Clip: Thanh niên về từ vùng dịch không chịu lấy mẫu xét nghiệm, đuổi nhân viên y tế như đuổi tà

"Anh không quan tâm, gọi người có chức cao nhất tới đây. Xách đồ và di chuyển ra khỏi nhà anh...", nam thanh niên quát nhân viên y tế.

Ghi nhận của Pháp Luật & Bạn Đọc, tối qua (20/5), trên MXH xuất hiện đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh nam thanh niên lớn tiếng đuổi nhân viên y tế ra khỏi nhà, không chịu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 gây xôn xao dư luận. 

Theo đoạn clip, anh thanh niên lớn tiếng quát đội nhân viên y tế đang đứng trước cửa: "Anh không quan tâm, gọi người có chức cao nhất tới đây. Xách đồ của em ra khỏi nhà anh và di chuyển ra khỏi nhà anh...". 

Xuất hiện trong đoạn clip còn một người phụ nữ trung niên, người này đi từ trong nhà ra, vừa đi vừa phàn nàn đoàn y tế làm đảo lộn cuộc sống gia đình của họ, khiến mọi người xung quanh nghĩ họ bị bệnh. 


Thanh niên từ Bắc Giang về Sơn La lớn tiếng đuổi nhân viên y tế, không chịu lấy mẫu xét nghiệm

Các cán bộ y tế tìm cách giải thích cho 2 người hiểu nhưng bất thành. Trước thái độ thiếu hợp tác, nhân viên y tế cảnh báo: "Nếu anh không phối hợp với chúng em, gia đình anh có vấn đề gì thì anh sẽ là người chịu trách nhiệm".

Anh thanh niên kia có vẻ không sợ, đứng trước cửa nhà quát lớn: "Anh không quan tâm ai chịu trách nhiệm. Đi ra khỏi nhà anh. Di chuyển ra khỏi khu vực nhà tôi ngay và luôn".

Theo VOV, sự việc trên xảy ra ở thôn 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Và nam thanh niên kia mới đi từ tỉnh Bắc Giang (nơi tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp) về Sơn La nên tổ công tác của huyện đã xuống lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm sàng lọc Covid-19. 

Sau một thời gian dài thuyết phục, tư vấn, động viên, cuối cùng 2 người cũng hiểu và đồng ý để nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm, tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch cách ly tại nhà theo quy định. 

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp nên những ai trở về từ vùng dịch, nơi có ca nhiễm Covid-19 phải tiến hành khai báo y tế, cách ly theo quy định tránh lây nhiễm trong cộng đồng. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


trốn cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao