Phẫu thuật chuyển giới, một mình đóng 4 vai lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Loan chuyển giới từ nữ sang nam nên nói được cả giọng nam và nữ. Từ lợi thế này, Loan lên mạng tìm con mồi rồi tự biên tự diễn để lừa đảo. Bằng những thủ đoạn hết sức tinh vi, Loan đã lừa của chị N.T.V số tiền 1,5 tỷ đồng.

Ngày 23/8, thông tin từ Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Phạm Thị Phương Loan (28 tuổi) trú huyện Vũ Thư, Thái Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nạn nhân của Loan là chị N.T.V, trú xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo đó, Phạm Thị Phương Loan vốn là một người chuyển giới từ nữ sang nam. Sau ca phẫu thuật, Loan nói được cả giọng nam lẫn giọng nữ. Với lợi thế này, Loan tìm kiếm con mồi để thực hiện hành vi lừa đảo.

Phẫu thuật chuyển giới, một mình đóng 4 vai lừa đảo chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng-1
Đối tượng lừa đảo Phạm Thị Phương Loan (ảnh HT)

Cuối năm 2017, chị N.T.V có đăng thông tin cần đòi 300 triệu đồng từ một người tên Ánh trên facebook cá nhân. Ngay lập tức, Loan lập một facebook lấy tên Khánh và trò chuyện với chị V.

Sau mấy lần nói chuyện qua lại, Khánh cho biết mình có cách để lấy lại tiền cho chị V. Khánh thu thập được thông tin của người bùng nợ, sau đó yêu cầu chị V. mua lại với giá 60 triệu đồng.

Khi chị V. nói chưa có tiền thì Khánh đã chỉ dẫn cho chị này gặp Nguyễn Đức Minh để được giúp đỡ. Tin lời Khánh, chị V. ra Hà Nội gặp Minh và được người này cho vay 60 triệu để chuyển cho Khánh. Sau đó, chị V. tự xoay đủ số tiền này để trả cho Minh.

Việc giao dịch thành công, biết chị V. có nhu cầu làm thủ tục đưa người đi du lịch ở Hàn Quốc, Khánh giới thiệu người tên Nguyễn Thanh Bé để giúp đỡ.

Từ việc Khánh giúp mình tìm người đòi nợ khiến chị V. rất tin tưởng nên chị này đã tìm 16 người cho Bé làm thủ tục đi Hàn.

Bé yêu cầu chị V. nộp 6.500 USD/mỗi người đồng thời giục chị này nộp hồ sơ thủ tục của khách để kịp cho chuyến bay ngày 19/12/2017. Ngày 9/12/2017, chị V. chuyển vào tài khoản mang tên Nguyễn Thanh Bé 363 triệu đồng.

Sau đó, Bé gửi hình ảnh về visa qua Facebook cho chị V. xem và yêu cầu chị này chuyển 50.000 USD và 45 triệu đồng vào tài khoản mang tên Phạm Thị Phương Loan.

Nhận được số tiền này, Loan cắt đứt liên lạc với chị V. Lúc này, chị V. mới biết mình bị lừa nên trình báo cơ quan công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ Phạm Thị Phương Loan.

Tại cơ quan công an, sau nhiều lần quanh co chối tội, Loan đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Loan cho biết, chính bản thân mình đã giải giọng cả nam và nữ để lừa chị V. Người tên Khánh, người tên Bé và cả Nguyễn Đức Minh đều do một mình Loan đóng giả.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ sớm đưa đối tượng này ra xét xử trước pháp luật.

Theo An Ninh Thủ Đô


phẫu thuật chuyển giới lừa đảo

Tin tức mới nhất