'Nhanh như chớp' - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?

Giải thưởng Mai Vàng 2018 cho hạng mục chương trình được yêu thích nhất đã kiểm chứng cho độ thành công của "Nhanh như chớp". Nhưng cùng với đó những drama nối dài không hồi kết.

Tiếp bước những thành công tại mùa 1, Nhanh như chớp mùa 2 nhanh chóng quay trở lại với khán giả truyền hình. Nhưng quy luật tự nhiên là khi bạn càng được chú ý bạn sẽ càng bị soi xét kỹ hơn những người khác. Mỗi tuần một câu chuyện, từ trường quay cho đến hậu trường của chương trình này, khán giả đều hồi hộp: “Không biết tuần này có sự vụ gì đặc biệt không?”.

Chỉ mới 6 tập phát sóng mùa thứ 2 mà đã liệt kê được 1 sớ dài những ồn ào của Nhanh như chớp:

Tung hỏa mù về việc thay đổi MC chương trình

Câu chuyện ồn ào từ cuối năm ngoái, khi Trường Giang lên tiếng rằng chương trình nên thay đổi MC dẫn cùng anh. Vì theo danh hài này, Hari Won không làm tốt nhiệm vụ của một MC là đọc không rõ, gây lúng túng cho người chơi.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-1

Cụ thể, tại tập 35 mùa đầu tiên, nhiều khán giả xem chương trình tuần này khá hoang mang vì những bất đồng giữa Trường Giang và Hari Won. Lý do được cộng đồng mạng đưa ra mổ xẻ là do nam danh hài liên tục bắt lỗi và trách móc đàn em của mình. Hai người lời qua tiếng lại trên sân khấu, sau đó nữ MC tức giận bỏ về.

Có nhiều ý kiến được đưa ra, một bộ phận thì cho rằng Trường Giang hành xử như vậy trước mặt nhiều người là quá đáng, đồng thời họ cho rằng nam MC của chương trình quá trịch thượng với đồng nghiệp.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-2

Nhưng cũng có số khác lại đồng tình với Trường Giang. Họ cho rằng nghệ sĩ đến từ Quảng Nam nói không có gì sai, nhiệm vụ của MC là đọc đúng và dễ hiểu nhất cho người chơi, nhất là với những chương trình áp đặt về thời gian, song Hari Won lại làm không tốt nhiệm vụ này.

Để xoa dịu mọi việc, buộc nhà sản xuất chương trình phải lên tiếng rằng hai người chỉ đang đùa giỡn, Hari Won bỏ về là do có chuyến bay công tác ngay sau đó.

Khi thông tin mùa 2 Nhanh như chớp chuẩn bị lên sóng, có nhiều thông tin râm ran Hari không nhận lời làm MC nữa vì những ồn ào ở mùa vừa qua. Nhưng sau tất cả, khán giả vẫn thấy cô xuất hiện trên chương trình với nhiệm vụ như cũ, bởi cô nói đúng: “Chương trình lựa chọn tôi là vì có lý do”.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-3

Vừa lên sóng mùa 2 đã bị chỉ trích vì đưa đáp án sai

Trong tập 1, ở phần thi của Big Daddy, MC Trường Giang đã đặt câu hỏi rằng: "Chất đạm (Protein) được tiêu hóa ở ruột non hay ruột già của con người?". Big Daddy đưa ra đáp án "Ruột già" và ngay lập tức Trường Giang thông báo: "Không chính xác. Chất đạm tiêu hóa ở dạ dày". Kết quả được Trường Giang đưa ra đã có sự đồng thuận cao từ phía các người chơi còn lại.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-4

Sau khi chương trình lên sóng, 1 số khán giả đã phàn nàn rằng cách chương trình đưa ra đáp án có sự nhầm lẫn. Cụ thể, một khán giả bình luận: "Mình là dân y dược. Câu hỏi: Chất đạm (protein) được tiêu hóa ở ruột non hay ruột già thì ruột non vẫn đúng, bên cạnh dạ dày. Mong chương trình tìm hiểu thật kỹ trước khi đem phát sóng".

Có nghĩa, Trường Giang khẳng định dạ dày mới là đáp án đúng là không chuẩn xác. Vì trong cơ thể người, cả ruột non lẫn dạ dày đều tiêu hóa đạm.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên chương trình này khiến khán giả bực mình vì câu hỏi "sai bét nhè" mà cũng được đưa ra cho người chơi. Gây tranh cãi nhất là câu hỏi chưa đủ đáp án tại chung kết mùa đầu tiên khiến cho các thì sinh bỏ mất cơ hội dành giải thưởng lớn.

"Hãy kể tên 20 quốc gia đã từng đăng cai World Cup?". Sau 1 phút thì đội chơi chỉ mang về được 13 đáp án đúng, bỏ lỡ phần thưởng lớn. 

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-5
Câu hỏi chưa đủ đáp án nhưng vẫn được đưa vào chương trình khiến khán giả bức xúc.

Tuy nhiên, sau tập Chung kết phát sóng nhiều khán giả tinh ý nhận ra câu hỏi có gì đó chưa hợp lý. Theo thực tế, nếu tính đến hết năm 2018 vừa rồi, kỳ World Cup lần thứ 21 thì cũng chỉ có 18 quốc gia đã đăng cai vì có nhiều quốc gia đăng cai 2 lần. Còn tình đến năm 2026 - tức World Cup 23 thì mới đủ tổng cộng 20 quốc gia đăng cai. 

Chương trình ngay sau đó đã nhận vô số "gạch đá" từ khán giả mạng vì sự dễ dãi trong việc đưa ra câu hỏi mà chưa có sự kiểm duyệt kỹ càng. 

Bị tố gian lận khiến người chơi mất cơ hội nhận 20 triệu

Sự việc xảy ra tại tập 4, sau khi xem lại phần thi của Lê Nhân, nhiều khán giả tinh ý và cho rằng chương trình gian lận về thời gian thi của nam diễn viên này, nhìn vào cục diện Lê Nhân hoàn toàn có khả năng nhận 20 triệu.

Khán giả cho rằng, khi MC giao lưu với người chơi mà chương trình vẫn bấm đồng hồ, tổng lại thí sinh này mất 17 giây cho phần thi 2 phút ngắn ngủi của mình.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-6
Khi MC chương trình giao lưu với người chơi thì đồng hồ vẫn được tính, mất đi 17 giây/2 phút.

Nhiều khán giả tỏ ra bức xúc và tố cáo chương trình gian lận, nhằm hạn chế người chơi giành được tiền thưởng. Họ cho rằng việc làm mất 17 giây trả lời câu hỏi của Lê Nhân đã khiến anh bị hụt mất giải thưởng 20 triệu đồng, bởi câu hỏi mức 10 điểm khá đơn giản.

Một lần nữa phía chương trình lại lên tiếng “tất cả là hiểu lầm”.

Hết Han Sara, Quỳnh Châu đến Vân Trang bị chỉ trích vì làm lố trên chương trình

Cứ mỗi tuần một câu chuyện, tạo nên một chuỗi drama không hổi kết của Nhanh như chớp. Trong tuần này, khi vừa phát sóng, diễn viên Vân Trang bị nhiều khán giả chỉ trích vì hành động nhí nhố của mình trên sóng truyền hình.

Nữ diễn viên ở dưới liên tục nhắc đáp án cho đồng đội một cách lộ liễu và thái quá. Cô chạy lên sân khấu, lấy giày cao gót đập xuống mặt sàn để gợi ý cho đồng đội, hay kéo đầu Thu Thủy để tái hiện nụ hôn ngược trong phim Người nhện. Dù Mai Tiến Dũng trả lời đúng MC Trường Giang không công nhận vì đội của anh đã phạm luật.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-7Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-8
Những hành động được coi là nhí nhố và không tôn trọng đội bạn của Vân Trang tại tập 6 chương trình.

Sau khi chương trình phát sóng, rất đông cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích Vân Trang. Họ cho rằng việc làm của cô là không đẹp, đây chỉ là gameshow giải trí mà cô lại có tính thắng thua quá cao.

Trước Vân Trang hai số (tập 4) thì nữ ca sĩ đến từ Hàn Quốc – Han Sara cũng bị chỉ trích vì hành động thái quá và ''không biết kính trên nhường dưới'' với tiền bối. Trước những phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng, gà cưng nhà Đông Nhi – Ông Cao Thắng buộc phải xin lỗi trên trang cá nhân vì hành động của mình.

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-9

Cũng trong Nhanh như chớp mới đây, người mẫu Quỳnh Châu đã bị khán giả chỉ trích bởi la hét quá lố. Trước lời đóng góp, chỉ trích của nhiều người, cô cho biết sẽ rút kinh nghiệm, tiết chế cảm xúc trong các lần thi sau.

Sau những ồn ào thì ai là người hưởng lợi?

Cứ mỗi tuần phát sóng thì y như rằng khán giả lại được dịp hóng hớt nhiều câu chuyện thú vị từ Nhanh như chớp. Có thể từ một câu nói lỡ miệng của Trường Giang khai thác được chuyện hậu kỳ thú vị, hay câu chuyện người nổi tiếng thể hiện trình độ, cũng có người muốn thử sức những câu hỏi “có một không hai” tại chương trình...

Nhanh như chớp - chương trình được yêu thích nhất hay lắm điều tiếng nhất?-10

Vì sao khán giả đủ tinh tế để phát hiện ra được thời gian thi của Lê Nhân ''đang có vấn đề''? Điều này chứng tỏ họ ngồi xem từ đầu đến cuối chương trình. Vì sao khán giả chê trách cách thể hiện của Han Sara - Quỳnh Châu - Vân Trang? Vì theo họ, đây là chương trình giải trí thì mọi hành động cũng phải đẹp. Khán giả phẫn nộ về sự xuề xòa của chương trình trong việc kiểm duyệt câu hỏi, bởi vì họ muốn rằng dù là chương trình giải trí nhưng không được dễ dãi.

Khán giả chỉ trích thì chương trình lên tiếng, nghệ sĩ xin lỗi... Nói vui là ''mỗi tuần một câu chuyện'' tại Nhanh như chớp, nhưng không thể phủ nhận sức hút của nó mỗi lần phát sóng, rating cho nhà đài trong mỗi tập không hề nhỏ. Có thể chỉ là vô tình, nhưng những ai chưa biết "phần lợi nhất" sau những ồn ào thì suy nghĩ đến cùng cũng tự rõ.

Blue
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuong-trinh-nhanh-nhu-chop-noi-tieng-nhung-nhieu-tai-tieng-n-182487.html

Nhanh như chớp Trường Giang Hari Won

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao