Tên 'thần tài' ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân

Là fan Olympia lâu năm, bạn có biết 10 sự thật thú vị về dàn Quán quân Olympia?

Trong suốt 21 năm diễn ra chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia, đã tìm ra được 21 Quán quân của chương trình. Phần thưởng dành cho các nhà vô địch là suất học bổng du học trị giá 40.000 USD tại đại học Swinburne.

Khác với suy nghĩ của nhiều người, dàn Quán quân Olympia có quan hệ rất tốt với nhau, thường xuyên cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và cuộc sống. Nhiều người cũng có cuộc sống khá thành công, sở hữu cơ ngơi triệu đô cũng như có công việc tốt ở Úc.

Và dưới đây là 10 bí mật về dàn Quán quân Olympia này nhé!

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-1
Hoàng là cái tên "thần tài" nhất khi có đến 3/12 Quán quân Olympia mang tên này. Đó là Đỗ Lâm Hoàng (năm thứ 5), Lê Vũ Hoàng (năm thứ 6) và Đặng Thái Hoàng (năm thứ 12). Sau Olympia, cả 3 Quán quân đều sang Australia du học tại Đại học Swinburne và lập gia đình định cư.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-2
Sau chiến thắng của Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng), tỉnh Quảng Ninh đã chính thức trở thành địa phương có nhiều nhà vô địch nhất khi có đến 3 Quán quân Olympia. Trước đó, có 2 nhà vô địch khác là Đặng Thái Hoàng (năm 12) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18) đều là cựu học sinh THPT Hòn Gai.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-3
Hiện tại có 3 Quán quân Olympia vẫn chưa thể du học tại Úc do tình hình dịch Covid-19. Đó là Quán quân Thu Hằng (năm thứ 20) và Trần Thế Trung (năm thứ 19). Riêng Hoàng Khánh (năm thứ 21) là người đầu tiên trong số các Quán quân có dự định không du học Úc mà chọn trường ở Việt Nam.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-4
Ngọc Minh là Quán quân Olympia đầu tiên trong lịch sử chương trình. Cô đến từ trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Long) và hiện tại đang sinh sống tại Úc. Cô đang có gia đình nhỏ hạnh phúc, sống khá kín tiếng trên mạng xã hội.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-5
Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia mùa 3 là thí sinh có quyết định du học đặc biệt nhất. Thay vì chọn học trường ĐH Swinburne như các thí sinh khác, cô lại quyết định chọn học trường ĐH Monash với chuyên ngành Kinh doanh quốc tế và Marketing.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-6
Phan Đăng Nhật Minh - Quán quân Olympia gây ấn tượng mạnh bậc nhất khi luôn thể hiện phong độ lấn át các đối thủ. Cậu được mệnh danh là "cậu bé Google", "thần đồng" ngay từ nhỏ với thành tích học đáng nể của mình, nhắc đến kiến thức nào là bắn ra cái đó.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-7
Phan Minh Đức (mùa 10) là Quán quân Olympia gần nhất quay trở lại Việt Nam sinh sống và làm việc. Hiện anh đang là Nghiên cứu sinh ngành Kinh tế, đồng thời anh đang tham gia phát triển một dự án giáo dục tại Việt Nam. Anh cũng có biệt danh khá dễ thương là "ông tổ nghề rửa bát" khi từng chia sẻ về công việc làm thêm này trong thời gian du học Úc.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-8
Các Quán quân Olympia có mối quan hệ rất thân thiết với nhau khi sinh sống và làm việc tại Úc. Họ có group tin nhắn thường xuyên trao đổi kinh nghiệm học tập, cuộc sống của nhau.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-9
Các Quán quân Olympia đều có sự nghiệp và cuộc sống viên mãn. Điển hình như Lê Vũ Hoàng (mùa 6) từng chia sẻ cơ ngơi triệu đô trên sóng VTV.

Tên thần tài ở Olympia, hầu hết vào chung kết đều thành Quán quân-10
Trong suốt 19 năm diễn ra chương trình, phần thưởng cao nhất dành cho người chiến thắng là suất học bổng trị giá 35.000 USD. Song từ năm 2020, nhân dịp kỉ niệm 20 phát sóng, chương trình đã nâng mức giải thưởng lên 40.000 USD (khoảng 900 triệu đồng). Nhờ vậy, Đường Lên Đỉnh Olympia đã trở thành chương trình kiến thức có tổng giải thưởng cao nhất hiện nay ở Việt Nam.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-1-cai-ten-than-tai-o-duong-len-dinh-olympia-hau-het-thi-sinh-vao-chung-ket-co-ten-nay-cung-thanh-quan-quan-162211611000246454.htm

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất