Kinh hoàng Ấn Độ: Thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng

Một quan chức địa phương cho biết: "Các thi thể trôi nổi trên sông ít nhất từ 5 đến 7 ngày. Chúng tôi đang xử lý".

Mới đây, trên The Sun đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh tượng hàng chục thi thể người trôi dạt vào bờ sông Hằng đoạn qua thị trấn Chausa ở bang Bihar, miền bắc Ấn Độ trong thời điểm đất nước này đang đối mặt với làn sóng Covid-19

Thông tin từ các quan chức đất nước này, có thể các thi thể đó trôi xuống từ bang Uttar Pradesh và là thi thể của bệnh nhân Covid-19, những thi thể chưa được hỏa táng hoặc chôn cất. 

Kinh hoàng Ấn Độ: Thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng-1
Thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng, Ấn Độ

"Chúng tôi nhìn thấy khoảng 40-45 thi thể trôi nổi trên sông", quan chức ở Chausa, ông Ashok Kumar cho biết. Ông Kumar nhận định, các thi thể này đã bị ai đó ném xuống sông. 

Một nguồn tin khác lại cho rằng số lượng thi thể dưới nước có thể lên tới con số 100 chứ không dừng lại ở hàng chục.

Một quan chức địa phương khác, ông KK Upadhyay, cho biết: "Các thi thể trôi nổi trên sông ít nhất từ năm đến bảy ngày. Chúng tôi đang xử lý các thi thể. Chúng tôi cần điều tra xem họ đến từ đâu, thị trấn nào ở Uttar Pradesh - Bahraich hay Varanasi hoặc Allahabad.

Các thi thể không phải là người địa phương chúng tôi vì chúng tôi không có truyền thống ném thi thể xuống sông".

Kinh hoàng Ấn Độ: Thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng-2
Kinh hoàng Ấn Độ: Thi thể bệnh nhân Covid-19 trôi dạt vào bờ sông Hằng-3
Các quan chức chuẩn bị đốt một thi thể được phát hiện trôi nổi trên sông Hằng. Ảnh: Reuters

Hiện tại, Ấn Độ đang đối diện với làn sóng Covid-19 tồi tệ nhất trên thế giới, với số ca mắc mới ghi nhận gần 370.000 ca và hơn 3.700 ca tử vong vào hôm 10/5. Đợt dịch lần này đã đẩy hệ thống y tế Ấn Độ đến bờ vực sụp đổ, bệnh viện thiếu giường, thiếu thuốc, thiếu oxy. 

Thậm chí, đến các nhà hỏa táng dù hoạt động hết công suất cũng không thể xử lý được hết thi thể các bệnh nhân Covid-19, buộc nhà chức trách phải hỏa táng nạn nhân Covid-19 trong công viên, bãi đỗ xe và cả vỉa hè.

Ngay cả những người chưa mắc Covid-19 ở Ấn Độ cũng hoảng sợ khi chứng kiến người thân quen chết vì Covid-19 đến mức họ không dám nghe điện thoại, không dám đọc tin tức,...

Tại một số quốc gia láng giềng khác của Ấn Độ như Nepal, Sri Lanka, Pakistan,... cũng đang chứng kiến làn sóng Covid-19 gia tăng, trong đó, Nepal đang bị cảnh báo có thể trở thành "Ấn Độ thứ 2" ở châu Á. 

HT
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất