Clip: Cận cảnh đàn cá heo trên 200 con 'nhảy múa' gần bờ biển Phú Yên

Cả một đàn cá heo 200 con nối đuôi nhau tung tăng nhảy múa như một buổi biểu diễn vũ hội trước sự trầm trồ của cả đoàn khách du lịch.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 10 phút quay lại cảnh một đàn cá heo lớn, nối đuôi nhau cùng nhảu múa phí trước mũi chiếc tàu du lịch ở vùng biển gần hòn Lao Mái Nhà (xã An Hòa Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự thích thú của cư dân mạng, họ không tiếc ấn nút chia sẻ để lan tỏa cảnh tượng hiếm thấy tới nhiều người hơn. 


Đàn cá heo hàng trăm con 'hảy múa'bên chiếc tàu du lịch trong vùng biển gần bờ ở tỉnh Phú Yên - Video: Nguyễn Hoàng Minh Nhã

Theo Tuổi Trẻ Online đưa tin, người quay lại đoạn clip trên là anh Nguyễn Hoàng Minh Nhã. Anh Nhã cùng nhóm bạn 7 người thuê một chiếc tàu du lịch để đi ngắm cảnh và câu cá trên biển gần Lao Mái Nhà vào ngày 12/9 thì may mắn được chứng kiến màn trình diễn của đoàn cá heo.

Cả một đàn cá heo 200 con nối đuôi nhau tung tăng nhảy múa như một buổi biểu diễn vũ hội trước sự trầm trồ của cả đoàn khách du lịch.

"Lúc đó tầm hơn 9h sáng. Chúng tôi thấy đàn cá heo vào khá gần bờ. Lo ngại chúng bị mắc cạn hoặc bị thương khi va vào rạn, đá ở vùng biển này nên tôi hối lái tàu xuất phát ngay để thu hút đàn cá heo. Thật tuyệt vời, tàu chạy đến đâu là đàn cá heo bơi theo nhảy múa đến đó. Đàn cá hầu như không muốn rời chiếc tàu chúng tôi. Một hiện tượng thiên nhiên thật kỳ thú mà trong đời mình tôi chưa bao giờ chứng kiến!" - anh Nhã kể lại.

Ngoài ra, theo lời kể của một lái tàu du lịch cho biết, trước đó, tại vùng biển Phú Yên, anh cũng được gặp cá heo kha khá lần nhưng chưa từng được chiêm ngưỡng một đàn cá lớn cả về số lượng và trọng lượng lớn như lần này và với anh đó là một sự may mắn hiếm có. 

Được biết, tại những vùng biển lớn khác việc đàn cá heo hàng trăm con xuất hiện là điều bình thường nhưng với người dân ở vùng biển Phú Yên, đây được coi là một hiện tượng vô cùng hiếm gặp, có chăng trước đó cũng chỉ thấy một hai chú cá heo con "đi lạc".

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Cá heo

Tin tức mới nhất