Clip: Trà Ngọc Hằng hốt phân heo, bán bánh giò kiếm tiền trong 48 giờ sống nghèo

(2Sao) - Video ghi lại cảnh Trà Ngọc Hằng khi hoà nhập trở thành một người phụ nữ bình dân thực sự tại Hà Nội trong vòng 48 giờ đồng hồ làm việc cùng cô Lê Thị Ánh Tuyết, đi thu gom nước gạo về nuôi heo.

Chọn cho mình chiếc xe đạp cũ với hai thùng nước gạo hai bên, Trà Ngọc Hằng đến từng nhà để xin nước gạo, đồ ăn thừa cho vào hai thùng đó rồi chở về nhà phụ cô Tuyết nuôi heo. Tận tay phân loại đồ ăn thừa khi xin về, rửa bát trong những điều kiện khó khăn, rồi cho heo ăn, hốt phân heo...

Tất cả những công việc của cô Tuyết hàng ngày đều được Trà Ngọc Hằng trải nghiệm một cách chân thực nhất. Cô tâm sự sợ nhất hốt phân heo, nhưng rồi cũng vượt qua được khi nhìn thấy cô Tuyết không chỉ là nuôi heo mà còn chăm sóc cho những con heo rất ân cần, nhẹ nhàng. Mỗi thời khắc trôi qua cùng những công việc của người lao động vất vả, Trà Ngọc Hằng càng thấu hiểu hơn những cuộc sống xung quanh mình, hiểu hơn về giá trị sống.

Trải nghiệm 48h khó khăn đã khơi gợi lại nhiều kỷ niệm buồn đã trải qua của Trà Ngọc Hằng.

Công việc của những người lao động tay chân ấy không ngừng nghỉ, từ sáng tới khuya nhưng chỉ kiếm được những đồng tiền rất ít ỏi, tuy nhiên, họ hài lòng khi mình được lao động, công việc nuôi sống cả gia đình và con cái phương trưởng là những công dân sống có ích cho xã hội.

Cuộc sống ấy đã khiến Trà Ngọc Hằng không ngừng rơi nước mắt nhớ lại những ngày xưa khó nhọc của gia đình mình, cũng vất vả hôm sớm như thế, nhưng bố cô đã không được hưởng những ngày hạnh phúc, dủ đầy hơn khi mất sớm vì bạo bệnh. Không chỉ sống và làm việc hôm sớm tận tuỵ với công việc khó nhọc của người đi gom nước gạo, Trà Ngọc Hằng còn tự đạp xe đi bán bánh giò khắp phố phường Hà Nội để mưu sinh.

Video sống khác của Trà Ngọc Hằng.

Thùng bánh giò nóng hổi sau chiếc xe đạp cũ của cô gái chân dài cũng đã thu hút rất nhiều lời trêu chọc của những người hiếu kỳ xung quanh. Tuy nhiên, Trà Ngọc Hằng đã hoàn thành được thử thách khi không ngại ngần vượt qua những lời trêu chọc đó để bán bánh giò rất chạy hàng. Cô vào từng quán cà fe, quán nước bán bánh giò sáng sớm. 48 giờ đồng hồ với đủ những nỗi mệt nhọc, sợ hãi, và cả hạnh phúc vì được sống gần nhất với một gia đình người lao động, Trà Ngọc Hằng "tơi tả" khi không còn lớp trang điểm xinh đẹp, gương mặt bơ phờ vì phải chạy ngoài đường... nhưng, đó thật sự là những giây phút quý giá trong cuộc sống mà cô có cơ hội trải nghiệm.

Q.Q.
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất