Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn 'bão táp' từ đầu năm?

Chưa hết 6 tháng đầu năm mà truyền hình Hàn đã gặp bão táp dồn dập khó hiểu, gây sốc netizens và mọt phim Hàn trên nhiều quốc gia.

Bắt đầu từ nửa cuối tháng 2/2021, ngành phim ảnh Hàn đã bị càn quét bởi cơn bão scandal của các diễn viên. Hàng loạt cái tên bỗng bị tố cáo bạo lực học đường như Jo Byung Gyu, Kim Dong Hae, Park Hye Su, Choi Ye Bin, Kim Ji Soo,…

Dù có phải sự thật hay không, những tin tức này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng của diễn viên cũng như các tác phẩm họ đang tham gia. Nghiêm trọng nhất phải nhắc đến Kim Ji Soo vào hồi đầu tháng 3.

Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-1

Vụ việc của nam diễn viên khiến cả giới giải trí rúng động với những hành vi kinh khủng trong quá khứ bị lộ tẩy, và bản thân Ji Soo cũng buộc phải lên tiếng thừa nhận.

Bộ drama Kim Ji Soo nhận vai chính đầu tay – River Where The Moon Rises theo đó đối mặt với khủng hoảng tài chính khi phải gấp rút thay đổi diễn viên và quay phim lại từ đầu dù đã lên sóng được 6 tập.

Nữ thần tượng Lee Naeun, thành viên nhóm April tuy không dính phốt bạo lực học đường nhưng lại vấp phải scandal bắt nạt nội bộ khiến cô cũng bị cắt luôn vai trong bộ phim Taxi Driver, dù quá trình quay đã hoàn thành xong 60%.

Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-2

Tưởng thế là hết, ai có ngờ mới đây, ngành phim ảnh Hàn lại lần nữa đối mặt bão lớn khi hàng loạt tác phẩm bị tẩy chay vì xuyên tạc lịch sử.

Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là bộ phim lấy đề tài zombie Joseon Exorcist khi bị xóa sổ hoàn toàn, nhận lệnh cấm chiếu dù chỉ mới lên sóng được 2 tập. Dàn diễn viên Jang Dong Yoon, Lee Yoo Bi, Park Sung Hoon mới đây đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi vì nhận phim mà không xem xét kỹ bối cảnh lịch sử.

Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-3Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-4

May mắn hơn chút, siêu phẩm Mr.Queen - bộ phim dựa trên webdrama ăn khách Thái Tử Phi Thăng Chức Ký của Trung Quốc, dù cũng gánh chịu tranh cãi bóp méo lịch sử nhưng đã an toàn về đích khi phát sóng xong toàn bộ vào đầu tháng 2/2021.

Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-5

Tuy nhiên, giữa làn sóng tẩy chay dữ dội sau Joseon Exorcist, siêu phẩm Mr.Queen lần nữa bị gọi hồn. Nữ diễn viên Shin Hye Sun cũng đột nhiên bị tẩy chay, các hợp đồng quảng cáo cũng lần lượt bị hủy bởi nhận lời tham gia phim.

Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-6

Dưới cùng một bàn tay biên kịch Park Gye Ok với Joseon Exorcist, tất cả các video về Mr.Queen bắt đầu bị gỡ bỏ hoàn toàn trên tất cả các nền tảng, mặc dù bộ phim vẫn vẫn khả dụng ở nước ngoài vì đã được bán bản quyền.

Cùng với làn sóng tẩy chay mạnh mẽ các bộ phim xuyên tạc lịch sử, bộ drama lấy bối cảnh chính trị những năm 1980 của Jisoo Blackink – Snowdrop cũng nhận gạch đá vuốt mặt không kịp từ netizens.

Nghiệp chướng gì khiến phim Hàn bão táp từ đầu năm?-7

Đặc biệt, sau khi đài phụ trách phát sóng bộ phim thời gian tới JTBC lên tiếng chống chế rằng nó chỉ thuộc thể loại “hài đen châm biếm”, cơn phẫn nộ càng dữ dội hơn bao giờ hết, đến mức netizens thu thập chữ ký gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu cấm chiếu bộ phim này vĩnh viễn.

Chỉ mới 3 tháng trôi qua mà phim ảnh Hàn đã gặp biến cố đủ đường, liệu sau đây ngành công nghiệp này còn phải trải qua kiếp nạn nào nữa từ giờ cho đến cuối năm?

Ngọc Bích
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-nganh-phim-anh-han-quoc-n-256107.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao