Clip ngư dân phóng lao giết cá heo gây phẫn nộ

Ngày 10/6, mạng xã hội lan truyền clip nhóm ngư dân được cho là quê Thanh Hóa đã dùng mũi lao sát hại con cá heo lớn đang bơi gần tàu.

 
Clip ngư dân phóng lao sát hại cá heo Clip ghi cảnh nhóm ngư dân phóng lao giết chết một con cá heo. Hành vi này gây phẫn nộ trên mạng xã hội.

Nội dung clip dài hơn 1 phút cho thấy, chiếc tàu cá chở 6 ngư dân di chuyển trên biển vào ban ngày. Lúc này, một con cá heo bơi lại gần tàu.

Thấy vậy, nhóm ngư dân đã phóng liên tiếp nhiều mũi lao sắc nhọn để sát hại cá heo. Bị thương nặng, con cá heo dần đuối sức. Các ngư dân sau đó thả dây và kéo cá lên tàu.

Một người trên tàu dự đoán con cá heo nặng khoảng 150 kg.

Sau khi xem clip, nhiều người đã thể hiện sự bức xúc, phẫn nộ với hành vi của nhóm ngư dân. ''Cá heo là loài bị cấm săn bắt, tại sao những người này lại làm như vậy, thật là nhẫn tâm'', anh L.Đ.T bày tỏ.


Nhóm ngư dân phóng lao giết cá heo. Ảnh cắt từ clip.

Còn anh A.T. chia sẻ: ''Trước mình đi biển mỗi lần nhìn thấy cá heo còn ném cho chúng thức ăn, nhìn chúng nhảy múa dưới nước như cảm ơn mình vui lắm. Từ trước tới nay ngư dân vẫn coi chúng là bạn, tại sao những người này lại làm vậy?''.

Chiều 10/6, trao đổi với Zing.vn, ông Lê Minh Lương, Phó chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thanh Hóa, cho biết sẽ kiểm tra, xác minh sự việc và sớm có câu trả lời.

Trước đó, cuối năm 2016, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh nhóm ngư dân Phú Quốc (Kiên Giang) ngồi lên mình cá heo để đùa giỡn rồi dùng dao cắt đầu, mổ bụng con cá. Vài ngày sau, công an Phú Quốc đã xác định được chủ tàu, thuyền trưởng và một thanh niên liên quan vụ việc.

Theo Zing

 


tin xã hội Ngư dân

Tin tức mới nhất