Người Sài Gòn tốt bụng giữa cơn mưa ngập

Tài khoản Facebook Ánh Minh chia sẻ, nếu không có hai chàng trai tốt bụng giúp đỡ, cô không biết làm thế nào về nhà khi xe chết máy giữa cơn mưa to và đường ngập.

Viết về mưa lụt tối 26/8 tại TP HCM, trang cá nhân của Nguyễn Minh Như hài hước: "Sài Gòn dường như không muốn trái lời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: 'Em còn nhớ hay em đã quên. Trong lòng phố mưa đêm trói chân. Dưới hiên nhìn nước dâng tràn. Phố bỗng là dòng sông uốn quanh'. Đúng là chính xác đến từng chi tiết. Quả là một đêm đáng nhớ với mưa to, ngập lụt và tắc đường".

Đây cũng là tâm trạng của nhiều người dân tại TP HCM sau khi trải qua đêm mưa lớn xảy ra trên diện rộng khắp các quận, huyện, gây ra tình trạng ngập nặng và kẹt xe chiều tối 26/8.


Cơn mưa lớn tối 26/8 khiến cả TP HCM chìm trong biển nước. Ảnh: Lê Quân.


Mưa lớn kéo dài, người dân khổ

Facebook Tuấn Mai cho biết chưa hết mệt sau một đêm vật lộn với cơn mưa lớn: "5h30, đúng giờ tan tầm, mưa to nhất. Chiếc áo mưa hàng ngày vẫn mặc ướt sũng chỉ sau 10 phút. Trên là những hạt nước liên tục xối xả rát mặt. Dưới nước ngập tràn khiến xe không thể đi nhanh. Thỉnh thoảng xe bus phóng qua chẳng khác gì sóng đánh ở biển Vũng Tàu".

Khưu Anh Kiệt cho biết phải dắt bộ chiếc xe chết máy cả cây số trong mưa to. "Không có cái khổ nào bằng cảnh đi làm về vừa đói, vừa lạnh, nước tràn vào bô xe làm chết máy. Chẳng còn cách nào khác, đành một chủ, một xe cùng nhau đi trong biển nước mưa hòa nước cống. Sao mà nhớ phòng trọ ấm áp và thèm tô mỳ tôm đến thế".

Mai Thành Vinh làm việc tại công sở gần Quốc lộ 13, do mưa lớn và ngập úng nên anh phải tìm đường khác đi, để rồi phát hiện con phố nào cũng... toàn nước.

"Từ Quốc lộ 13, vòng vèo tránh nước ra tận bến xe Miền Đông, may mà chưa trôi dạt ra cầu Bình Triệu. Kiếm được vỉa hè khô ráo vào trú tạm chưa được nửa giờ thì nước đã ngập cao gần nửa bánh xe. Lại tiếp tục lên đường, hòa vào dòng người đang đánh vật với mưa bão và ngập lụt vậy", người này chia sẻ.

Phạm Trang may mắn ngồi trên xe bus nhưng cũng không tránh được cơn mưa lũ. "Từ trên xe nhìn ra mà sợ. Nước ngập tới đầu gối, hạt mưa to liên tục xối xuống không ngừng. Ngồi trong xe vẫn thấy mùi cống. Sống ở đây vài năm rồi mới gặp trận lụt sợ đến thế".

Cô gái Hà Nội Minh Hồng Lê, người vừa được bố mẹ tặng chuyến đi chơi miền Nam vì đỗ đại học, chia sẻ những cảm xúc khi lần đầu tiên đến TP HCM và được chào đón bằng... cơn mưa to.

Chuyến bay của cô đáng lẽ chỉ 2 tiếng, đã kéo dài thành 10 tiếng. "Chỉ có một tuần ở đây mà cứ mưa gió thế này thì làm sao thưởng thức được hủ tiếu, bánh tráng trộn với cơm tấm đây".


Cư dân mạng chia sẻ hình ảnh Sài Gòn ngập sau cơn mưa lớn chiều 26/8. Ảnh cắt màn hình.

Những hành động đẹp giữa cơn mưa

Những hành động đẹp giữa cơn mưa

Thế nhưng, Minh Hồng cũng được những người dân TP HCM chào đón bằng tình cảm rất nồng hậu.

"Biết ở ngoài mưa to nên hầu hết hành khách cứ đi lại trong sảnh sân bay, không dám ra ngoài. Các cửa hàng đóng cửa hết, mình vừa mệt vừa đói, may thế nào lại được bác gái khoảng 50 tuổi cho túi bánh xốp. Lúc sau cũng chính bác ấy cho đi nhờ xe về nhà chị gái ở quận 1, rồi nhất quyết bắt mình cầm ô che mưa. Con trai bác tận tay đẩy hành lý giúp vào đến cửa".

Nhiều người cũng chia sẻ những câu chuyện cảm động diễn ra giữa cơn mưa bão, như của Ánh Minh. Chiếc xe Lead của cô nặng, chết máy giữa cơn mưa khiến Minh vất vả di chuyển. Cô sẽ không thể về tới nhà nếu không nhận được sự giúp đỡ của hai chàng trai không quen trên đường.

"Cái áo mưa rộng thùng thình hết mắc vào bánh xe, lại bị cuốn xuống đất. Chiếc xe yêu thương bình thường chạy khỏe re, đến lúc mưa bão lại dở chứng chết máy. Đói, mệt, khát và bất lực chỉ muốn khóc. Hai anh trai đi ngang qua, chắc thấy mình đáng thương quá, liền thay nhau đẩy hộ. Đến đoạn đường hết ngập, họ tiếp tục vừa đi vừa kéo xe đến tận nơi sửa. Lúc mình hỏi tên, hai người từ chối trả lời, còn bảo có muốn ăn gì không mua hộ".

Trần Thu Hương cũng chia sẻ câu chuyện khiến cô nhớ mãi. Cô gái sinh năm 1996 di chuyển bằng xe bus, điểm tới lúc đó ngập nặng, trắng xóa vì mưa to. Cả tốp sinh viên toàn con gái, không ô, không áo mưa lúng túng chưa biết làm sao, đã được bác tài và chú phụ xe "ra tay nghĩa hiệp".

"Họ dùng ô lần lượt đưa từng đứa vào bến xe cho đỡ ướt, đi lại gần 10 lần mới xong. Hành khách trên xe lúc đó chẳng ai kêu ca hay thúc giục gì dù xe dừng hơn 15 phút. Lúc mình cảm ơn, bác tài còn phẩy tay 'Con gái bác bằng tuổi tụi bây. Bác chỉ mong nó đang ở đâu cũng có người che ô hộ cho đỡ mưa cảm thôi'. Cảm ơn bác tài tốt bụng, cảm ơn những vị khách cùng chuyến xe bus tối qua", Trần Thu Hương tâm sự.


Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao