Ấn Độ: Con trai quỳ lạy cảnh sát xin đừng rút bình oxy của mẹ

Một thanh niên người Ấn Độ quỳ gối van lạy khi cảnh sát tự động vào bệnh viện lấy đi chiếc bình oxy mà mẹ anh đang thở.

Những ngày qua, Ấn Độ đang là tâm điểm dịch Covid-19 với số ca mắc mới tăng chóng mặt. Số người tử vong cũng tăng nhanh khiến người dân nước này rơi vào cảnh lầm than, đau thương. 

Ngày 26/4, trên MXH xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông mặc đồ bảo hộ, khóc lóc van xin cảnh sát thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Theo người đăng tải, sự việc xảy ra bên ngoài bệnh viện tư nhân ở Agra thuộc bang Uttar Pradesh (Ấn Độ).

Cụ thể, một thanh niên mặc áo bảo hộ kín mít, quỳ xuống van xin, lạy lục thảm thiết những cảnh sát đang đứng gần chiếc xe cứu thương sau khi họ lấy đi bình oxy của mẹ anh. Được biết, tình trạng mẹ anh này đang rất nguy kịch. 


Đoạn clip ghi lại một phần sự việc

Theo ghi nhận của truyền thông Ấn Độ, thanh niên quỳ gối xuất hiện trong clip là Anmol Goyal, 22 tuổi. Theo đó, một số cảnh sát Ấn Độ tự động vào bệnh viện lấy đi chiếc bình mẹ anh Anmol đang dùng, mang đi phục vụ một bệnh nhân khác với lý do chiếc bình là "của công", và họ có thể di chuyển đi bất cứ đâu.

Tuy nhiên, anh Anmol cho hay chiếc bình oxy này là do gia đình anh bỏ tiền ra mua để cứu mạng mẹ anh trong lúc nguy cấp chứ không phải lấy từ bệnh viện. Nếu cảnh sát kiên quyết mang nó đi, mẹ của Anmol sẽ chết vì suy hô hấp.

Trong video, có thể thấy tiếng Anmol van xin thảm thiết: "Mẹ tôi sẽ chết mất". Ghi nhận của The National News, 2 tiếng sau thời điểm video này được quay lại, mẹ của Anmol tử vong.

Ấn Độ: Con trai quỳ lạy cảnh sát xin đừng rút bình oxy của mẹ-1
Người đàn ông mặc áo bảo hộ quỳ lạy trước mặt cảnh sát. Hình ảnh cắt từ video

Chia sẻ với The Wire, Anmol cho biết: "Khi tôi hỏi các cảnh sát tại sao họ lại lấy đi bình oxy của chúng tôi, họ nói với tôi rằng họ muốn cứu mạng sống của ai đó. Ai đó là ai? Và mạng sống của mẹ tôi không giá trị sao?”.

Về phía lực lượng chức năng, Cảnh sát ở TP Agra phủ nhận chuyện lấy bình oxy của mẹ anh Anmol và cho rằng anh đã hiểu nhầm. 

"Đó là một chiếc bình oxy rỗng được mang đi đến xưởng sản xuất oxy để nạp lại. 3 ngày trước, bệnh viện địa phương thiếu oxy và chúng tôi đang giúp bệnh nhân nạp lại bình. Người đó đang khóc vì muốn xin cảnh sát cho anh ta một bình", cảnh sát trưởng Rohan P Botre khẳng định.

Hiện tại chưa rõ thực hư của câu chuyện này nhưng hình ảnh Anmol vừa quỳ lạy, vừa gào khóc cầu xin bình oxy cho mẹ đã khiến nhiều người xúc động.

Đoạn clip trên vẫn đang thu hút lượng lớn lượt chia sẻ trên các trang MXH. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


SARS-CoV-2 COVID-19 Ấn Độ

Tin tức mới nhất