Chuyện vui về mẹ chồng và cô con dâu đầy hình xăm trên người

Tưởng sẽ không được lòng mẹ chồng còn bị ác cảm vì mình hơi khác người khác, nhưng thật không ngờ, ở lâu, tình cảm mẹ con lại tốt như vậy.



Ngày con dâu tương lai về ra mắt, mẹ chồng mắt tròn mắt dẹt nhìn từ đầu xuống trân và không khỏi ngạc nhiên, há hốc miệng sợ hãi. Toàn thân con dâu là hình xăm, trừ những chỗ không hở. Cánh tay, gáy, cổ chân, cổ tay, chỗ nào cũng là hình xăm cả. Mẹ chồng tương lai có vẻ không vui, nên mới nháy con trai ra bảo ‘con yêu cô chủ hàng xăm mình à?’.

Đứng ở đằng xa, nghe thấy mẹ nói như vậy, tôi tiến lại gần bảo mẹ ‘mẹ ơi, con không làm ở hàng xăm đâu mẹ, con là ở Hàng Mành’. Mẹ nghe vậy ngạc nhiên quay lại thấy tôi cười hớn hở, mặt mẹ dịu lại. “Con khéo đùa”…

Hôm đó, ở nhà mẹ chồng tương lai ăn cơm, thấy cả nhà cứ nhìn ngó tôi, có chút hốt hoảng. Tôi cũng run run vì đây là lần đầu tiên được diện kiến gia đình anh. Mặc dù ở bên ngoài, tôi là một cô gái mạnh nẽ, bạo dạn, chẳng mấy khi ngại ai nhưng đứng trước mặt người thân của chồng tương lai, tôi cũng muốn mình trở nên nhu mì, dịu dàng trước mặt bác. Nhưng mà, những hình xăm trên người càng khiến tôi khó lòng giống kiểu con gái như thế…

chuyen vui ve me chong va co con dau day hinh xam tren nguoi - 1
Hôm đó, tôi đưa mẹ tới chỗ uy tín, cho mẹ được một hình xăm có một không hai, đẹp tuyệt trần.
Mẹ ưng quá, về nhà ngại không dám nói với ai nhưng trong lòng thì vui lắm. (ảnh minh họa)

Chỉ là, sau khi nghe anh thuyết phục này nọ, dù cũng không ưa con gái xăm hình nhưng cuối cùng, mẹ anh cũng đồng ý cho chúng tôi cưới nhau. Tôi có bầu rồi, biết làm sao được, ai nỡ để cháu mình không cha?

Về nhà chồng, ăn mặc quần áo ở nhà có lúc rộng rãi, thênh thang, mẹ chồng càng nhìn rõ những gì tôi khắc trên da mình. Có hôm mẹ hỏi ‘con ơi, đây là hình gì? Ý nghĩa của nó như thế nào mà con lại thích?’. Tôi cười hớn hở, lần đầu tiên mẹ chồng tò mò về những hình xăm trên người tôi như thế… Tôi giải thích cho mẹ về việc vì sao tôi xăm hình như thế, lợi ích thế nào, mang ý nghĩa ra sao. Mẹ có vẻ tò mò…

Hôm sau, tôi kể một câu chuyện về những người xăm tên người thân yêu lên người mình, mẹ có vẻ hào hứng nhưng chưa nói gì. Sáng hôm sau, khi tôi dậy, mẹ gọi tôi vào bảo ‘cuối tuần này con đưa mẹ đi xem tên bố mày lên tay nhé, mẹ thấy thích thích, thử tí, không biết có bị cho là đú đởn với giới trẻ không nhỉ?’. Tôi cười ha hả, không ngậm được miệng, không quên động viên mẹ ‘vâng ạ, nhất định rồi, mẹ của con còn trẻ lắm mà’.

Hôm đó, tôi đưa mẹ tới chỗ uy tín, cho mẹ được một hình xăm có một không hai, đẹp tuyệt trần. Mẹ ưng quá, về nhà ngại không dám nói với ai nhưng trong lòng thì vui lắm. Hôm sau, trong tiệc sinh nhật của mẹ, mẹ hí hửng khoe với bố tôi, ‘ông ơi, đố ông biết gì đây? Đây là quà tôi dành cho ông đó’. Bố chồng tôi thấy vậy thì hốt hoảng hét toáng lên ‘bà chơi tôi à, già rồi còn xăm tên chồng, bà định làm gì vậy trời…’.

Nói rồi, ông liếc nhìn sang con dâu, tôi cười tủm tỉm, ông hiểu ra ý gật gù, rồi lại lắc đầu không nói nữa. Từ hôm đó, mẹ chồng tôi cứ thích đi xăm hình. Cứ hay bảo tôi là mẹ xăm ở đây có được không, xăm hình này có được không?

Tôi thấy vui và không ngờ mẹ chồng mình lại xì-tin như thế. Có hôm mẹ gọi tôi vào bảo, ‘con ơi, sau này con đi xăm thì cho mẹ đi với nhé, mẹ không xăm nhưng mẹ thích xem con xăm hình, nhìn người ta làm nghe tò mò lắm’. Mẹ chồng trẻ trung, vui vẻ, lúc nào cũng tủm tỉm, thủ thỉ với con dâu khiến tôi cảm thấy thoải mái vô cùng.

chuyen vui ve me chong va co con dau day hinh xam tren nguoi - 2
Ban đầu mẹ chê những hình xăm của tôi, thì tôi lại càng không có ý giấu giếm. Thi thoảng tôi lại vạch
ra khoe, ‘mẹ ơi, mẹ thấy hình này đẹp không, con cho mẹ xem, mẹ có thích xăm không?’. (ảnh minh họa)

Từ ngày về làm dâu nhà chồng, tôi với mẹ chồng rất tâm đầu ý hợp. Đi đâu, tôi cũng đưa mẹ đi cùng, thi thoảng lại đưa mẹ đi mua sắm vào cuối tuần, mẹ nghe hợp ý con dâu lắm. Lôi kéo mẹ chồng hợp ý mình, thích những điều mình thích cũng giống như lôi kéo tình cảm của mẹ. Nếu chúng ta khéo léo, ý nhị thì tôi tin là chuyện gì cũng có thể giải quyết được, ngay cả mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu tưởng chừng như vô cùng khó hóa giải...

Ban đầu mẹ chê những hình xăm của tôi, thì tôi lại càng không có ý giấu giếm. Thi thoảng tôi lại vạch ra khoe, ‘mẹ ơi, mẹ thấy hình này đẹp không, con cho mẹ xem, mẹ có thích xăm không?’. Nói rồi tôi giải thích cho mẹ, rồi hay chêm vào những câu nói đùa khiến mẹ cũng cười tít mắt như thời trẻ… Thi thoảng, tôi chủ động đưa mẹ tới những nơi của giới trẻ, đi ăn nhà hàng, vào những nơi mà thanh niên hay tới. Mẹ như được hồi xuân… cuộc sống mẹ chồng con dâu vô cùng thoải mái. Từ bao giờ, tôi thấy mẹ coi tôi như con gái.

Chồng mà bắt nạt tôi thì thôi rồi, mẹ mắng cho tới tấp. Mẹ không cho tôi làm cái gì, chỉ muốn tôi với mẹ đi ăn, đi mua đồ, mọi việc mẹ bắt chồng tôi làm hết từ lúc tôi mang bầu.

Tưởng sẽ không được lòng mẹ chồng còn bị ác cảm vì mình hơi khác người khác, nhưng thật không ngờ, ở lâu, tình cảm mẹ con lại tốt như vậy. Tôi vô cùng yêu quý mẹ chồng và cũng từ bao giờ, tôi đã coi mẹ như mẹ đẻ của tôi vậy…

Theo Khám Phá


chuyện vui mẹ chồng

Tin tức mới nhất