Clip: Sân bay Tân Sơn Nhất lại ngập lênh láng sau cơn mưa lớn ở Sài Gòn

Chiều 11/9, một cơn mưa lớn kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ trút xuống khiến nhiều tuyến đường ở Sài Gòn bị ngập.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới khu vực Biển Đông, khoảng 1 giờ chiều ngày 11/9, Sài Gòn xuất hiện mưa lớn hàng giờ khiến nhiều tuyến đường ngập nặng, đặc biệt, một đoạn clip ghi nhận khu vực bãi đỗ sân bay Tân Sơn Nhất lênh láng nước cũng đang gây xôn xao.

Một số khu vực bên trong sân bay Tân Sơn Nhất bị ngập nặng. Nguồn clip: Facebook L.Đ

Cùng với đoạn clip là những hình ảnh cho thấy các khu vực bãi đỗ ở sân bay đang bị ngập trong biển nước mênh mông.
 
Khu vực phía trong sân bay Tân Sơn Nhất nước ngập trắng xoá.

Trên facebook một hành khách tên P.H.N cho biết chiều nay anh đi trên chuyến bay từ Đồng Hới vào TP. HCM thì máy bay không thể hạ cánh được do điều kiện thời tiết, nên máy bay đã phải đáp xuống sân bay Liên Khương ở Đà Lạt.
Một hành khách khác ở ga quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vào lúc 3 giờ chiều, lượng khách đang rất đông, mưa to khiến một số khu vực bị ngập và hàng chục chuyến bay hạ cánh chậm do gặp bất lợi về thời tiết.
 


Hình ảnh nước tạo thành những cơn sóng nhẹ tại nơi đỗ máy bay.
 


Một số khu vực bị bao bọc bởi nước mưa đọng lại sau cơn mưa.

Xác nhận với chúng tôi, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, chiều 11/9, tại Cảng hàng không quốc tế này có mưa và ngập một số khu vực sân đậu máy bay nhưng không nghiêm trọng.
"Mưa không quá lớn, nước chỉ đọng một số nơi rồi thoát liền chứ không gây ảnh hưởng đến hoạt động hàng không tại đây. Các tàu bay buộc phải hạ cánh tạm thời xuống các sân bay lân cận như Cam Ranh, Liên Khương, Cần Thơ là do mưa lớn kèm theo gió nên tầm nhìn bị hạn chế. Chiều nay có khoảng 7-8 chuyến bay không thể hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất", đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho hay.
Đến 16h30, cơn mưa đã ngớt, các hoạt động hạ cánh và cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất diễn ra bình thường.
Trước đó, sau cơn mưa lớn chiều 26/8 mực nước đo được tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đạt 179,6 mm khiến khu vực quanh sân bay bị ngập nặng. Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cơn mưa khiến một số vị trí sân đỗ từ bãi đỗ số 10 đến 14, 51, 56 nước không thoát kịp làm ngập cục bộ. Mưa lớn cũng khiến gần 70 chuyến bay đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Trong đó, có 2 chuyến bị hủy, 14 chuyến phải hạ cánh xuống các sân bay lân cận như Liên Khương, Cam Ranh...

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất