Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An

Clip: Hé lộ hành trình bà nội nhẫn tâm ra tay sát hại cháu ruột ở Nghệ An

Qua trích xuất camera của các ngôi nhà trên đoạn đường làng cho thấy, vào khoảng 16h29 phút, ngày 3/11 hai bà cháu gặp nhau tại một đoạn đường cách nhà không xa.

Tối 6/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đang tiếp tục tạm giữ hình sự bà Nguyễn Thị Hường (65 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành) để điều tra làm rõ cái chết của cháu Nguyễn Thị T. (11 tuổi, học lớp 6, cháu nội bà Hường).

Cơ quan công an bắt đầu nghi ngờ bà Hường là nghi phạm từ thời điểm cháu T. vẫn đang bị mất tích, sau khi được phát hiện tử vong ở đập nhưng bà Hường vẫn bắt xe đi Hà Nội vào 21h ngày 3/11. Vì vậy, đến ngày 4/11, bà Hường được mời lên trụ sở để làm rõ.

 

Để làm rõ quá trình ra tay sát hại cháu gái của bà Hường, PV Trí Thức Trẻ đã ghi lại hành trình được tái hiện từ camera người dân bên đường và hiện trường vụ án.

Cụ thể, chiều ngày 3/11, khi T. đi sinh nhật về thì gặp bà Hường trên đường cách nhà không xa. Nữ sinh T. sau đó chở bà nội đi về. Sau đó bà Hường vào một quán đại lý ngay gần để gửi xe, cháu T. đứng ngoài đợi rồi hai bà cháu cùng đi tiếp về phía đập Bàu Ganh.

Đến 18h 36 phút cùng ngày, bà Hường quay lại lấy xe đạp nhưng không có cháu gái đâu. Đến 5h30' sáng ngày 5/11, thi thể cháu T được phát hiện nổi lên trên đập Bàu Ganh. Ngay sau đó, đã có thông tin bà Hường nhận sát hại cháu nội.

Clip: Hé lộ hành trình bà nội nhẫn tâm ra tay sát hại cháu ruột ở Nghệ An-1
Camera ở gần hiện trường ghi lại cảnh hai bà cháu đi xe đạp 

Nguyên nhân ra tay do cả 2 bố con nạn nhân đều "hỗn láo"?

Sau khi trích camera và có đủ chứng cứ, tại đồn công an, bà Hường khai rằng 2 vợ chồng ông bà chăm cháu T. từ nhỏ để bố mẹ cháu vào miền Nam làm ăn. Tuy nhiên, khi con trai bà (bố cháu T.) về quê thì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

"Bố của cháu T. đối xử với họ không ra gì. Hồi đầu tháng, bà Hường mua thịt nấu cho chồng ăn nhưng bị con trai chửi bới. Chồng bà Hường hôm đó bỏ ăn, khóc và dọa sẽ tự tử", báo Zing trích dẫn lời khai của bà Hường.

Clip: Hé lộ hành trình bà nội nhẫn tâm ra tay sát hại cháu ruột ở Nghệ An-2

Clip: Hé lộ hành trình bà nội nhẫn tâm ra tay sát hại cháu ruột ở Nghệ An-3

Clip: Hé lộ hành trình bà nội nhẫn tâm ra tay sát hại cháu ruột ở Nghệ An-4
Bà Hường là người cuối cùng tiếp xúc với cháu T.

Cũng Zing đưa tin, bà Hường cho rằng cháu nội từ nhỏ đã nhiều lần hỗn láo với ông bà. Hôm xảy ra vụ việc (ngày 3/11), bà Hường đang đi thì gặp cháu nội nên 2 bà cháu đi chung về. Trên đường, bà lại nhắc đến chuyện bố con T. hỗn láo nên xảy ra to tiếng giữa 2 bà cháu. Lúc này, bà Hường bắt đầu nảy sinh ý định sát hại cháu nội.

Đối tượng nhờ cháu T. chở vào khu vực đập nước Bàu Ganh để tắm rồi bảo cháu cọ lưng cho rồi lợi dụng bất cẩn, bà Hường đã xô cháu T. xuống nước. Được biết, trong lúc xô cháu ngã, người đàn bà này cũng trượt chân theo nhưng ở gần bờ nên bám lên được còn cháu Tâm chết đuối.

Tối hôm đó, không thấy con gái về gia đình cho người đi tìm kiếm phát hiện có chiếc mũ và áo ngoài của em tại chân đập nước thủy lợi Bàu Ganh, trên bờ có chiếc xe đạp điện. Người thân cũng nghi ngờ em T. bị giết hại nên trình báo cơ quan công an.

Trong thời gian này, khi liên lạc được thì bà Hường nói rằng đi đến nhà người bạn cùng xóm (khoảng 8h tối 3/11). Người bạn này đang chuẩn bị đi Hà Nội để sớm mai khám bệnh nên bà Hường xin đi cùng để tìm việc làm. 

Clip: Hé lộ hành trình bà nội nhẫn tâm ra tay sát hại cháu ruột ở Nghệ An-5
Thi thể bé T. nổi ở dưới nước

Bà Hường sẽ đối diện mức án nào?

Trao đổi với PV Tổ Quốc tối ngày 6/11, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết đây là vụ án thương tâm. Hành vi phạm tội của đối tượng rất lạnh lùng, vô cảm, lên kế hoạch dụ cháu bé chở đến đập nước đẩy cháu xuống rồi bình thản bỏ đi. Điều 37 Hiến pháp 2013 quy định: "Trẻ em được Nhà nước, gia đình và xã hội bảo vệ, chăm sóc và giáo dục; được tham gia vào các vấn đề về trẻ em. Nghiêm cấm xâm hại, hành hạ, ngược đãi, bỏ mặc, lạm dụng, bóc lột sức lao động và những hành vi khác vi phạm quyền trẻ em". 

Điều 7 Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 2004 cũng nêu: "Các hành vi bị nghiêm cấm: Hành hạ, ngược đãi, làm nhục, chiếm đoạt, bắt cóc, mua bán, đánh tráo trẻ em; lợi dụng trẻ em vì mục đích trục lợi; xúi giục trẻ em thù ghét cha mẹ, người giám hộ hoặc xâm phạm tính mạng, thân thể, nhân phẩm, danh dự của người khác". 

Xét hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội "Giết người", quy định tại Điểm b, n Khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015. Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và phạm tội chưa đủ 75 tuổi, thì hình phạt cao nhất có thể phải đối mặt là tử hình.

Điều 123. Tội giết người 1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

b) Giết người dưới 16 tuổi;

n) Có tính chất côn đồ;

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sát hại Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà nội sát hại cháu ruột ở Nghệ An