Ẩn là một trong những đệ tử đời đầu của cố võ sư Hồ Hải Long. Ông được biết đến là một bậc thầy Vịnh Xuân - người đã có công phát triển và vang danh môn võ này không chỉ trong nước mà còn tại Liên bang Nga và Đông Âu.

Những năm 70 của thế kỷ trước ông đã mở lớp để dạy Vịnh Xuân cho công chúng. Do tình hình thời bấy giờ còn khó khăn, những lớp học của ông chưa có quy mô lớn, chủ yếu dạy theo nhóm nhỏ vài người.

Sau năm 1975, các lớp học của vị võ sư tại số 2 Nguyễn Trãi, quận 5, TP.HCM ngày càng thu hút được sự chú ý của nhiều người. Lúc này, võ sư Huỳnh Ngọc Ẩn muốn quảng bá môn võ Vịnh Xuân Việt Nam rộng rãi hơn, không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài.

Chưởng môn Vịnh Xuân Quyền phái đột ngột qua đời-2
Quyền sư Huỳnh Ngọc Ẩn cả một đời cống hiến cho võ thuật.

Năm 1990, ông lên đường sang Liên Xô theo lời mời của nước bạn với mong ước mang môn võ này đến xứ sở bạch dương.

Danh tiếng của ông lan rộng khắp nơi ở Nga, Ukraina và các nước khác. Bộ Thể dục - Thể thao Nga, Ukraina và các nước công nhận Liên đoàn Vịnh Xuân quyền phái quốc tế Đông Âu đã được Bộ Tư pháp của các nước cho phép ra đời theo pháp luật hiện hành của các nước.

Trước khi qua đời, ông vẫn là Chủ tịch Liên đoàn Vịnh Xuân quyền phái quốc tế Đông Âu và vẫn điều hành Liên đoàn ấy cùng các học trò của ông ở nước ngoài.

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuong-mon-vinh-xuan-quyen-vo-su-huynh-ngoc-an-qua-doi-n-274904.html

võ thuật

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao