Chương Tử Di và những cuộc ‘long tranh hổ đấu’ với loạt mỹ nhân

Lâu nay, mối quan hệ giữa Chương Tử Di cùng loạt sao nữ nổi tiếng Trung Quốc như Châu Tấn, Triệu Vy, Phạm Băng Băng… vẫn luôn là đề tài săm soi, bàn tán của báo chí và công chúng.

 Bước chân vào làng giải trí từ năm 17 tuổi, trải qua hơn hai thập kỷ, Chương Tử Di luôn giữ vững vị trí “nhất tỷ” (chị cả) của điện ảnh Hoa ngữ. Chính vì quá nổi tiếng, cô trở thành “thỏi nam châm” hút thị phi. Ngoài những bê bối tình ái, minh tinh còn thường xuyên là tâm điểm của loạt nghi vấn “cơm không lành, canh không ngọt”, ngầm đấu đá với đồng nghiệp.

Chương Tử Di và Phạm Băng Băng

Từ hơn 10 năm trước, người hâm mộ phim Hoa ngữ đã không còn xa lạ với những tin đồn xung quanh ân oán giữa Chương Tử Di và Phạm Băng. Cả hai đều là những nghệ sĩ Trung Quốc có danh tiếng và uy tín trên thảm đỏ quốc tế. Vì vậy, họ thường bị đem ra so sánh về nhan sắc và địa vị.

Mối bất hòa giữa hai minh tinh được cho là trở nên sâu sắc hơn khi Chương Tử Di vướng lùm xùm đổi tình lấy tiền và sự nổi tiếng với một số cựu quan chức cấp cao trong nước. Năm 2012, nữ diễn viên phủ nhận thông tin này và dọa sẽ kiện những ai đưa tin đồn thất thiệt ra tòa.

Chương Tử Di và những cuộc ‘long tranh hổ đấu’ với loạt mỹ nhân-1
Cùng là ngôi sao hàng đầu Trung Quốc có danh tiếng vươn sang Hollywood, Chương Tử Di và Phạm Băng Băng thường bị đặt lên bàn cân so sánh.

Lúc đó, một số blogger và trang tin Trung Quốc đặt nghi vấn rằng Phạm Băng Băng là người đứng sau giật dây, thêu dệt tin tiêu cực khiến hình ảnh nàng “Mưu nữ lang” bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, khi mỹ nhân phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ muốn trở lại làng giải trí sau scandal trốn thuế, nhiều nguồn tin suy đoán rằng Chương Tử Di đã dùng chiêu trò ngăn cản để trả "nợ" cũ.

Mọi chuyện mới chỉ dừng lại ở mức nghi vấn, tin đồn, song hai ngôi sao thường xuyên phải đối diện với câu hỏi của báo chí về mối quan hệ đồng nghiệp. Trong một cuộc phỏng vấn thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Cannes diễn ra vào hồi tháng 5/2019, Chương Tử Di đã bị MC sự kiện hỏi về sự cạnh tranh với Phạm Băng Băng.

Minh tinh Thập diện mai phục chỉ trả lời ngắn gọn: "Trong mỗi ngành nghề đều có sự cạnh tranh, người ở thời đại nào cũng sẽ có sự ganh đua, nhưng tôi không quá để ý". Sau đó, Chương Tử Di còn hỏi lại MC: "Bạn vừa lòng không!". Câu trả lời của nữ diễn viên được đánh giá là thông minh. Trang Sina nhận xét đó là cách "thể hiện sự vượt trội của cô với Phạm Băng Băng".

Chương Tử Di và Triệu Vy

Vào năm 1999, khi Triệu Vy nổi tiếng với vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách thì Chương Tử Di cũng thành công với vai diễn thôn nữ ngây thơ trong The Road Home (Đường về nhà) của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Nữ diễn viên họ Chương được ưu ái gọi là "tiểu Củng Lợi” và được nhận định là một “Mưu nữ lang” đầy tiềm năng. Báo giới đua nhau tung hô hai nàng đại hoa đán, nhưng hiếm khi đặt họ lên bàn cân để so sánh về sắc và tài, bởi việc này có thể khoét sâu mâu thuẫn giữa Triệu Vy - Chương Tử Di.

Chương Tử Di và những cuộc ‘long tranh hổ đấu’ với loạt mỹ nhân-2
Chương Tử Di và Triệu Vy bị cho là kết thù vì một người đàn ông.

Triệu Vy bị cho là kết thù với ngôi sao Ngọa hổ tàng long vì một người đàn ông. Đó là Huỳnh Hữu Long - ông xã của nữ diễn viên. Anh từng vướng tin đồn ngoại tình cùng Chương Tử Di dù đã nên duyên vợ chồng cùng mỹ nhân Hoàn Châu cách cách.

Chương Tử Di quen Huỳnh Hữu Long vào năm 2008 khi cô đi tuyên truyền cho bộ phim Phi thường hoàn mỹ. Với sự giàu có cũng như tính đào hoa của mình, Huỳnh Hữu Long đã tài trợ cho đoàn phim cũng như minh tinh họ Chương. Anh không ngại ngần chi hàng triệu NDT, tặng quà xa xỉ cùng những chuyến du lịch đắt đỏ để có được nụ cười mỹ nhân.

Năm 2009, những chi tiết liên quan đến vụ việc trên đều bị người trong cuộc lên tiếng phủ nhận. Tuy nhiên, một số khán giả vẫn luôn săm soi thái độ của Triệu Vy và Chương Tử Di trong các sự kiện. Việc hai mỹ nhân hàng đầu nhiều lần tránh mặt, hạn chế nhắc tới đối phương và hiếm khi hợp tác đóng phim khiến tin đồn bất hòa giữa họ ngày càng lan rộng hơn.

Chương Tử Di và Châu Tấn

Cùng là đại hoa đán, có sự nghiệp lẫy lừng và tài năng được đánh giá cao, do đó, Chương Tử Di và Châu Tấn dễ dàng trở thành tâm điểm của những tin đồn bất hòa. Hai ngôi sao còn từng hợp tác trong bộ phim Dạ yến của đạo diễn Phùng Tiểu Cương.

Khi đó, Chương Tử Di vào vai Uyển hậu, còn Châu Tấn hóa thân thành con gái của một vị quan. Theo trang People.cn, khi có người nhắc đến vai diễn của “Tam kim Ảnh hậu” họ Châu trước mặt nàng “Mưu nữ lang”, cô đã thẳng thẳn đáp lời: “Đừng nên so sánh cô ấy với tôi. Tôi là hoàng hậu, còn cô ấy là tiểu thư nhà quan”.

Chương Tử Di và những cuộc ‘long tranh hổ đấu’ với loạt mỹ nhân-3
Chương Tử Di và Châu Tấn bị cho là không ưa nhau, ngầm đấu đá.

Phía Châu Tấn dường như cũng không mặn mà khi nói về đàn chị. Trong một cuộc phỏng vấn cách đây nhiều năm, trước câu hỏi rằng cô có muốn trở thành ngôi sao thế giới và đóng phim Hollywood hay không, đại hoa đán bày tỏ: “Tôi sẽ đi con đường khác với Chương Tử Di. Hollywood là mơ ước của hầu hết diễn viên châu Á, nhưng đó không phải là mục tiêu của tôi”.

Vì những câu trả lời có phần thẳng thắn đó trước truyền thông, công chúng càng có cơ sở để tin vào việc Chương Tử Di và Châu Tấn “bằng mặt mà không bằng lòng”.

Chương Tử Di và Trương Mạn Ngọc

Xuất hiện bên nhau khi tuyên truyền, quảng bá cho bộ phim Anh hùng (2002), Trương Mạn Ngọc và Chương Tử Di khiến nhiều người lầm tưởng rằng họ yêu quý đối phương. Song, đằng sau những hình ảnh đẹp đẽ đó dường như tồn tại một cuộc chiến ngầm.

Truyền thông Trung Quốc nghi ngờ rằng mối quan hệ giữa Trương Mạn Ngọc và Chương Tử Di rạn nứt ngay trên phim trường Anh hùng vì tranh giành trang phục và đất diễn. Dựa vào mối quan hệ thân tình với đạo diễn Trương Nghệ Mưu, nữ diễn viên họ Chương đã xin được thêm thắt nhiều phân cảnh cho nhân vật của mình, dù cô chỉ đóng vai phụ, khiến minh tinh họ Trương bất mãn.

Chương Tử Di và những cuộc ‘long tranh hổ đấu’ với loạt mỹ nhân-4
Trương Mạn Ngọc và Chương Tử Di có những hành động, phát ngôn khiến công chúng đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa hai minh tinh.

Sau đó Chương Tử Di tiếp tục nổi tiếng với bộ phim Hồi ức một geisha. Trương Mạn Ngọc từng có một phát ngôn gây chú ý về tác phẩm này: "Tôi đã từ chối rất nhiều phim, trong đó có Hồi ức của geisha mà Chương Tử Di đóng vì không muốn bị người ta nói mình bán đứng văn hóa bản xứ vì đồng tiền".

Chương Tử Di và Trương Bá Chi

Gặp lại nhau khi tham gia bộ phim Mối quan hệ nguy hiểm (2012), trước mặt giới truyền thông, hai mỹ nhân tỏ ra thân thiện nhưng trên thực tế, mối quan hệ giữa Chương Tử Di và Trương Bá Chi bị cho là đã rơi vào vòng nguy hiểm từ khi hợp tác đóng Thục Sơn truyện (2001).

Câu chuyện về mâu thuẫn giữa hai ngôi sao khi ấy từng chiếm trang nhất các tờ báo, tạp chí giải trí Hong Kong. Lúc tham gia Thục sơn truyện, Chương Tử Di đang rất nổi nhờ Ngọa hổ tàng long (2000) nên trên phim trường, cô có thái độ chảnh chọe. Một lần, nam diễn viên chính Trịnh Y Kiện vô tình lấy nhầm chiếc gối của nữ đồng nghiệp, khiến nàng “Mưu nữ lang” bực dọc. Trương Bá Chi lên tiếng bênh vực Trịnh Y Kiện, dẫn tới xung đột.

Chương Tử Di và những cuộc ‘long tranh hổ đấu’ với loạt mỹ nhân-5
Chương Tử Di và Trương Bá Chi vướng nghi vấn xung đột từ khi hợp tác trong Thục Sơn truyện.

Hơn 10 năm sau, Chương Tử Di và Trương Bá Chi lại đóng chung trong bộ phim Mối quan hệ nguy hiểm. Những tranh cãi xung quanh chuyện thù lao cao - thấp, chọn vai chính phụ, cùng tin đồn về mối quan hệ giữa mỹ nhân họ Trương và Trịnh Y Kiện càng khiến dư luận thêm nghi ngờ về việc hai người đẹp không ưa nhau.

Vì loạt nghi vấn mâu thuẫn cùng đồng nghiệp này nên Chương Tử Di hứng chịu nhiều ý kiến trái chiều của công chúng về đời tư và cách đối nhân xử thế.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuong-tu-di-va-nhung-cuoc-long-tranh-ho-dau-voi-loat-my-nhan-post1083752.html

Chương Tử Di Châu Tấn Phạm Băng Băng Triệu vy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao