'Joseon Exorcist' bị hủy phát sóng vĩnh viễn vì 'xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc'

Đài SBS xin lỗi vì gây hiểu lầm cho khán giả khi sử dụng đạo cụ liên quan đến văn hóa Trung Quốc, đồng thời xác nhận bộ phim sẽ bị hủy phát sóng vĩnh viễn.

Sáng 26/3, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, đài SBS thông báo sẽ hủy bỏ vĩnh viễn bộ phim cổ trang Joseon Exorcist.

Joseon Exorcist bị hủy phát sóng vĩnh viễn vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-1
Thông báo từ đài SBS.

Người phát ngôn cho hay: "SBS nhận thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện tại nên quyết định chấm dứt hợp đồng và hủy bỏ tất cả các chương trình phát sóng bộ phim 'Joseon Exorcist'.

Hiện, SBS đã thanh toán phần lớn phí bản quyền phát sóng bộ phim và công ty sản xuất đã hoàn thành 80% quá trình quay phim.

Mặc dù lo ngại về những thiệt hại tài chính mà cả mạng lưới phát sóng và công ty sản xuất phải chịu cũng như lỗ hổng trong chương trình phát sóng hàng ngày, nhưng SBS cảm thấy cần có trách nhiệm với tư cách là một đài phát sóng công cộng. Chúng tôi chính thức hủy bỏ phát sóng bộ phim Joseon Exorcist".

Ngay sau khi công chiếu vào ngày 22/3, Joseon Exorcist đã nhận làn sóng chỉ trích vì sử dụng đạo cụ và đồ ăn theo phong cách Trung Quốc, điều mà nhiều khán giả chỉ ra là xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc.

Joseon Exorcist bị hủy phát sóng vĩnh viễn vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-2
Những món ăn Trung Quốc xuất hiện trong "Joseon Exorcist".

Trước đó, Joseon Exorcist cũng bị khán giả Trung Quốc tố "vay mượn" tạo hình của Bạch Tố Trinh (Cúc Tịnh Y) trong Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ.

Joseon Exorcist bị hủy phát sóng vĩnh viễn vì xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc-3
Hình ảnh so sánh giữa Cúc Tịnh Y và nhân vật trong "Joseon Exorcist".

Mặc dù SBS đã đưa ra tuyên bố xin lỗi và giải thích ban đầu, nhưng phản ứng dữ dội từ người xem vẫn tiếp tục gia tăng khi tập 2 bộ phim có nhiều yếu tố kiểu Trung Quốc hơn.

Ngay sau đó, tất cả các nhà tài trợ của Joseon Exorcist đã rút khỏi bộ phim. Đài SBS cũng thông báo sẽ tạm nghỉ một tuần để sửa lại những chỗ sai.

Tuy nhiên, chỉ 2 ngày sau, đài SBS lên tiếng xin lỗi vì gây ra hiểu lầm cho khán giả khi sử dụng đạo cụ liên quan đến văn hóa Trung Quốc, đồng thời xác nhận bộ phim sẽ bị hủy phát sóng vĩnh viễn.

B.D
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/joseon-exorcist-bi-huy-phat-song-vinh-vien-n-255959.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất