Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ

Khách sạn của những bí ẩn và tin đồn, một công trình kiến trúc xa hoa lộng lẫy, được kỳ vọng là biểu tượng của đất nước Mexico. Giờ đây, tất cả những gì còn lại là các căn phòng trống rỗng, tầng hầm tối tăm u ám, cửa sổ mốc, những bức tường bụi bặm và một khu vườn hoang dã.

Trên trang dazzling.news, khách sạn La Posada del Sol tọa lạc tại quận Doctores một khu vực cổ kính của thành phố Mexico, được xây dựng vào giữa thế kỷ 20 bởi kiến trúc sư Fernando Saldaña Galván - người mơ ước tạo ra một trung tâm văn hóa nghệ thuật sang trọng, công phu cho các nghệ sĩ và trí thức.

Nhưng theo lời truyền để lại, giấc mơ của ông chưa bao giờ thành hiện thực. Bởi việc thiếu giấy phép xây dựng, các khoản chi phí không thể lường trước và các lỗi kiến ​​trúc bí ẩn đã cản trở dự án trong nhiều năm. Những khó khăn chồng chất đã khiến Galván tự tử, và kể từ thời điểm đó trở đi, một lời nguyền được cho là đã giáng xuống tòa nhà.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-1

Nhiều câu chuyện và tin đồn mâu thuẫn đã lan truyền về La Posada del Sol, một số liên quan đến ma quỷ, một số liên quan đến sự hy sinh của con người, và những cáo buộc khách sạn liên quan đến trường hợp một thiếu nữ bị mất tích.

Từ đường phố, khi bạn nhìn vào tòa nhà, nó dường như rất đỗi bình thường, là một nơi bị bỏ rơi. Bao quanh khách sạn là các quầy thức ăn nhanh, là sự hối hả và nhộn nhịp của đường phố. Hơn nữa, tất cả những điều đó góp phần quan trọng nhằm làm bớt đi một chút không khí rùng rợn nơi này.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-2

Tuy nhiên, một khi quá bộ xuống ngã tư, bạn sẽ cảm thấy lạnh sống lưng. Bạn đứng trước một tác phẩm nghệ thuật mà những mảnh kiến ​​trúc khó có thể tưởng tượng, nếu không nói là gàn dở.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-3

Theo culturacolectiva.com, kiến trúc La Posada del Sol là sự kết hợp tuyệt vời giữa các biểu tượng từ thần thoại Hy Lạp với các nhân vật thời Cách mạng Mexico, tạo ra một bức tranh ghép của các ý thức hệ khác nhau khiến mọi người kinh ngạc.

Mặc dù không gian rộng lớn và khá sang trọng, khách sạn cũng chỉ mở cửa cho công chúng trong 8 tháng và sau đó đóng cửa một cách cực kỳ bí ẩn.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-4
Hành lang tối om, sâu hun hút với những mảng tường đang bong tróc

Lý giải việc khách sạn đóng cửa, một số tin đồn cho rằng đó là do các khoản nợ leo thang mà ông Gelván không thể trả hết. Điều này khiến ông quẫn trí giết chết vợ con, nguyền rủa chính công trình tâm huyết của mình và kết thúc cuộc đời tại tháp của nhà thờ khách sạn.

Nhiều người tin rằng, linh hồn của ông tiếp tục ám ảnh trong các phòng trống của khách sạn. Điều này có thể giải thích cho sự hiện diện của hồn ma một cô bé, ám ảnh dọc các lối đi dẫn tới phòng 103, nơi về sau người ta đã đặt một bàn thờ để xoa dịu cô. Điều gì đã thực sự xảy ra đằng sau các cánh cửa đó?

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-5
Căn phòng bí mật nằm dưới tầng hầm được cho là nơi thờ cúng vong hồn của một bé gái xấu số không may thiệt mạng tại đây.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-6

Cân nhắc sử dụng các biểu tượng kiến trúc của Mexico, tòa nhà này dường như là sự pha trộn phức tạp giữa kiến trúc cổ và nghệ thuật đương đại. Là một người yêu nghệ thuật, vị kiến trúc sư này đã thiết kế khách sạn như một nơi cư trú cho giới nghệ sĩ và trí thức thời đó.

Tuy nhiên, những cả điều đó có nghĩa rằng đây là nơi tôn nghiêm tuyệt vời để sáng tạo, được tạo nên từ những chi tiết kinh ngạc và kích thước ấn tượng, mà giờ chúng vẫn tồn tại. Tất cả còn lại là những căn phòng trống, tầng hầm tối tăm, cửa sổ mốc, những bức tường bụi bặm và một khu vườn hoang dã.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-7
Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-8
Lối kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại của khách sạn được giới nghệ thuật đánh giá rất cao.

Dự án của ông Galván còn bao gồm ban công nhìn ra khu vườn rộng lớn và mái vòm được trang trí với những bức bích họa, cửa sổ hình bầu dục bằng đá cẩm thạch mờ,... Bên trong nhà thờ, ấn tượng choáng ngợp là hình một ngôi sao năm cánh bên trong vòng tròn lớn, cây thánh giá cũng như một loạt các biểu tượng và cụm từ miêu tả trên các bức tường.

Lời nguyền bí ẩn về khách sạn ma ám bỏ hoang 50 năm giữa phố cổ-9
Nhiều tín đồ của truyền thuyết cho rằng, bàn thờ với hình vẽ, đồ chơi và hình ảnh xuất hiện bên trong tòa nhà chứng minh rằng chủ nhân của nó bị ám ảnh, và không ai thực sự biết ai đặt chúng ở đó. Điều duy nhất chắc chắn "Posada del Sol" là một di tích kiến ​​trúc đích thực gợi lên một bầu không khí bí ẩn, về cái chết và sự kinh dị.

Những tàn tích của viên ngọc kiến trúc chiết trung này cho thấy sự suy đồi, tham lam và tham vọng, những nỗ lực vô ích của việc tạo ra một thiên đường trên Trái đất.

Cho dù đó là một huyền thoại hay một sự kiện thực sự, câu chuyện về khách sạn bị bỏ rơi trong khu phố "Doctores" của Thành phố Mexico vẫn thật hấp dẫn.

Theo VietNamNet


chuyện bí ẩn khách sạn

Tin tức mới nhất