Chuyện người hùng 9X bảo vệ cô gái Hồi giáo bị bắt nạt

Ashley Powys được cộng đồng mạng khen ngợi khi dám đứng lên bảo vệ một cô gái bị người đàn ông lạ mặt lăng mạ trên chuyến tàu hỏa ở London, Anh.

Theo Daily Mail, chàng trai 22 tuổi người Anh - Ashley Powys - mới đây đăng lên Facebook câu chuyện anh bảo vệ một người Hồi giáo. Cô gái này bị người đàn ông lạ mặt lăng mạ trên chuyến tàu hỏa ở London.

Bài viết ngay lập tức thu hút hơn 70.000 like (thích), 30.000 chia sẻ. Phần lớn dân mạng trên khắp thế giới bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động dũng cảm của chàng trai tốt bụng.

Dòng chia sẻ của
Dòng chia sẻ của Ashley Powys trên Facebook.

Powys lên tàu hỏa trở về nhà sau giờ làm, lúc 8h tối ngày 16/11 và ngồi đối diện với một cô gái đội khăn trùm đầu của người Hồi giáo. Theo lời Powys miêu tả, cô gái chỉ khoảng 18 tuổi, đang trên đường tới chỗ hẹn bạn. Người này đã mỉm cười thân thiện với Powys khi anh vừa ngồi xuống ghế.

Tuy nhiên, một người đàn ông khoảng 30 tuổi gần đó ngay lập tức để mắt đến cô gái. Anh ta nhìn chằm chằm, tiến đến và dùng những lời lẽ độc ác lăng mạ cô là tên khủng bố, đồ cặn bã. Anh ta còn nói rằng, đồng bào của cô đã sát hại các nạn nhân ở Paris cuối tuần trước.

Quá bất bình trước những gì xảy ra trước mắt, chàng trai 22 tuổi đã đứng lên và đẩy người đàn ông tránh xa khỏi cô gái. Anh kể lại: "May mắn là sau đó anh ta buông tha cho cô gái tội nghiệp và dồn sự chú ý sang tôi, còn gọi tôi là kẻ đồng lõa với khủng bố".

Chuyện người hùng 9X bảo vệ cô gái Hồi giáo bị bắt nạt
Chân dung Ashley Powys.

Cô gái òa khóc trước những lời lẽ xúc phạm vô căn cứ từ người đàn ông lạ mặt, khiến Powys phải ngồi bên cạnh và an ủi cô gái. ​9X cho biết: “Khi tôi hỏi tên cô gái tội nghiệp, cô ấy trả lời cô tên là Yara.”

Câu chuyện chưa kết thúc ở đó, người đàn ông vẫn tiếp tục dùng những lời lẽ thô tục để chửi bới cô gái trong khi Powys hỏi chuyện cô. Song người hùng trẻ tuổi vẫn tiếp tục bảo vệ cô gái Hồi giáo nên gã kia không thể làm hại cô.

Chàng trai người Anh dũng cảm bỏ qua trạm mình cần xuống để hộ tống cô gái đến tận nơi, vì muốn đảm bảo sự an toàn của cô. Khi tới địa điểm Yara cần đến, Powys đi cùng cô cho đến khi bạn bè cô tới đón.

Yara đã rất cảm kích trước hành động dũng cảm của Powys. Cô nói, cô thường xuyên là nạn nhân của sự lăng mạ và phân biệt chủng tộc chỉ vì tôn giáo cô tôn thờ. Điều này khiến Powys thật sự bất ngờ.

Anh chia sẻ: "Tôi đã ôm tạm biệt cô ấy và nói rằng, trong xã hội chắc chắn có rất nhiều người như tôi nên cô ấy không bao giờ phải cảm thấy sợ hãi ngay chính tại quê hương mình".

Mặc dù được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi, chàng thanh niên Ashley Powys chỉ khiêm tốn cho biết, đây là việc làm “theo bản năng, không phải hành động của lòng dũng cảm".

Chia sẻ với MailOnline, anh nói thêm: "Tôi cảm thấy buồn vì ngoài tôi không có ai đứng ra bảo vệ Yara. Tất nhiên, họ có quyền đứng ngoài cuộc, sự im lặng của họ lúc đó khiến tôi bàng hoàng. Một cô gái yếu ớt, vô tội bị lăng mạ nhưng mọi người vẫn để điều tồi tệ ấy tiếp diễn. Đó chính là vấn nạn của xã hội hiện đại. Im lặng là khiếm khuyết lớn nhất của chúng ta. Khi thấy điều bất bình, chúng ta cần lên tiếng ngăn chặn và bảo vệ lẫn nhau”.

Một phát ngôn viên của Cảnh sát giao thông Anh (BTP) cho biết, cảnh sát đã nắm được thông tin về vụ việc này thông qua mạng xã hội và sẽ tiến hành điều tra.

Chàng trai 22 tuổi dũng cảm này hiện làm nhân viên tại một cửa hàng của Apple tại thủ đô London, Anh.

Theo Zing

Tin tức mới nhất